“พล.ต.ทรงกลด” ชี้ปมแยกเป็นฝ่านค้านอิสระของบางคนใน 10 พรรคเล็ก แค่ความเห็นส่วนตัว ยันไม่มีต่อรองตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่รัฐสภา พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย (พพชท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเล็กจำนวนหนึ่งเตรียมแยกตัวออกมาเป็นฝ่ายค้านอิสระ ว่า เมื่อวานกลุ่ม 10 พรรคได้คุยกันไปแล้วว่าเราอยากจะร่วมงานกับรัฐบาล แต่มีบางท่านเห็นว่าไม่ได้รับตำแหน่งเตรียมการให้ แต่เชื่อว่านายกฯจะเตรียมการให้ ทั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องของการต่อรองตำแหน่ง เพียงแต่มีการเสนอตำแหน่งไปแต่ไม่ได้มีการตอบรับกลับมา เชื่อว่านายกฯจะดูแลเพราะเคยได้รับปากไว้ อย่างไรก็ตาม 10 พรรคเล็กจะต้องมีทิศทางไปในทางเดียวกัน แต่ต้องรอการประชุมเพื่อเป็นมติออกมาในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้

ส่วนที่มีกระแสว่า 4-5 คนจะแยกตัวออกมานั้น ความคิดเห็นเราอาจจะต่างกันบ้าง แต่เราเคยคุยกันไว้แล้วว่าจะทำอะไรก็ต้องเป็นมติออกมาถ้าเป็นเรื่องของประเทศ แต่ถ้าจะมีใครแหกมติก็ไม่เป็นปัญหา ความเห็นของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวกหน้าศรีวิไลย์ นั้นก็เป็นความเห็นส่วนตัว ซึ่งอาจเป็นอาการน้อยใจก็เป็นไปได้ อย่างไรก็ตามเราจะไม่ต่อรองอะไรกับทางรัฐบาลทั้งนั้น อยู่ที่ท่านนายกฯจะเป็นคนจัดสรรให้ ส่วนตนจะไม่ได้ตำแหน่งอะไรก็ไม่มีปัญหา ทุกพรรคเพียงอยากนำนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชนมาใช้ประโยชน์

“ผมไม่ทราบว่าคนที่เคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้เขาต้องการอะไร แต่คิดว่าเป็นความเห็นส่วนตัว คงไม่ได้มีอะไรมาก ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าไม่ใช่การหาผลประโยชน์ การให้ข่าวก็ต้องระมัดระวังเพราะจะถูกมองว่าเป็นเรื่องของทั้ง 10 พรรค ทั้งนี้ คิดว่าภายหลังการประชุมครม. จะมีความชัดเจนในเรื่องของตำแหน่ง และวันนี้หากนายมงคลกิตติ์มาถึง ผมจะคุยกับน้องเขา”พล.ต.ทรงกลดกล่าว

เมื่อถามว่า นายมงคลกิตติ์ ออกมาระบุว่า ที่ออกมาตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไม่ใช่พ่อ และตัวเขาไม่ใช่คนของบริษัทรัฐบาล พล.ต.ทรงกลด กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องมีการพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์ แต่คงไม่ถึงขั้นไปตักเตือน เพราะตนให้เกียรติหัวหน้าพรรคทุกพรรค เพราะเรามีตำแหน่งเท่ากันและนายมงคลกิตติ์ ก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว เชื่อว่าหากมีการพูดคุยทำความเข้าใจกัน ทุกอย่างก็น่าจะเป็นไปด้วยดี