เดินตามดาว /หมอทรัพย์ สวนพลู / ประจำวันที่ 15-21 พฤษภาคม 2563

เดินตามดาว/หมอทรัพย์ สวนพลู

ประจำวันที่ 15-21 พฤษภาคม 2563

 

ราษีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านใช้จ่ายด้วยความประหยัด อีกไม่นานจะได้ลาภที่แปลกประหลาดซึ่งไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตื่นเต้นได้พอสมควร บริวารจะนำลาภมาให้ ไม่ควรพูดจายั่วเย้ากับเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่พี่น้องสนิทของท่าน การพูดจาต่างๆ ถ้าเป็นเรื่องจริงมักมีผู้ขัดคอ มีอำนาจในการปกครองดูแลบริวารให้อยู่ในระเบียบวินัย ถ้ามีผู้เจ็บไข้ในบ้านเขาจะหายโดยรวดเร็ว มีผู้ชักชวนท่านให้ลงทุนทำการค้าใหม่ๆ ควรงดเว้นการล่าสัตว์ทุกชนิด จะได้รับของขวัญของรางวัลอันเป็นสิ่งมีค่าหายาก สตรีผู้ใหญ่ให้ลาภ สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ทุกเรื่อง การรับจ่ายเงินสดด้วยความรีบร้อนจะเกิดการขาดตกบกพร่องขึ้น ไม่ควรยกของหนัก

 

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้รับข่าวต่างๆ ที่เป็นเรื่องเล็กน้อยแต่เป็นข่าวดี ญาติมิตรและพี่น้องของท่านอยู่อย่างเป็นสุขร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ มีอำนาจในการปกครองบังคับบัญชาสูงขึ้น ไม่ควรเลี้ยงสุราอาหารแก่บริวารของท่าน เพราะจะเกิดมึนเมากันขนานใหญ่ และจะเสียผลประโยชน์ในการทำงานด้วย เป็นจังหวะที่ดีในการรวบรัดทำงานอย่างเข้มแข็ง ท่านมีรายจ่ายสูงแต่เกิดประโยชน์หลายทาง บริวารทำงานด้วยความเข้มแข็งซื่อตรง ผู้ที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้เป็นอันมาก บริวารที่เจ็บไข้มาหลายวันจะหายได้ในระยะนี้ ควรงดการจัดทำหรือบริโภคอาหารรสจัด ไม่ควรเข้าใกล้บริเวณที่มีการก่อสร้าง

 

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะพบเห็นว่าบริวารของท่านกำลังอกหักและคิดการโลดโผนต่างๆ ซึ่งท่านสามารถพูดจาให้เขากลับใจได้ ไม่ควรจัดการท่องเที่ยวทางน้ำหรือเมืองชายทะเลต่างๆ แม้ว่าญาติมิตรจะเตรียมการต้อนรับอย่างดีก็ตาม และไม่ควรท่องเที่ยวเข้าป่าล่าสัตว์ในระยะนี้ จะได้สัตว์เลี้ยงมาอยู่ด้วย จะเข้มงวดในการรักษาระเบียบวินัยของการทำงาน ผู้ใหญ่บอกข่าวดีแก่ท่าน ซึ่งเป็นข่าวที่เชื่อถือได้ ไม่ควรพูดความลับและความในใจของท่านแก่ผู้อื่น ไม่ควรจัดงานกินเลี้ยงสุราอาหารในบ้านของท่านเพราะอาจเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้นได้ ถ้าเพิ่งมีคู่รักยังไม่ควรนำไปเข้าสู่สมาคมของท่านในระยะนี้ เพราะดาวยังให้โทษ

 

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะฟื้นฟูบูรณะสิ่งของเก่าแก่ให้บังเกิดประโยชน์ขึ้นได้เป็นอันมาก หุ้นส่วนผู้ร่วมงานขยายกิจการขึ้นมายังท่าน งานที่เคยมีอุปสรรคเป็นอันมากจะราบรื่นเป็นปกติดี ผู้ที่ต่อต้านจริยธรรมและอำนาจรัฐจะพ่ายแพ้ไป ท่านจะประดิษฐ์คิดค้นโครงการใหม่ๆ ขึ้นมาได้อีกหลายเรื่อง การไม่หยิบยกเอาเรื่องจุกจิกหยุมหยิมขึ้นมาเป็นอารมณ์ เป็นชัยชนะอันงดงามของท่าน บริวารอยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด ได้ลาภหรือได้ข่าวดีจากญาติมิตร จะได้ช่วยเหลือญาติมิตรที่ตกทุกข์ได้ยาก หรือเขากำลังเจ็บป่วย ไม่ควรนั่งเล่นในเรือที่แม้กำลังจอดอยู่ก็ตาม เพราะเรืออาจจะชนกันก็ได้ มีผู้มาช่วยเหลืองานของท่าน

