เลือกตั้งท้องถิ่นชลบุรีคึก อดีต ส.ส.มานิตย์ พร้อมชนบ้านใหญ่กลุ่มเรารักชลบุรี

เลือกตั้งท้องถิ่นชลบุรีคึก อดีต ส.ส.มานิตย์ พร้อมชนบ้านใหญ่กลุ่มเรารักชลบุรี

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี และอดีตผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต 2 ชลบุรี เปิดเผยว่า ในการแข่งขันการเมืองระดับท้องถิ่นนั้น ตนพร้อมที่จะส่งผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งทุกระดับตั้งแต่เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อสร้างฐานคะแนนเสียง โดยเฉพาะการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้มีการเปิดตัวนายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง หรืออดีต ส.ส.เป้า ซึ่งได้เป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และได้มีการเตรียมทีม ส.อบจ.ชลบุรี พร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ซึ่งตนพร้อมให้การสนับสนุนอยู่แล้ว เพราะถือว่าเป็นกลุ่มและพรรคพวกเดียวกัน หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ ก็พร้อมที่จะเป็นตัวแทนลงแข่งขันสู้กับกลุ่มเรารักชลบุรี หรือกลุ่มบ้านใหญ่ ยืนยันการเลือกตั้งในครั้งนี้มีผู้แข่งขันแน่นอน

นายมานิตย์กล่าวว่า การเมืองใน จ.ชลบุรี ต้องยอมรับว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้เกิดการพัฒนา เนื่องมาจากเมื่อมีการครองอำนาจมานาน ทำให้มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันอย่างมากมาย ผู้ที่สามารถเข้าใกล้ชิดกับผู้บริหาร อบจ.ชลบุรี ก็จะได้รับผลประโยชน์ มีการพัฒนาพื้นที่แบบกระจุกตัว ไม่กระจายตัว ที่สำคัญไม่มีฝ่ายค้านในสภา ส่งผลอยากทำอะไรก็ทำได้ ไม่เป็นเกิดความเป็นธรรมกับชาว จ.ชลบุรี จึงอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง บ้านเมืองจะได้พัฒนาไปอย่างถูกทิศถูกทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีกระแสข่าวออกมามากมายว่า ทางพรรคอนาคตใหม่จะไม่ตัดสินใจส่งนายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง ลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ส่งผลให้ทางนายจิรวุฒิ และบรรดาที่คาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.ชลบุรี หยุดกิจกรรมทางการเมืองทั้งหมด ไม่กล้าเดินหน้าออกหาคะแนนเสียงและเปิดตัวว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี ประกอบกับทางพรรคอนาคตใหม่ห้ามใช้ชื่อในการทำกิจกรรมทางการเมืองอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มของอนาคตใหม่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้มีการวางตัวจะเข้ามาแข่งขันในการลงสมัครรับเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีอีก 2-3 กลุ่มด้วย

จากการสอบถามนายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 ชลบุรีกล่าวว่า ในส่วนของการวางตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีนั้น ยอมรับว่าในเรื่องนี้ถึงแม้ว่าจะเป็น ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ แต่ไม่มีส่วนในการตัดสินใจในเรื่องนี้ ซึ่งจะเป็นเรื่องของคณะกรรมการผู้บริหารพรรคอนาคตใหม่มากกว่า

นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี และอดีตผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต 2 ชลบุรี
นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี และอดีตผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต 2 ชลบุรี