“ทนายบิลลี่” ประกาศปิดรับสมัครผู้ช่วยส.ส.-เลขาฯแล้ว พร้อมแจงเหตุผลทำไมต้องรับสมัคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ หรือทนายบิลลี่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก “ทนายบิลลี่-Jirawat Arunyakanon – จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์” โดยระบุว่า
[ปิดการรับสมัครผู้ช่วย ส.ส. / เลขานุการ เเละขอชี้เเจงดังนี้]
.
เนื่องจากเมื่อวันที่ 30 พ.ค.62 – 7 มิ.ย.62 ผมได้เปิดรับสมัครผู้ช่วย ส.ส. / เลขานุการ เพื่อเปิดโอกาสเเละมีความต้องการอยากได้คนรุ่นใหม่มาร่วมทำงานการเมือง เเม้ไม่มีประสบการณ์ ไม่เคยทำงานการเมืองมาก่อน เเต่เป็นผู้ที่ศึกษา ติดตามการเมืองบนขอบเวทีมาตลอด
ความไร้เดียงสาทางการเมือง จึงไม่เป็นปัญหาเพราะผมเองก็เป็น ส.ส. สมัยเเรก ย่อมไร้เดียงสาทางการเมืองมาก่อนเช่นกัน เเต่ข้อเสียอาจกลับกลายมาเป็นข้อดี ดังนี้
1.เดียงสาทางการเมืองทำให้ไม่ยึดติดกับประเพณีวัฒนธรรมทางการเมืองเเบบเก่าๆ
2.กล้าพูดกล้าคิด โดยไม่อยู่ในกรอบของวัฒนธรรมเดิมๆ
3.สร้างสรรค์นวัตกรรมการหาเสียงเเละการทำงานการเมืองเเบบใหม่ๆฉีกเเนวของเดิม
4.ไม่เคยเป็น ส.ส. หรืออดีตรัฐมนตรี ไม่มีเครือข่ายอิทธิพล หรือนามสกุลใหญ่โต ทำให้คนธรรมดาที่เป็นตัวเเทนของคนในสังคมจริงๆ อยู่ในปัญหานั้นจริงๆได้เข้ามาขับเคลื่อนการเมืองเเบบใหม่ๆ ให้เป็นการเมืองภาคประชาชนอย่างเเท้จริง
.
สรุปยอดจำนวนผู้สมัครทั้งหมด 96 คน ซึ่งถือว่าจำนวนมากจนเกินความคาดหมาย อันทำให้ผมเครียด วิตกเเละตัดสินใจยากมากๆ เพราะเเต่ละคนมีความรู้ความสามารถเเละความเชี่ยวชาญที่เเตกต่างกัน บางคนมีประสบการณ์มากกว่าผมเสียอีก ผมจึงขอขอบคุณเป็นอย่างมากที่ให้เกียรติกระผม ส.ส. หน้าใหม่ กรุณาส่งประวัติมาเพื่อทำงานการเมืองใหม่ร่วมกัน ผมจึงขอชี้เเจงการทำงานร่วมกัน ดังนี้
***
1.ตำเเหน่งผู้ช่วย ส.ส. / เลขานุการ รับ 4 ตำเเหน่ง
ขณะนี้ได้ทำการสัมภาษณ์เเละรับเลขานุการเเละผู้ช่วย ส.ส. เเล้ว 3 ตำเเหน่ง ยังเหลืออีก 1 ตำเเหน่งจะดำเนินการให้เเล้วเสร็จภายในไม่เกิน 5 วัน
.
2.คณะทำงานในพื้นที่เเบบ พาร์ไทม์ 35-40 คน
คณะทำงานฯ นี้ตั้งขึ้นมาเพราะมีผู้ให้ความสนใจเยอะจึงอยากเปิดกว้างให้คนที่สนใจได้มาทำงานการเมืองเเบบใหม่ร่วมกันในพื้นที่ โดยจัดตั้งเป็นไลน์กลุ่มขึ้นมาเพื่อส่งข้อมูลข่าวสารเเละนัดหมายในการลงพื้นที่ร่วมกัน
***ประกอบกับมีหลายท่านที่ผมสอบถามได้ทำงานในบริษัทที่มีความมั่นคงอยู่เเล้ว เเต่อยากเเบ่งเวลาวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือในเวลาว่าง มาร่วมลงพื้นที่จึงเปิดพื้นที่ตรงนี้ให้
เช่น 2.1กรณีมีการลงพื้นที่พบประชาชนเเละรับฟังปัญหา ในเเต่ละอาทิตย์ เช่นในอาทิตย์นั้น ลงพื้นที่ 4 วัน ในวันจันทร์ อังคาร ศุกร์ อาทิตย์… ทีมงานจะได้เเจ้งไปยังไลน์กลุ่มเพื่อให้ทราบล่วงหน้าเเละมาลงพื้นที่พร้อมกัน…
2.2กรณีมีโครงการเกี่ยวกับการเก็บขยะ หรือการบรรยายให้ความรู้ชุมชน หรือกิจกรรมอื่นของพรรคอนาคตใหม่ในพื้นที่หรือบริเวณใกล้เคียง จะได้มาร่วมกันดำเนินกิจกรรมดังกล่าว
เป็นต้น…
.
3.คณะที่ปรึกษา 7-10 ท่าน
คณะที่ปรึกษาฯ นี้ตั้งขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่ให้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ด้านต่างๆที่มากกว่ากระผม มาช่วยเติมเต็ม สนับสนุน เเนะนำ การทำหน้าที่ของ ผู้เเทนราษฎร ทั้งในสภาเเละในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ สามารถดึงอำนาจของการเป็น สมาชิกสภาผู้เเทนราษฎร ออกมาใช้ได้อย่างสมบูรณ์ เกิดประโยชน์กับประชาชน
.
4.คณะกรรมาธิการเงาของพรรคอนาคตใหม่ 35 คณะ (*จำนวนคณะฯ ยังไม่เเน่นอน)
สืบเนื่องจากการทำงานในสภานั้นมีคณะกรรมธิการของสภาที่มีหน้าที่ ตรวจสอบ ขับเคลื่อนกฎหมาย เเละการทำงานของข้าราชการ พรรคอนาคตใหม่จึงตั้ง Working Group ขึ้นมาหลายคณะล้อกับคณะกรรมการธิการของสภา หรือเรียกอีกอย่างว่า “คณะกรรมมาธิการเงา” เช่น Working Group ด้าน LGBT / ด้านวัฒนธรรม / ด้านเเรงงาน / ด้านประมง / ด้านสิ่งเเวดล้อม / ด้านสิทธิมนุษยชน / ด้านการศึกษา / ด้านชาติพันธ์
ดังนั้นผู้สมัครที่เหลือที่ไม่ได้เข้าไปอยู่ในกรุ๊ปที่ 1-2-3 จะเข้ามาอยู่ในกรุ๊ปที่ 4
โดยทีมงานเเละผม จะโทรไปสอบถามความสนใจตามความเชี่ยวชาญที่ท่านส่งประวัติมา เช่น นาย ก มีประสบการณ์การทำงานด้านที่ดิน เป็นข้าราชการในกรมที่ดินมา 20 ปี หากสนใจมาร่วมกันขับเคลื่อน ด้านที่ดิน ทรัพยากร เเละสิ่งเเวดล้อม ผมก็จะดำเนินการส่งประวัติไปให้ที่พรรคเพื่อหากมีกิจกรรม สัมนาเรื่องที่ดิน สิ่งเเวดล้อม เมื่อไหร่ จะได้มาช่วยระดม เเลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
หรือ นาย ข เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ หากพรรคอนาคตใหม่มีกิจกรรมสัมนาผลักดันวาระเรื่องธุรกิจเอสเอ็มอี ก็จะได้เเจ้งข้อมูลข่าวสารไปยังนาย ข เพื่อจะได้มาร่วมสัมนาเเลกเปลี่ยนความคิดกัน
.
ในข้อที่ 2-4 จะดำเนินการให้เเล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้
.
ทนายบิลลี่ 9 มิถุนายน 2562

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ทนายบิลลี่-Jirawat Arunyakanon – จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์”

 

มติชนออนไลน์