ดาวกับดวงประจำวันพุธที่ 9 มกราคม 2562 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะห่างเหินจากบริวารที่ดี อาจเป็นด้วยท่านรุนแรงกับพวกเขาเกินไป หรือไม่ให้ความเป็นธรรมจนน้อยใจไปตามๆ กัน เรื่องที่ท่านเคยหวั่นวิตกเกี่ยวกับศัตรูคู่แข่งที่เคยเป็นขมิ้นกับปูนจะคอยกินเลือดกินเนื้อท่านจะอ่อนตัวลงไป วันนี้ท่านไม่มีอุปสรรคศัตรูอะไรใดๆ ทั้งสิ้นในการทำงาน เป็นยามปลอดอย่างยิ่งที่จะทำอะไรใหม่ๆ ที่เคยถูกต่อต้านขัดขวางมาก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้เรื่องงานก็มีท่าจะก้าวหน้าไปได้ดี มีเกณฑ์จะได้ลาภจากของเก่า เหมาะที่จะค่อยคิดค่อยทำไปช้าๆ การใช้ชีวิตประจำวันและการงานจะต้องระวังการใช้คำพูดให้มาก ไม่ควรใช้สำนวนโวหารที่ไม่ใช่อุปนิสัยใจคอที่แท้จริงของท่าน เป็นอุปสรรคในการต่อรองต่างๆ ความยุ่งยากจะเกิดจากคำพูดโดยที่ท่านไม่เจตนา

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะแก้ปัญหาการเงินได้อย่างสะดวกไม่ว่าของท่านเองหรือพวกพ้อง ส่วนตัวของท่านจะขัดใจกับบางคนที่ใกล้ชิด ถ้าท่านข่มใจตนเองได้ จะไม่ทำให้ใครเสียใจหรือเดือดร้อน กะเก็งกำไรจะไม่ค่อยพลาด ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลงต่างๆ จะจัดการกับผู้เกี่ยวข้องที่เถลไถลให้พ้นจากวงจรการทำงานได้อย่างหมดจดงดงาม ได้ของขวัญของฝากที่มีค่า

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้เพื่อนใหม่ๆ จากงานใหม่ของท่านอีกมาก คนเหล่านั้นอาจมีประสบการณ์สูง แต่นำมาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ไม่ได้ ท่านเสนอบอกให้ก็จะโกรธกระฟัดกระเฟียดไปต่างๆ นานา การเงินค่อนข้างจะมีปัญหาใหญ่ จะหวังพึ่งเพื่อนเก่าหรือผู้ที่เคยอุปถัมภ์กันมาก่อนก็ไม่ได้ การเรียนการสอบวันนี้จะต้องขยัน และทำอะไรให้ทันเหตุการณ์ให้มากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ยากที่จะมีใครช่วยเหลือท่านได้ เพราะทุกคนต่างมีปัญหาของเขาเอง ที่จะอีนุงตุงนังต้องตามแก้กันจนจะแย่ ท่านจะพบกับเรื่องเก่าๆ งานที่ทำแล้วไม่รู้จักแล้ว การหาเรื่องของคนที่ไม่ถูกกันอย่างเล่นไม่เลิก ท่านเอาชนะได้ด้วยการไม่มีปฏิกิริยาใดๆ การใช้ชีวิตประจำวันแม้โดยปกติก็ยังไม่วายมีศัตรู

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้งานจะหนักขึ้นกว่าปกติ ทั้งด้านปริมาณงานเพิ่มขึ้น หรือไม่ก็งานเท่าเดิมแต่ตัวท่านจะต้องพิถีพิถันให้เรื่องความประณีตและสวยงามให้มากขึ้น เรียกว่าต้องคำนึงถึงคุณภาพให้มากขึ้นด้วย ความเครียดจากการงานอาจจะทำให้สุขภาพร่างกายที่มีปัญหาบ่อยๆ เงินฝืดหรือหมุนไม่ค่อยคล่อง กิจการงานถูกโจมตีใส่ร้ายอย่างรุนแรง

