ครม.เห็นชอบ Les Roches จัดหลักสูตรป.ตรีบริหารธุรกิจโรงแรม หวังป้อนบุคลากรเข้าอีอีซี

ครม.เห็นชอบให้สถาบัน Les Roches จัดหลักสูตรปริญญาตรีสาขาการบริหารธุรกิจการโรงแรม หวังป้อนผู้บริหาร-บุคลากรคุณภาพเข้าสู่อีอีซี

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุมเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอให้ Asian Institute of Hospitality Management, in Academic Association With Les Roches (เลส์โรช) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เข้ามาจัดการศึกษาในประเทศไทย ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 29/2560 เรื่อง การส่งเสริมการจัดการศึกษาโดยสถาบันอุดมศึกษา ที่มีศักยภาพสูงจากต่างประเทศ ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2560 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอจัดหลักสูตรปริญญาตรีสาขาการบริหารธุรกิจการโรงแรม (Bachelor of Business Administration in Global Hospitality Management) ใน 2 พื้นที่ คือจังหวัดชลบุรี และกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับอุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยว ซึ่งเป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย เพื่อพัฒนาศักยภาพของพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งคณะกรรมการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยสถาบันอุดมศึกษาที่มีศักยภาพสูงจากต่างประเทศ (คพอต.) ในการประชุมครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2562 พิจารณาแล้วเห็นว่าการเข้ามาจัดการศึกษาของสถาบันดังกล่าวเป็นไปตามหลักเกณฑ์ รูปแบบ วิธีการ และเงื่อนไข ในการดำเนินการจัดการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาที่มีศักยภาพสูงจากต่างประเทศ ตามที่คณะรัฐมนตรีได้เคยมีมติเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560

พ.อ.อธิสิทธิ์กล่าวว่า Asian Institute of Hospitality Management, in Academic Association With Les Roches เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่มีความโดดเด่นด้านการโรงเรียนและการท่องเที่ยว เน้นกระบวนการเรียนการสอนผ่านการปฏิบัติจริง มีการจัดการศึกษาร่วมกับเอกชน นำกรณีศึกษาจริงเชิงภาคธุรกิจ และเรียนรู้แลกเปลี่ยนกับผู้บริหารการจัดการด้านธุรกิจโรงแรมชั้นนำของโลก โดยมีเป้าหมายในการสร้างผู้บริหาร และบุคลากรที่จะมีศักยภาพและความชำนาญสูงในการพัฒนาอุตสาหกรรมโรงแรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย เป็นหลักสูตรนานาชาติ เรียนทั้งหมด 7 เทอม

มติชนออนไลน์