“นายกฯ” กราบนมัสการ “พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจ.นราธิวาส ยันรบ.จริงใจแก้ไฟใต้

“นายกฯ” กราบนมัสการ “พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ยันรัฐบาลจริงใจแก้ปัญหาความไม่สงบชายแดนใต้

เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่วัดประชุมชลธารา ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) กราบพระประธานและนมัสการพระเทพศีลวิสุทธิ์ (อ่อน ทนฺตจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส พร้อมถวายผ้าไตรจีวรและเครื่องไทยธรรม จากนั้น นายกฯ ได้กล่าวสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาสว่า เคยพบกับท่านเจ้าอาวาสในสมัยที่เคยดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. และรู้สึกดีใจที่สถานการณ์ในพื้นที่ดีขึ้นในทุกมิติ และยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลกำลังเร่งรัดพัฒนาแก้ปัญหาในหลายๆเรื่องให้ประชาชนในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกินที่ต้องใช้เวลาแก้ปัญหาเพราะเกี่ยวข้องกับกฎหมายหลายฉบับ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบโฉนดที่ดิน 16 ไร่ที่ชาวบ้านได้ร่วมบริจาคให้กับเจ้าอาวาสให้เป็นที่ดินธรณีสงฆ์ เพื่อทางวัดจะได้นำไปใช้ประโยชน์ จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้พบปะประชาชนชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมที่มาให้การต้อนรับ พร้อมชื่นชมประชาชนที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขบนสังคมพหุวัฒนธรรม ซึ่งศาสนาทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี ไม่ให้ทะเลาะกัน และมีความเผื่อแผ่เอื้อเฟื้อซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ สังคมจะสงบสุขหรือไม่ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของคนทุกคน ไม่ว่าจะเกิดภาคไหนของแผ่นดินไทย จะเชื้อชาติ ศาสนาไหน ล้วนเป็นคนไทยทั้งหมด โดยส่วนตัวให้ความเคารพทุกคนและทุกศาสนา

“รัฐบาลพร้อมดูแลแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเป็นอยู่ สินค้าเกษตร การค้าขาย โดยเฉพาะอัตลักษณ์ของท้องถิ่นต้องขับเคลื่อนให้มากขึ้น รวมถึงประชาชนต้องมีความพอเพียง มีเหตุและผล รวมถึงมีภูมิคุ้มกัน บนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลมีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหา ไม่ได้พูดโกหก ต้องการให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว