ผู้สมัครส.ส.พปชร.ปลื้มยังมีคนรัก แม้ฝนถล่มเวทีหาเสียงเชียงใหม่

เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษก พปชร. ได้เดินทางถึงโรงเรียนบ้านทุ่งเสี้ยว (นวรัฐ) ถ.เชียงใหม่-ฮอด ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยช่วยนายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ คนใกล้ชิด ร.อ.ธรรมนัส ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พปชร.หมายเลข 4 หาเสียง ช่วงโค้งสุดท้าย หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)แจกใบส้มนายสุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ 8 สมัย และว่าที่ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 เพื่อไทย โดยตัดสิทธิเป็นผู้สมัคร และเลือกตั้งใหม่ วันที่ 26 พฤษภาคมนี้ ท่ามกลางฝนตกเป็นระยะ ก่อนฝนหยุดตกเวลา 18.55 น. ซึ่งมีประชาชนที่ยังรอฟังปราศัยกว่า 500 คน โดยใช้เวลาปราศัยเพียง 15 นาทีแล้วเสร็จ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวตอนหนึ่งว่า ตั้งใจมาปราศัยเพื่อช่วยผู้สมัครของพรรค แม้ว่าผู้บริหารและแกนนำพรรคติดภารกิจไม่สามารถมาช่วยหาเสียงได้ ซึ่งอยากมาพบปะประชาชน อ.สันป่าตอง กว่า 7,000 คน แต่มีฝนตกทำให้คนน้อยลง แต่ดีใจ ขอบคุณ ที่ยังมีผู้ที่รัก และสนับสนุนรอฟังปราศัยอยู่ไม่น้อย รู้สึกตื้นตันใจมาก ดังนั้นอยากให้ช่วยสนับสนุนนายธเนศ เป็น ส.ส.เชียงใหม่ พปชร.คนแรกด้วย

ด้านนายกอบศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งเขต 8 ถือมีความสำคัญต่อเสียงการจัดตั้งรัฐบาล วันนี้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้า พปชร. และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการ พปชร. ไม่ได้ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครของพรรค เนื่องจากติดภารกิจสำคัญไปต่อรองพรรคการเมืองที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลครั้งสุดท้าย หรือปิดจ๊อบจัดตั้งรัฐบาลใหม่ จึงส่งผมมาช่วยหาเสียงแทน

“เชียงใหม่ มี ส.ส. 9 เขต เปรียบเสมือนมี 9 ประตูที่เชื่อมต่อรัฐบาลเพื่อนำงบประมาณพัฒนาพื้นที่ ตอนนี้ปิดไปแล้ว 8 ประตู เหลือเพียงประตูเดียว ที่รอคอยต่อท่อกับรัฐบาลใหม่ หาก พปชร.เป็นรัฐบาล จะผลักดันนโยบายสวัสดิการแห่งรัฐสู่ประชาชนเป็นเรื่องแรก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตดีกว่าเดิม” นายกอบศักดิ์ กล่าว

 

มติชนออนไลน์