เดินตามดาว : หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 23-29 ธันวาคม 2559

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีโชคดีครั้งสำคัญในรอบปีนี้ ควรให้เป็นไปตามพรหมลิขิต ไม่บังคับให้เหตุการณ์เป็นไปตามที่ท่านต้องการ จุดที่มักเกิดภัยพิบัติที่รุนแรงต่างๆ อยู่ตามสี่แยกใหญ่ๆ จะเกิดเพลิงไหม้ในเรือหรืออาคารคลังสินค้าริมแม่น้ำลำคลอง ถ้าเหตุเกิดขึ้นจริงจะมีผู้คนได้รับอันตรายไม่น้อย เด็กไม่อยู่ในโอวาท กระทำการโลดโผนเสี่ยงภัยตกจากที่สูงแขนขาหัก มีช่องทางที่ดีในการดัดแปลงแก้ไขการงานของท่าน ให้อยู่ในแนวทางและอุดมการณ์ให้เหมาะสมกับวิชาชีพและนิสัยใจคอของท่านด้วย งานเกี่ยวแก่เครื่องเขียนแบบพิมพ์ และการติดต่อสื่อสารผันแปรอย่างนึกไม่ถึง

ราศีพฤษภ 15 ถึง 14 มิ.ย.

ท่านที่ใช้ชีวิตและทำการงานไปตามปกติ ก่อนสิ้นเดือนนี้จะมีลาภสำคัญอันหนึ่งซึ่งไม่เกี่ยวแก่เงินเดือนหรือโบนัส ด้วยศุกร์ดาวประจำราศีของท่าน มีจังหวะสัมพันธ์กับดาวพฤหัสบดีในมุมตรีโกณ อาจเป็นการเปลี่ยนฐานะของท่านก็ได้ แต่รายจ่ายปกติของท่านยังคงสูงอยู่ การติดต่อประสานสัมพันธ์หรือสร้างเสริมไมตรีจิตมิตรภาพใดๆ ไม่ได้รับผลเท่าที่ควร เพราะอุปสรรคข้อขัดข้องที่นึกไม่ถึง มอบภาระหนักๆ ที่ท่านเคยทำได้เองให้คู่หมั้นคู่สมรสดำเนินการต่อไปซึ่งจะดีกว่า งานหรือแม้แต่ความคิดเห็นส่วนตัวของท่าน จะถูกศัตรูนำมาเหยียบย่ำเย้ยหยัน

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านที่ทำงานตามระเบียบข้อบังคับคำสั่งหรือตามนโยบายของผู้ใหญ่ แม้ดาวประจำราศีของท่านจะโคจรไปกระทบดาวบาปเคราะห์สำคัญ ก็ไม่ยุ่งยากมีอันตรายใดๆ ส่วนท่านที่ทำงานของตนเอง อาจกระทบกระทั่งกับผู้อื่นโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถูกฟ้องร้องเป็นคดีความ หรือท่านมีปัญหาต้องคิดแก้ไขมากๆ ไม่เป็นอันกินอันนอน เจ็บไข้ได้ป่วยกันพอสมควร สิ่งที่ท่านอาจไม่รู้ตัวได้แก่เชื่อว่าสิ่งที่ผิดเป็นถูกและทำไม่ดีแต่ได้ดี เหตุการณ์จะขยายตัวกว้างขวางออกไป ถ้าท่านพยายามขยายความเชื่อนี้ไปสู่เด็กเล็กและคนที่อ่อนกว่า ซึ่งมีผู้เชื่อถือและทำตามกันเป็นอันมาก

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้พบเห็นเหตุการณ์หรือได้ยินถ้อยคำที่มีผู้คิดว่าจะส่งผลกระทบถึงท่านอย่างรุนแรง แต่ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะท่านสนใจเรื่องอื่นที่สำคัญกว่า เหตุการณ์ที่ท่านควรป้องกันแก้ไขระยะนี้ ได้แก่ รายจ่ายของท่านสูงขึ้น คนในบ้านเปิดน้ำประปา ไฟฟ้าทิ้งไว้โดยไม่คำนึงถึงความสิ้นเปลือง เรื่องเช่นนี้อาจเกิดจากคนรับใช้ที่ทำโดยไม่เจตนา จะหลงทางเข้าไปในหมู่ผู้ที่ไม่มีธรรมจริยา และถูกพวกเขาสบประมาทอย่างแรง การพูดถึงคุณงามความดีให้ใครฟังก็ตาม จะถูกเย้ยหยันและทำให้ท่านกลายเป็นตัวตลก ไม่ควรลงทุนและเสี่ยงโชคหรือเล่นการพนัน