 

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะดูแลรักษาพลานามัยอย่างดี ทำงานตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาได้อย่างราบรื่น ใครจะมาชักใบให้เรือเสียอย่างไรก็ไม่ได้ผล เพื่อนใหม่ของท่านจะเกิดแตกร้าวกัน การลงทุนไม่ได้ผลสมความตั้งใจ การนำคนรักของท่านเข้าสังคมควรระงับไว้ก่อน การท่องเที่ยวทางไกลไม่ได้รับความสุขสบายใดๆ การซื้อ-ขายหากำไรไปไม่ได้ผลดีเสมอไป การริเริ่มงานใหญ่ๆ ไม่ค่อยได้ผล ใครมาพูดจาปลุกปั่นอย่างใดในเรื่องการงานไม่ควรเชื่อฟัง ได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ เป็นเงินสด แต่ลาภเล็กจะนำลาภใหญ่มาในเวลาต่อไป การหวังผลตอบแทนใดๆ ในงานของท่านเป็นเรื่องไม่ควรคิด บริวารจะไปยุ่งกับเพื่อนบ้านของท่าน

 

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้ข่าวดีจากทางไกล หรือเป็นข่าวที่มาจากกระแสต่างๆ บริวารซึ่งมีความสามารถพิเศษจะวิ่งเต้นช่วยเหลือกิจการงานของท่านได้ เช่น เป็นนายหน้าซื้อ-ขายที่ดินให้ได้ เป็นต้น บางคนก็ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้ ท่านมีบริวารดีซึ่งเป็นเรื่องที่หาได้ยาก ท่านมีความยุ่งยากใจในการที่จะให้ฝนตกทั่วฟ้า ได้ลาภทรัพย์สินสิ่งของจากญาติพี่น้องที่อยู่ห่างไกล ท่านจะแก้ปัญหายากๆ ได้สำเร็จสมความตั้งใจ พี่น้องสนิทที่ไม่มีการติดต่อกันเลยจะให้ลาภแก่ท่านเป็นอันมาก และไม่มีอุปสรรคข้อขัดข้องอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีข่าวดีในเรื่องการงานจากทางไกล บริวารที่เคยเป็นคนดีกลับริอ่านเสพสุรายาเมาในระยะนี้

 

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะพบว่าบริวารของท่านชอบยิงนกตกปลาล่าสัตว์ต่างๆ ล่ามาได้ก็กินหมด ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กแกหรืออะไรก็ตามที่เคยเห็นคนอื่นกินได้ มีปัญหาบางเรื่องที่ท่านแก้ไม่ตก แต่พี่น้องที่เฉลียวฉลาดแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ความยุ่งยากที่เกิดขึ้นในทางการงาน เป็นเรื่องที่ต้องค่อยๆ แก้ไข ไม่ควรใช้พาหนะทางน้ำที่รวดเร็วมากๆ การไปเยี่ยมผู้ที่กำลังเจ็บไข้ อาจเป็นเหตุให้เขาเสียกำลังใจก็ได้ ใครชวนไปเสพสุราไกลบ้านอย่าไป มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้แข็งแรงยิ่งขึ้น จะให้บำเหน็จรางวัลแก่ผู้มีความดีความชอบ พวกเด็กๆ จะสดชื่นรื่นเริงกันอย่างเต็มที่ ไม่ควรเที่ยวเตร่ทางน้ำโดยไม่จำเป็น

 

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะชนะการประกวดและแข่งขันต่างๆ โดยเฉพาะที่เป็นเรื่องเกี่ยวแก่การอาชีพของท่าน รายได้การเงินมีความสะดวกขึ้นเป็นอันมาก มีแขกเหรื่อที่เป็นเพศตรงข้ามมาหา ควรต้อนรับอย่างมีสัมมาคารวะ อย่าหลวมตัวให้เป็นการสนิทชิดเชื้อจนเกินไป มีเพื่อนหน้าใหม่มาตีสนิทกับท่านเป็นอันมาก ไม่ควรเจรจาการเงินใดๆ กับคนแปลกหน้า มีพวกเด็กๆ มาชวนท่านสนทนาปัญหาสำคัญหลายเรื่อง ไม่ควรให้ผู้อื่นค้างที่บ้านท่านเพราะเขาอาจจะไม่กลับ การเจรจาเพื่อผลประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ ได้ผลพอสมควร ไม่ควรอาศัยยานพาหนะของผู้อื่นไปไหนไกลๆ ไม่ควรปล่อยให้บริวารเล่นน้ำตามลำพัง

 

