เปิดโปรไฟล์ ‘ผู้ว่าฯเชียงราย’ รู้ลึกเรื่องโยธา-ภูมิศาสตร์ ชาวเน็ตชื่นชม ‘อยู่ถูกที่ถูกเวลา’

หลังจากเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ช รวม 13 ชีวิต ได้เดินทางเข้าไปในถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน และไม่กลับออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งให้การช่วยเหลือทีมหมูป่ารอดปลอดภัย ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทีมทหารเรือ ไปจนถึงหน่วยซีล ที่ทำหน้าที่แทนกำลังใจจากคนไทยที่ส่งไปทั้งประเทศ

ซึ่งการทำงานในพื้นที่นั้น ได้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เป็นผู้อำนวยการการทำงานในพื้นที่ ซึ่งหลังจากที่ตรากตรำมาตลอด 5 วัน ทำให้ชาวเน็ตต่างยกย่องในการทำงานที่ถูกที่ถูกเวลา ทั้งยังส่งกำลังใจให้กับผู้ว่าฯ ในการช่วยเหลือเด็กๆ และโค้ช พร้อมยังได้แชร์ประโยคเด็ดของผู้ว่าที่ได้ใจชาวไทย อาทิ

“หน่วยซีลของผล ผมเป็นผู้อำนวยการในพื้นที่ก็จริง แต่ทุกชีวิตเราถือว่ามีคุณค่าสำคัญเหมือนกันหมด เราสั่งให้เขาไปช่วยชีวิตคนอื่น แต่เราไม่ได้สั่งให้เขาเอาชีวิตไปทิ้ง”

“ใครที่บอกว่าไม่เสียสละพอที่จะทำงาน ใครจะกลับบ้านไปนอนกับลูกกับเมีย เชิญเซ็นชื่อแล้วออกไปเลย ผมไม่รายงานใครทั้งสิ้น ใครจะทำงาน วันนี้ขอให้พร้อมทุกนาที ให้คิดว่าเค้าเป็นลูกเรา”


ทั้งนี้ ยังได้มีการแชร์ประวัติการศึกษา ของผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ ที่บ่งบอกว่ามีความเชี่ยวชาญและเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ โดยผู้ว่าจบการศึกษาระดับปริญญาตรี 4 ใบ ได้แก่ 1.วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมโยธา) , มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (2528) , 2.นิติศาสตรบัณฑิต (2536) และประกาศนียบัตรกฎหมายการที่ดินและทรัพย์สิน (2535) , มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช 3.เทคโนโลยีบัณฑิต (เทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ) , มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (2545) และ 4.รัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต, มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (2556) จบการศึกษาระดับปริญญาโท Master of Science (Geodetic Science and Surveying) , The Ohio State University (2531)

โดยเคยเข้าทำงานในตำแหน่งต่างๆ ได้แก่ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 7 (จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง) , ที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมสำรวจ (วิศวกรสำรวจทรงคุณวุฒิ) กรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย ,ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลแผนที่รูปแปลงที่ดินแห่งชาติ , กรรมการในคณะกรรมการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงมหาดไทย, ผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิศวกรรมสำรวจ ในคณะทำงานด้านระบบดาวเทียมเพื่อการนำทาง (GNSS) สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) GISTDA

ทั้งนี้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้มีคำสั่งโยกย้าย นายณรงค์ศักดิ์ ไปเป็นผู้ว่าฯ จ.พะเยา หลังจากที่มีข่าวงัดข้อกับผู้บริหารท้องถิ่น กรณีไม่เซ็นก่อสร้างอนุสาวรีย์พญามังราย เพราะสถานที่ไม่เหมาะสม เกรงเป็นโครงการส่อทุจริต รวมถึงโครงการอื่นๆ อีกหลายโครงการ พร้อมเคยประกาศว่า โครงการใดไม่ถูกต้องโปร่งใส จะไม่ยอมเซ็นทุกกรณี

“ผมยอมย้ายไปที่ไหนก็ได้ ถ้าไปแล้วไม่ปวดหัวอย่างนี้”