ถนัดศรีชวนชิม /ห้องอาหารอินจัน อาหารคาว-อาหารหวาน คู่กันแสนอร่อย

ถนัดศรีชวนชิม

 

ห้องอาหารอินจัน

อาหารคาว-อาหารหวาน

คู่กันแสนอร่อย

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วชวนให้ไปเที่ยว ไปชม ไปช้อป ที่ตลาดสุขใจ จุดจำหน่ายตลาดกลางสินค้าเกษตรอินทรีย์จังหวัดนครปฐม นอกจากผัก-ผลไม้สด มีอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานทั้งของคาวของหวานนานาชนิด ซึ่งจะแนะนำแต่ละร้านในโอกาสต่อไป

สำหรับครั้งนี้จะชวนเข้าไปชิมของอร่อยในสามพราน ริเวอร์ไซด์ ที่ “ห้องอาหารอินจัน” ห้องอาหารไทยที่เปิดบริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2507 โดยใช้ชื่อว่า Rose Garden Restaurant เป็นเรือนไทยเดี่ยวริมแม่น้ำท่าจีน

ในช่วงแรกมีรายการอาหารที่ให้บริการสำหรับผู้เข้าไปเที่ยวชมสวนกุหลาบของสวนสามพรานเพียงสองรายการ คือ ผัดไทยกุ้งสด และไอศกรีมกะทิ

ต่อมาได้ต่อเติมอาคารเป็นเรือนไทยแฝด จึงเปลี่ยนชื่อเป็นห้องอาหารอินจัน ตามชื่อของแฝดสยามที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

 

ปัจจุบันผัดไทยกุ้งสดและไอศกรีมกะทิสูตรดั้งเดิม ยังเป็นที่ถูกปากถูกใจลูกค้า ด้วยฝีมือการทำผัดไทยที่เส้นมีความเหนียวหนึบ ใส่กุ้งตัวใหญ่ ปรุงรสชาติกลมกล่อม โดยคำนึงถึงสุขภาพของผู้บริโภคเป็นหลัก รสไม่จัดมากเกินไป ไอศกรีมกะทิ รสหวานมันจากธรรมชาติ เสิร์ฟในผลมะพร้าวอ่อนที่สามารถขูดเนื้อมะพร้าวกินพร้อมกับไอศกรีมได้ มีเครื่องเคียง เช่น ถั่วแดง มันเชื่อม ถั่วลิสงคั่ว จัดใส่ถ้วยเล็กๆ มาให้ด้วย

อาหารเรียกน้ำย่อยจัดมาเป็นชุดให้ได้ลองกินหลากหลาย มีเผือกทอด กระทงทองลาบ กระทงทองยำปลาทู กระทงทองยำส้มโอ ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนไส้ผักและดอกไม้

ยำไก่ตะเภาทองกับดอกไม้ออร์แกนิก ใช้ไก่ที่เลี้ยงแบบไม่ใช้สารเคมี ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ เมนูนี้สีสันสดใสสวยงามด้วยดอกไม้กินได้อย่างกุหลาบมอญ อัญชัน ดอกเข็ม ที่สวยสะอาด ปราศจากสารเคมี

น้ำพริกข่าคุณทวด สูตรของครอบครัวยุวบูรณ์ ความพิเศษของน้ำพริกข่าตำรับนี้คือรสเปรี้ยวจากมะขามเปียกที่ใส่ลงไปทั้งน้ำและเนื้อมะขามเปียก กินกับข้าวหอมมะลิอินทรีย์ แนมด้วยผักสด มะเขือ ผักบุ้ง ถั่วพู ถั่วฝักยาว แตงกวา

สำหรับคนชอบกินเนื้อเค็ม ขอแนะนำเนื้อเค็มต้มกะทิ รสชาติกลมกล่อม เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีใครทำขาย ปลากะพงแช่น้ำปลาทอด กรอบอร่อยกินได้แทบจะทั้งตัว เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี

 

ขนมหวานแบบไทยๆ จัดเป็นชุดเสิร์ฟมาบนถาดไม้ มีขนมถ้วย ขนมสอดไส้ ขนมกล้วย ขนมฟักทอง ตะโก้ และไอศกรีมกะทิลูกเล็ก

น้ำผลไม้ตามฤดูกาล เช่น น้ำฝรั่งออร์แกนิก น้ำมะม่วงปั่น น้ำมะนาวออร์แกนิกผสมน้ำผึ้งป่า

ผัก ผลไม้ ดอกไม้สดที่นำมาประกอบอาหาร กินได้อย่างสบายใจหายห่วง เพราะห้องอาหารอินจันเน้นการใช้วัตถุดิบอินทรีย์ ซึ่งปลูกภายในพื้นที่กว่า 30 ไร่ของโรงแรมเอง และจากเกษตรกรในพื้นที่ซึ่งปลูกผัก-ผลไม้ สมุนไพรแบบเกษตรอินทรีย์ อาหารทุกอย่างอร่อยด้วยรสชาติธรรมชาติ ไม่ใส่ผงชูรส

ห้องอาหารอินจัน เปิดบริการมื้อเที่ยง ทุกวัน เวลา 11.00 ถึง 15.00 น. เฉพาะวันเสาร์เปิดบริการเพิ่มรอบเย็น เวลา 17.00 ถึง 21.30 น. สำรองที่นั่งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-3432-2544