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะปกครองดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาโดยถือระเบียบวินัยเป็นสำคัญ มีความใกล้ชิดกับบริวารในทางการงาน การใช้จ่ายเป็นไปอย่างประหยัด แต่ท่านไม่ทอดทิ้งบริวารที่เจ็บไข้ จะช่วยเหลือรักษาจนหายป่วยทุกคน การลงทุนไม่ค่อยได้ผลดี มีบริวารมาอยู่ด้วยอีกมากและบริวารซื่อตรงจงรักภักดี ญาติมิตรที่มาเที่ยวบ้านท่าน จะเผลอใจไปชอบคนข้างบ้าน อาจเกิดน้ำท่วมขังบริเวณใกล้บ้าน ควรละเว้นงานหนักๆ ทั้งหลาย หรือปีนป่ายขึ้นที่สูง เพราะอาจพลัดตกลงมาได้ ถ้ามีความรักไม่ควรแสดงออกนอกหน้า ดูแลผู้น้อยด้วยความเข้มแข็งเด็ดขาด ไม่ควรแบ่งห้องให้ผู้อื่นเช่าทำอะไรต่างๆ ไม่ควรฆ่าสัตว์ตัดชีวิต

 

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านอยู่ในระเบียบแบบแผนอันดีงาม เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ที่จะยึดถือเป็นหลักปฏิบัติต่อไป ไม่ยอมรับสิ่งของที่มีผู้นำมาให้โดยไม่มีเหตุผล เพราะท่านรู้ความในใจของเขา ว่าหวังผลประโยชน์อื่นๆ จากท่าน ทุกวันนี้ท่านมีรายได้พอใช้สอยอยู่แล้ว ไม่ต้องโกงใครก็รวยได้ การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างประหยัด แก้ปัญหาทุกอย่างให้สำเร็จได้โดยเร็ว ไม่ควรทำงานหนักเกินกำลัง จะมีชุมชนใหม่ๆ มาตั้งขึ้นในหมู่บ้านท่าน ไม่ควรให้ผู้อื่นขอยืมอาวุธของท่านไป ไม่ว่าจะเอาไปทำอะไรก็ตาม มีรายจ่ายสำคัญบางอย่างที่ระงับยับยั้งไม่ได้ ถ้ามีบุตรหลานที่เป็นชนวัยรุ่นเขาจะเที่ยวหนัก ต้องค่อยๆ พูดจากัน

 

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านเผชิญปัญหาโดยตรงหลายเรื่อง อาจเกิดความสำคัญผิดในหมู่ญาติมิตรของท่านเองก็ได้ ถ้ามีคนในบ้านเจ็บป่วย ไม่ควรนำยาที่เหลือๆ มารักษาเขา มีคนที่แอบรักใคร่กันจะมาขออาศัยบ้านของท่านนัดพบกัน แต่ไม่มีความเสียหายใดๆ เกิดขึ้น มีรายได้สูงขึ้นจะได้ลาภลอยอีกส่วนหนึ่งด้วยเรื่องนี้โดยไม่เกี่ยวกับการเสี่ยงโชคใดๆ ถ้าสังเกตเห็นว่าใครมีความริษยามากไปท่านควรหลีกเลี่ยง จะทำสิ่งของบางอย่างเสียหาย เช่น กระเป๋าสตางค์ตกน้ำหรือถูกไฟไหม้ แต่ทรัพย์สินไม่เสียหาย วิธีหลีกเลี่ยงกับศัตรูคือการวางเฉยและไม่ยอมสนิทด้วยดีกว่า การพูดคุยกับเพศตรงข้ามควรสุภาพอ่อนโยนให้มากๆ

 

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้รับความเดือดร้อนรำคาญเล็กๆ น้อยๆ จากเพื่อนบ้าน เช่น ใบไม้ร่วงเข้าบ้านท่านมากมาย ไก่ของเขาเข้ามาจิกกินพืชผักที่ท่านปลูกไว้ เมื่อบอกเขา เขาก็หัวเราะ จะได้ลาภลอยพอสมควรแก่วาสนาซึ่งไม่เกี่ยวแก่การพนันใดๆ ทั้งสิ้น จะมีอันธพาลหรือนักเลงมาตีสนิทกับท่าน ในมาดของผู้ร้ายผู้ดี ญาติมิตรของท่านเจริญรุ่งเรืองในทางการงาน และยังสนิทสนมกับท่านเหมือนเดิม ได้ลาภเป็นเครื่องประดับของขวัญของที่ระลึกต่างๆ มีผู้นำเครื่องมือสื่อสารมามอบให้ บริวารของท่านจะไปคบกับผู้ใหญ่ที่สำมะเลเทเมา ญาติมิตรของท่านแนะนำวิธีทำการงานที่เหมาะสมอีกหลายเรื่อง รู้วิธีป้องกันบ้านเรือนให้ปลอดภัย