เพชรบูรณ์ฮือฮา! หน.พรรคพัฒนาประเทศไทย ทิ้งเก้าอี้ซบ ‘เพื่อไทย’ ลือหึ่งเสียบแทนส.ส.โดนดูด

เมื่อวันที่ 25 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.เพชรบูรณ์ เกิดกระแสฮือฮาเมื่อเฟซบุ๊กชื่อ “อาจารย์ อติโรจ บุญใย ผอ.สนง.วนม.” ซึ่งเดิมเปิดตัวเป็นผู้ก่อตั้งพรรคพัฒนาประเทศไทย(พพปท.) และยังรั้งตำแหน่งว่าที่หัวหน้าพรรคฯ จู่ๆได้มีการโพสต์รูปพร้อมข้อความประกาศเปิดตัวว่า เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งส.ส.ที่จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 โดยระบุว่า “ท่านวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง อนุมัติให้ผมมาร่วมงานในพรรคเพื่อไทย โดยลงสมัคร ส.ส.เขตเมืองเพชรบูรณ์ สังกัดพรรคเพื่อไทยครับ” ทั้งนี้ยังมีรูปนายวรวัจน์ยืนคู่กับนายอติโรจอีกด้วย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กได้เข้าไปแสดงความยินดี นอกจากนี้ยังมีบางรายสอบถามถึงเหตุผลในการทิ้งพรรคพัฒนาประเทศไทย และหันไปซบอกพรรคเพื่อไทย โดยนายอติโรจชี้แจงว่า “พรรคพัฒนาประเทศไทยอยู่ระหว่างการยื่นจดทะเบียนก่อตั้งพรรค เกรงว่าอาจไม่ทันห้วงเวลาที่กำหนด จึงต้องอยู่พรรคเพื่อไทย เพราะนโยบายและอุดมการณ์มาทางเดียวกัน” อย่างไรก็ตามล่าสุดเฟซบุ๊กอาจารย์อติโรจดังกล่าว ยังมีการปรับเปลี่ยนโดยถอดภาพโลโก้พรรคพัฒนาประเทศไทยออก พร้อมนำภาพโลโก้พรรคเพื่อไทยมาใส่เป็นภาพหลักแทน

รายงานข่าวแจ้งว่า การที่นายอติโรจว่าที่หัวหน้าพรรคพัฒนาประเทศไทย ประกาศเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเดิมมีนายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี เป็นอดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมกับกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคและอดีต ส.ส. จนก่อให้เกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวอย่างต่อเนื่องถึงการที่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรคเพื่อไทยจะพาอดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ในสังกัด ย้ายไปซบอกพรรคพลังประชารัฐ โดย 1 ในจำนวนมีชื่อนายสุทัศน์รวมอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ก่อนหน้านี้นายสันติจะปิดปากเงียบโดยไม่มีการชี้แจงถึงปมประเด็นเรื่องย้ายออกจากพรรคเพื่อไทย แต่การที่นายอติโรจโพสต์เฟซบุ๊กประกาศเปิดตัวเป็น ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ในสังกัดพรรคเพื่อไทย ทำให้กระแสการย้ายพรรคนายสันติพร้อมอดีตส.ส.ในสังกัด ถูกมองว่ามีน้ำหนักมากขึ้น