‘ธรรมนัส-มาดามเดียร์’ นำผู้สมัครหาเสียง ฟุ้งกินเรียบเขต 2 ลำปาง เพราะชาวบ้านเบื่อส.ส.คนเก่า

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่บริเวณลานเอนกประสงค์หน้าที่ว่าการ อ.งาว หลังเก่า ต.หลวงเหนือ อ.งาว จ.ลำปาง ร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย น.ส.วทันยา วงศ์โอภาสี หรือ “มาดามเดียร์” ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พปชร. ได้ลงหาเสียงในพื้นที่ อ.งาว จ.ลำปาง ให้กับนายดาชัย เอกปัฐพี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดลำปาง โดยมีประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มวัยกลางคนและผู้สูงอายุราว 7,000 คน ร่วมฟังปราศรัย

ร.อ.ดร.ธรรมนัส กล่าวระหว่างปราศรัยว่า ตนพร้อมด้วยมาดามเดียร์และทีมผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ลำปาง ได้ไปกราบพระเทพปริยัติมงคล (หลวงปู่โอภาส โอภาโส) วัดจองำ ต.หวด อ.งาว เพื่อขอพรที่เป็นมงคลในการเลือกตั้งครั้งนี้ จากนั้นตน มาดามเดียร์และทีมงานได้ร่วมกันลงพื้นที่แจกแผ่นพับแนะนำตัวผู้สมัคร พร้อมพบปะประชาชนในตลาดสดเทศบาล อ.งาว จากนั้นเปิดการปราศรัยหาเสียง โดยมีประชาชนผู้สนับสนุนมาฟังถึง 7,000 คน


“นโยบายเด่นของ พปชร. ที่จะสานต่อจากนโยบายของรัฐบาลชุดเดิม เช่น มารดาประชารัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ค่าป่วยการ อสม. รวมไปถึงการทำให้พืชผลการเกษตรต่าง ๆ มีมูลค่าทางเศรษฐกิจ ทำให้เกษตรกรมีรายได้ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนในเขตอำเภองาวอย่างเนืองแน่น การลงพื้นที่ในเขต 2 ครั้งนี้ ผมมั่นใจว่า พี่น้องเขต 2 ลำปางมีความประสงค์ต้องการจะเปลี่ยนแปลง ส.ส.คนเก่าที่ไม่เคยดูแลชาวบ้านในพื้นที่ เพราะติดเงื่อนไขเรื่องอายุที่มากขึ้น ต่างกับผู้สมัครของ พปชร.ที่ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องและสามารถสานต่อนโยบายของรัฐเชื่อมต่อถึงชาวบ้านได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่านายดาชัย เอกปัฐพีจะได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขต 2 ของพี่น้องชาวลำปางอย่างแน่นอน” ร.อ.ดร.ธรรมนัส กล่าว

มติชนออนไลน์