ผู้สมัครทษช.งดหาเสียง 1 วัน ลุ้นคำตัดสินฟ้องยุบพรรค

บรรยากาศการติดตามลุ้นผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีพิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติที่ จ.ชัยนาท โดยที่สำนักงานพรรคไทยรักษาชาติ สาขาชัยนาท ในวันนี้ปิดตัวเงียบ ไม่มีแกนนำหรือสมาชิกพรรคเดินทางมาที่สำนัดงานเพื่อเตรียมการออกหาเสียงเหมือนปกติที่ผ่านมา

เมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยังนายสมชาย สิทธิบรวงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ของพรรคไทยรักษาชาติเปิดเผยว่า ในวันนี้ทีมหาเสียงและสำนักงานพรรคฯ หยุดทำกิจกรรมชั่วคราว 1 วัน เพื่อลุ้นคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ในนาทีนี้ทุกคนก็หวังความเมตตาจากศาลและเชื่อมั่นในเจตนาบริสุทธิ์ของพรรคในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเพื่อชาติและประชาชน ซึ่งตนเองมีความมั่นใจว่าพรรคไทยรักษาชาติจะได้ไปต่อบนเวทีการเลือกตั้ง 2562 โดยในวันนี้แกนนำและสมาชิกพรรคฯสาขาชัยนาทได้นัดเพื่อร่วมกันฟังคำตัดสินที่สำนักงานสาขาพรรคด้วย

ส่วนทางด้านประชาชนทั่วไป ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดเทศบาลเมืองชัยนาท เพื่อสอบถามถึงความสนใจในกรณียุบไม่ยุบพรรคไทยรัษาชาติ ประชาชนส่วนใหญ่บอกว่าให้ความสนใจติดตามอยู่ผ่านทางสื่อต่างๆ แต่ก็ไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์เพราะเกรงว่าจะละเมิดอำนาจศาล แต่ทุกคนยืนยันว่าวันที่ 24 มีนาคม 2562 จะไปใช้สิทธิเลือก ส.ส.อย่างแน่นอน

มติชนออนไลน์