“ปลอด” ชี้ ใครบินพบ “แม้ว-ปู” ก็เรื่องส่วนตัว กก.บห.พรรคไม่มีใครไป ฮึ่ม อย่าคิดแกล้งกัน

“ปลอด” ชี้ ใครบินพบ “แม้ว-ปู” เรื่องส่วนตัว กก.บห.พรรคไม่มีใครไป ฮึ่ม ใครมีหน้าที่ก็ทำไป แต่อย่าคิดแกล้งกัน

เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขต นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กกต. ไล่สอบอดีตส.ส. และสมาชิกพรรคพท.ที่บินไปพบนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ปมครอบงำซึ่งอาจส่งผลไปสู่การยุบพรรคพท.ในอนาคต ว่า ตนเป็นรองหัวหน้าพรรค ยังไม่ทราบเลยว่ามีสมาชิกพรรคท่านใดไปบ้าง ไปวันไหน กลับวันไหน ไปทำไม เป็นเรื่องส่วนตัว พรรคไม่ได้เกี่ยวข้องเลยแม้แต่นิดเดียว ในส่วนของกรรมการบริหารพรรคก็ไม่มีใครไป ไม่รู้จะไปทำไม

เมื่อถามว่า การที่มาตรวจสอบในช่วงนี้เป็นความพยายามเชื่อมโยงก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดมานานแล้ว ตอนนั้นเป็นข่าว เจ้าตัวนอนรอ นั่งรอก็ไม่ไปถาม แต่พอเขาเริ่มหาเสียงก็ไปถามเขา ตนก็ไม่รู้เจตนาว่าเป็นอย่างไร เอาเป็นว่า อยากทำอะไรก็ทำ อะไรที่คิดว่าถูกต้องผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายก็ทำไป แต่อย่าคิดแกล้งกัน

เมื่อถามว่า พรรคได้มีการอบรมผู้สมัครถึงข้อกฎหมายว่าสิ่งใดทำได้ หรือไม่ได้บ้างหรือไม่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า ขณะนี้นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคพท. ได้ร่างคู่มือให้ว่าที่ผู้สมัครแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จใน 1-2 วันนี้

เมื่อถามว่า กรอบวงเงินหาเสียงที่กกต.กำหนดไว้ที่ เขตละ 1.5 ล้าน เพียงพอหรือไม่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า ประชาชนเห็นความสามารถ ความตั้งใจ และความสงสาร ดังนั้น ไม่ต้องใช้เงินก็ยังได้ ใครใช้เยอะๆควรจะกลัวมากกว่า เพราะพวกตนไม่คิดจะใช้

มติชนออนไลน์