“เพื่อไทย” แถลงรับความพ่ายแพ้ ขอบคุณทุกคะแนนบริสุทธิ์ ยินดีกับ “สมศักดิ์”

“เพื่อไทย” แถลงรับความพ่ายแพ้ ขอบคุณทุกคะแนนบริสุทธิ์ ยินดีกับ “สมศักดิ์” พร้อม จี้ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทำสิ่งที่ปชช.เครือบแคลงสงสัยให้กระจ่าง

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะหัวหน้าพรรคพท. พร้อมด้วยน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคพท. นายพงศกร อรรนพพร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น และนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการพรรคพท.

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ในนามของพรรคพท. ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่หนองเรือ และมัญจาคีรี ที่สนับสนุนเสียงบริสุทธิ์ให้พรรคพท. ในนามของนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครของพรรค และขอบคุณชาวขอนแก่นทุกคนที่ให้กำลังใจ เรายืนยันว่า ทุกคะแนนเสียงไม่สูญเปล่าแน่นอน พวกเราจะเดินหน้าอย่างเข้มแข็งในการตรวจสอบรัฐบาล และทวงสัญญาจากรัฐบาลที่เคยให้ไว้กับประชาชน ทั้งนี้ สังคมยังเคลือบแคลงสงสัยในประเด็นต่างๆก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง รวมถึงหน่วยราชการทำความกระจ่างให้สิ้นข้อสงสัย เพราะสังคมกำลังจับตาพวกท่านอยู่

ด้านนายพงศกร กล่าว่า ขอบคุณพรรคพท.ที่ให้โอกาสตนเข้าไปทำหน้าที่ผอ.การเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น เราลงไปรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอย่างเต็มที่ตามระบอบประชาธิปไตย ตอนหาเสียงเรามั่นใจว่าจะชนะแอย่างแน่นอน แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่ปรากฎทำให้ผลการเลือกตั้งออกมาในรูปแบบนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เราพรรคพท. เราทำกันอย่างเต็มที่แล้ว เราภาคภูมิใจในทุกคะแนนเสียงที่ได้มา เพราะเป็นคะแนนเสียงบริสุทธิ์ที่พี่น้องประชาชนต้องการมอบให้พรรคพท. นอกจากนี้ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ของพรรค และส.ส.ทุกคนที่ลงไปช่วยหาเสียง ตลอดจนสื่อมวลชนที่นำเสนอข่างอย่างเป็นธรรมด้วย

ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า สิ่งที่เราพูดไม่ใช่การไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งแต่อย่างใด แต่ต้องการสะท้อนปัญหา และความสงสัยไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องให้แก้ปัญหา และนำข้อมูลที่สำคัญเหล่านี้ไปปรับปรุงให้การเลือกตั้งครั้งที่จะเกิดขึ้นต่อๆไปไม่เป็นที่ครหา

เมื่อถามว่า สะท้อนว่าเสียงความนิยมของพรรคฝ่ายค้านตก และเสียงของฝ่ายรัฐบาลเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสมพงษ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งก็มีแพ้ มีชนะ จะมองว่ารัฐบาลมีเสียงขึ้นคงไม่ใช่ เพราะต้องไปดูพฤติกรรมในการหาเสียงซึ่งผ่านมาแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของสื่อมวลชนที่ต้องแสวงหาข้อเท็จจริง และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเลือกตั้งทั้งหมดควรดำเนินการตรวจสอบ เพราะเราทำอะไรไม่ได้ เราเห็นสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร เราไปร้องเรียน ก็ไม่มีใครสนใจ เรายอมรับในความพ่ายแพ้ของเรา และยินดีกับนายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

เมื่อถามว่า ผลที่ออกมาสะท้อนว่าพรรคพท.ควรจะต้องมีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบางชุดของพรรคเพื่อให้การทำงานในพรรคราบรื่น และมีประสิทธิภาพขึ้นหรือไม่ นายสมพงษ​์ กล่าวว่า ถ้าท่านเห็นความสมัครสมานสามัคคีของเราตลอดช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ต้องปลี่ยนอะไร แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้เราเปิดตัวผู้สมัครล่าช้าไป

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดสมุทรปราการ และกำแพงเพชร พรรคพท.จะส่งผู้สมัครทั้ง 2 จังหวัดเลยหรือไม่ นายสมพงษ์ กล่าวว่า เตรียมพร้อมอยู่เพื่อที่จะลงทั้ง 2 ที่

/////////