‘พุทธิพงษ์’ ยันรัฐบาล ไม่อุ้ม ‘ไวพจน์-ปารีณา’ ชี้ ทุกอย่างยึดตามกฎหมาย

“พุทธิพงษ์” ยันรัฐบาล ไม่อุ้ม “ไวพจน์-ปารีณา” ชี้ ทุกอย่างยึดตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจัทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สังคมมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภารัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพปชร. เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมาในขณะที่ศาลฎีกาได้ออกหมายจับ จนถูกมองว่าให้ความช่วยเหลือกัน ว่า ไม่มีการช่วยเหลือกัน เพราะกรณีของพ.ต.ท.ไวพจน์ ก็ทำตามขั้นตอนของเขา เมื่อเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรก็มาใช้สิทธิ ส่วนกรณีที่ถูกออกหมายจับก็ต้องรับผิดชอบไปตามกรอบกฎหมาย เมื่อศาลมีคำตัดสินก็ต้องปฏิบัติไปตามนั้น และในวันประชุมสภา ก็ไม่ได้ออกเสียงโหวต

ผู้สื่อถามว่าต้องพูดคุยหรือไม่กับพล.ต.ท.ไวพจน์ ในการให้ความร่วมมือกับตำรวจหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เป็นสิทธิของพ.ต.ท.ไวพจน์ เราไม่ได้ไปก้าวก่าย คำตัดสินของศาล เพราะเราต้องเคารพ เช่นเดียวกับกรณีนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พปชร. เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยที่ให้หยุดการปฎิบัติหน้าที่ก็ต้องเคารพคำวินิจฉัย

ผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่เลขาธิการสำนักการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ทำหนังสืออย่างเป็นทางการให้น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพปชร. คืนที่ดินจำนวน 682 ไร่ บริเวณฟาร์มไก่ ให้กับส.ป.ก.ภายใน 7 วัน หากไม่ยอมคืน จะใช้คำสั่งตาม ม.44 ยึดคืนทันที ทางพรรคจะพูดคุยเพื่อดำเนินการกับ น.ส.ปารีณาอย่างไร นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ขอยืนยันชัดเจนว่ารัฐบาล ไม่ได้ยกเว้นคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ แม้ว่าจะอยู่พรรคเดียวกัน หรือพรรคร่วมรัฐบาล โดยทุกอย่างว่าไปตามกฎหมาย และเชื่อว่ารัฐมนตรีหลายคนเดินหน้าทำตามภารกิจหน้าที่ที่รับผิดชอบ ใครผิดต้องดำเนินการ ไม่มีการช่วยเหลือ หรือมีการยกเว้น ขณะที่ผู้ถูกกล่าวหาก็มีสิทธิที่จะใช้สิทธิในฐานะที่เป็นผู้เสียหาย ที่จะชี้แจงหรือดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ขอย้ำว่าไม่มีคำสั่งพิเศษที่จะไปช่วยใครทั้งนั้น