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้พบผู้คนมากๆ และมีความสามารถต่างๆ กันไป ซึ่งจะคบหาสมาคมเป็นเพื่อนสนิทกันต่อไป อาทิตย์ดาวประจำราศีสิงห์ทำมุมกับพระเกตุ มีลาภเป็นทองรูปพรรณจะโดยที่ท่านซื้อเองหรือมีผู้นำมาให้ก็ตาม พระราหูในราศีของท่านเล็งกับดาวอังคาร อาจมีสัตว์ดุร้ายแข็งแรงพลัดเข้าบ้านและปลวกอสรพิษ อาจเกิดไฟไหม้ใกล้บ้าน คู่หมั้นคู่สมรสได้รับอุบัติเหตุจากของร้อนๆ ท่านควรหลีกเลี่ยงการติดต่อกับบุคคลอื่นให้ห่างไกลที่สุด เพราะมีเกณฑ์ว่าท่านจะถูกก้าวร้าวสบประมาทอย่างรุนแรง ถ้าเป็นเช่นนี้จริงก็ไม่ควรเอาเรื่องกับคนพวกนั้น ได้รับเงินสดก้อนหนึ่ง

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีแนวโน้มว่าจะใช้จ่ายเงินสดมากขึ้น อันเป็นเรื่องของชีวิตประจำวัน ดาวประจำราศีร่วมราศีกับดาวเสาร์ อาจเข้าใจผิดกับญาติมิตรบางคน บางทีมีผู้เห็นว่าท่านได้ลาภมากๆ เลยไม่กล้าไปมาหาสู่ เกรงจะหาว่าประจบ ในเรื่องของสิ่งดีงามที่จะเกิดกับชีวิตของท่านนั้นคงไม่พลาดแน่ แต่เป็นไปอย่างไม่เอิกเกริก ถ้าท่านสงวนท่าทีอยู่ในความสงบได้คงไม่เดือดร้อน ดวงจันทร์ในราศีการเงิน เล็งดาวมฤตยู จะมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวแก่หนี้สินโดยนึกไม่ถึง ถ้าเขียนใบถอนเงินผิดพลาดควรฉีกเสีย อย่าทิ้งลงตะกร้าเฉยๆ ผู้อยู่ในความดูแลของท่านจะเล่นกับไฟ

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านไม่พอใจอย่างใดอย่างหนึ่งเรื่องการเงิน เช่น มีรายจ่ายที่ผิดกับความประสงค์ของท่าน ดวงจันทร์เล็งดาวมฤตยู มักทำตัวลึกลับกับเพื่อนๆ เช่น จ่ายตลาดด้วยกันแล้วท่านหายไปเฉยๆ ไม่ใช่หนีเพื่อนหรือใครใดๆ ทั้งสิ้น การเดินทางและติดต่อต่างๆ ยากลำบากกว่าปกติ ผู้สูงอายุในอุปการะจะอ่อนแอหรือเจ็บไข้ บริวารจะปีนป่ายขึ้นที่สูงพลัดตกลงมาแขนขาหัก ยังไม่ใช่โอกาสเหมาะที่จะต่อเติมดัดแปลงแก้ไขบ้านเรือน หรือให้บุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องในบ้าน สิ่งใดขาดตกบกพร่องควรแก้ไขกันเองไปก่อน คนที่ท่านใช้สอยได้จะป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านยังมีดาวพุธโคจรพักร์ในราศีเกิดใกล้ชิดกับดาวเสาร์รายจ่ายที่ไม่จำเป็นสำหรับท่าน จะให้ผลดีอย่างยิ่งสำหรับบริวารและผู้อ่อนแอ ท่านจะได้รับความเหนื่อยยากกับการทำงานมากขึ้น แต่ผลสำเร็จก็ได้รับการเปิดเผยทุกขั้นตอน เป็นตัวอย่างให้มีผู้ทำตาม และมีรายจ่ายอีกประเภทหนึ่งซึ่งเหมือนการลงทุนแต่ไม่มีกำไร เกิดชำรุดทรุดโทรมในบางส่วนของบ้านเรือน หรือสิ่งปลูกสร้างที่มีไว้เพื่อประโยชน์ชั่วคราว ท่านที่กำลังหางานทำ จะได้ร่วมงานที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างประเทศ หรือสินค้าส่งออก ถ้าท่านจะฝึกฝนภาษาอื่นในระยะนี้ก็เป็นไปด้วยดี

ราศีธนู 16 ธ.ค. 14 ม.ค.

