‘บิ๊กตู่’ เล่นมุขฝากงานนายกฯคนใหม่ บอก อยากพูดให้น้อยแต่ทำไม่ได้ 5 ปีหน้าแก่ไปเยอะ

“บิ๊กตู่” ออกงานแรกหลังโปรดเกล้าฯ เล่นมุขฝากงานนายกฯคนใหม่ บอก อยากพูดให้น้อยแต่ทำไม่ได้ 5 ปีหน้าแก่ไปเยอะ

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการสร้างการรับรู้การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ ฤดูฝน ปี 2562 โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วมงาน โดยก่อนเปิดงาน พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับบริหารจัดการน้ำอย่างอารมณ์ดี มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส่ตลอดเวลา พล.อ.ประยุทธ์กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ไม่อยากให้ทุกอย่างเป็นกระแสการเมืองไปหมด ไม่ว่าจะเป็น การบริหารจัดการน้ำ รวมถึงเรื่องต่างๆ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยอกมุกตลกว่า หวังว่านายกฯคนต่อไป ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร จะแก้ไขปัญหาต่อ

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวช่วงท้ายว่า คงต้องพูดพอแล้ว เพราะถ้าพูดมากเดี๋ยวเขาจะหาว่าเป็นอย่างเดิมอีก ยอมรับว่าใจมันร้อน 5 ปีที่ผ่านมาใจร้อนมาก เราอยากทำงานให้เสร็จโดยเร็ว อยากแก้ไขปัญหาใหม่ๆให้ได้ แต่ก็รู้ดีว่ายังไงก็ทำไม่ได้ แต่จำเป็นต้องทำ และต้องกำชับกัน จะเกลียดกันบ้างพอใจกันบ้าง ก็ขอขอบคุณ และเชื่อว่าทุกคนให้เกียรติตน ที่ทำงานร่วมกันมาได้จนถึงทุกวันนี้ ทำให้เกิดวันนี้ขึ้นมาได้ วันนี้ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า ตนได้สร้างกลไกในการทำงานของรัฐบาล การบริหารราชการแผ่นดิน การบริหารงานของกระทรวงทั้งหมดไว้แล้ว  ขอบคุณพี่น้องข้าราชการทั้งหมด ทั้งตำรวจ พลเรือน ทหาร ที่ร่วมมือกันทำงานมาตลอด 4-5 ปี

“ชอบบ้าง ไม่ชอบบ้าง ก็ไม่เป็นไร เพราะผมไม่ทราบ ว่าใครจะชอบหรือไม่ชอบ ทุกศาสนาสอนไว้ว่า จงไม่ยินดียินร้ายกับคำชมและคำตำหนิ วันนี้มีใครจะถามอะไรผมหรือไม่ ถ้าถามก็จะตอบว่ายังไม่ได้รับรายงาน รอก่อน เพราะจะพูดให้น้อยลง แต่คงเป็นไปไม่ได้ เพราะมันคือใจผม วันนี้จะอยู่ได้หรือไม่ได้ก็อยู่ที่ใจ ความศรัทธาและความเชื่อมั่น ผมจะมาจะไปอย่างไร ก็ช่างผมเถอะ แต่ผมจะทำเพื่อพี่น้องประชาชน คนไทยทั้งหมด ในการทำงาน ถ้าคิดหรือเขียนอย่างเดียวก็ได้แค่นั้น แต่ถ้าผมไม่อ่านก็โง่ เชื่อทุกอย่างก็บ้า โดยเฉพาะโซเชียลในวันนี้ ขอให้เลือกดูด้วย ขออย่าสร้างความขัดแย้งกันอีกเลย ผมไม่ต้องการใช้กฎหมายมากขึ้น วันนี้ดูรูปตัวเองก็แก่ไปเยอะ แต่ก่อนหน้าผมไม่เป็นแบบนี้ สงสัยกล้องไม่ดี” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

มติชนออนไลน์