ลัคนา (ลัค) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีความคิดดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นแก่ตัวเองและหมู่คณะได้อย่างแนบเนียน จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ทำงานปิดทองหลังพระ รายจ่ายสูงกว่าที่จะได้รับ เงินก็ต้องพูดกันจนปากเปียกปากแฉะ ไม่ว่าจะทำร่วมกับผู้ใดก็ตาม จะได้ลาภจากการเดินทางใกล้ๆ ญาติมิตรจะนำของต้องใจมาให้เป็นที่ชื่นชมยินดี

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีพลังสนับสนุนอย่างเข้มแข็ง งานสำเร็จ มีตำแหน่งหน้าที่รับผิดชอบสูงขึ้น แสดงว่าผู้ใหญ่ไว้ใจ ท่านจะได้ลาภเป็นทรัพย์สินสิ่งของเป็นอันมาก ข่าวดีที่ได้รับในวันนี้จะเป็นไปได้ในไม่ช้า การลงทุนมีผลประโยชน์ตอบแทนสูงตามความคาดหมาย ส่วนมากเป็นกำไรทางการค้า หรือเป็นการเล็งผลเลิศในกิจการที่่ล้ำสมัย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะว้าวุ่นนิดหนึ่งในภารกิจที่มีความสำเร็จ อาจมีความล่าช้าอยู่โดยไม่มีคำตอบพอฟังได้ ท่านก็ยังมีทุนอยู่จะเอาชนะพวกนั้นไม่ได้ทุกอย่าง ต้องรอคอยไปเรื่อยๆ บทจะเรียบร้อยก็นึกแทบไม่ถึงทีเดียว การเรียนมีอุปสรรค แต่ถ้าท่านขยันขึ้นอีกนิดก็จะเข้าใจบทเรียน จะมีความพยายามมากขึ้น รักเป็นไปตามความหวัง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านทำงานสำเร็จยาก มีอุปสรรคมาก แต่บางทีก็เป็นความเบื่อหน่าย เกียจคร้านในเวลาสั้นๆ เท่านั้น พอมีอะไรมากระตุ้นนิดเดียวท่านก็จะกระปรี้กระเปร่าขึ้นเอง และจะขมีขมันกว่าเก่าเสียด้วยซ้ำ ท่านยิ่งทำงานเพื่อสังคมก็ยิ่งมีกิจกรรมใหม่ๆ มาให้ทำเรื่อยๆ ดวงชะตาของท่านจะต้องเป็นผู้เสียสละต่อไปอีกนาน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะมีโชคดีในเรื่องการเดินทางหรือการเข้าสมาคม ไม่ว่าจะเดินทางไปในที่ห่างไกลอย่างไร ท่านก็จะได้รับความอบอุ่น แม้จะได้ไปท่องเที่ยวเพื่อหาความสุขก็จะได้พบมิตรสนิทในระหว่างเดินทาง ท่านต้องการอะไรจะมีผู้จัดหาให้ มีผู้สนับสนุนทางด้านการเงิน ผู้ใหญ่จะยอมรับและให้โอกาสท่านเสนอความคิดเห็นในเรื่องการงานในหน้าที่ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะเปลี่ยนชีวิตความเป็นอยู่ประจำวัน อาจย้ายห้องนอน หรือเปลี่ยนที่นอนชุดใหม่ที่สดใสกว่าเก่า การเงินก็แจ่มใส งานมีเข้ามามิได้ขาด สิ่งของที่ต้องซื้อด้วยราคาแพงก็มีญาติมิตรนำมาให้ด้วยความรัก ดวงชะตาโดยรวมท่านจะสบายใจขึ้น ความขัดแย้งในครอบครัวยังคงมีอยู่บ้างก็เล็กน้อยเต็มที