ท่านได้พบเห็นเหตุการณ์และผู้คนแปลกๆ หรือพวกเขาเป็นนักแสดงมายากล ไม่ควรเข้าไปในบริเวณที่มีการชุลมุนวุ่นวายต่างๆ เช่น ก่อสร้างขนาดใหญ่หรือถ่ายทำภาพยนตร์ แต่ไม่ว่าท่านจะพบเห็นอะไรก็ตามจะได้ของมีค่าสวยงามและเงินสดก้อนหนึ่ง ซึ่งไม่เกี่ยวแก่การงานการกู้ยืมใดๆ ไม่ควรเข้าไปในบริเวณที่มีไฟไหม้แม้ไฟจะดับไปหลายวันแล้วก็ตาม เพื่อนสนิทที่มีความรู้จะสำแดงวิชาการของเขาให้เห็น เป็นที่อบอุ่นใจแก่ท่านต่อไป ว่าถ้ามีปัญหาเขาช่วยได้ บริวารมีโครงการใหม่ๆ มาเสนอ โดยไม่เกี่ยวแก่การเงินและการลงทุนแต่อย่างใด

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีดาวพุธในราศีเกิดซึ่งทำมุมตรีโกนกับดาวพฤหัสบดี วันที่ 28 เดือนนี้ จะโชคดีในเรื่องการงานอาชีพ มีบริวารเพิ่มขึ้น ได้ทรัพย์สินสิ่งของเครื่องประดับอันสวยงาม จะมีโชคดียิ่งกว่าที่แล้วมาทั้งหมดในปีนี้ ไม่มีโอกาสเหมาะสมที่จะจัดงานส่งปีเก่ารับปีใหม่ในบ้าน เพราะผู้ที่มางานอาจชกต่อยตบตีกันในบ้าน ท่านอยู่เย็นเป็นสุขและปลอดภัยทุกอย่าง แต่ใครเขาทะเลาะกันไม่ควรไปดูรวมทั้งไฟไหม้ ตึกถล่ม และอุบัติเหตุต่างๆ ท่านที่ยังไม่แต่งงานเพราะไม่มีแฟน จะพบความรักที่ตรงกับจิตใจของท่าน ดาวศุกร์อำนวยโชคแก่ท่านทั้งเรื่องเงินและความรัก

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านใช้ชีวิตอย่างปลอดโปร่งแจ่มใสไม่มีอุปสรรคข้อขัดข้องและปัญหาใดๆ เปรียบเหมือนขับรถบดถนนซึ่งไม่มีอะไรขวางหน้าได้ ถ้าท่านใช้ความระมัดระวังตามปกติ เช่น ไม่เสพสุรา ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะเป็นไปด้วยดีมีอนาคตอันแจ่มใสคอยอยู่ข้างหน้า ไม่ควรทำกิจการต่างๆ ที่ไม่เหมาะแก่อัตภาพ เช่น ปีนเสาสูง ขึ้นหลังคาบ้าน เป็นต้น ซึ่งมีโอกาสตกลงมาได้โดยง่าย พบผู้ที่ทำตัวผิดปกติ ไม่ควรเข้าไปสนทนาปราศรัย ไม่ควรยุ่งกับรังมอดมดปลวกโดยไม่จำเป็น มีคนขโมยใช้ไฟฟ้า น้ำประปา เผลอๆ อาจหลอกคนรับใช้ไปทำงานให้เขา ถูกเอาเปรียบอย่างน่ารำคาญ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านทำงานด้วยความเข้มแข็งอดทน ดาวพฤหัสบดียังเล็งราศีของท่านอยู่ ได้รับความช่วยเหลืออุปการะ อย่างแข็งแรงและอบอุ่น จากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ญาติมิตรสนิทจะแสดงวิทยายุทธ์ให้เห็นประจักษ์ งานเก่าๆ ยังให้ผลประโยชน์แก่ท่านอีก งานใหม่ได้ค่าตอบแทนสูงขึ้น ทัศนวิสัยกระจ่างแจ้ง คาดหมายสถานการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวแก่การงานมักไม่พลาด มีญาติมิตรสนิทแนะนำชักชวนไปยิงนกตกปลาล่าสัตว์ แบบยิงทิ้งยิงขว้างไม่มีประโยชน์อะไร แต่ท่านยึดมั่นในคุณธรรมมากกว่าที่จะไปทำบาปอย่างนั้น คนรักคู่ครองก็โชคดีนำลาภมาให้เป็นอันมาก

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)