รัฐบาลอังกฤษจ่ออนุมัติดีลเทคโอเวอร์ เชลซี ในสัปดาห์นี้

สื่ออังกฤษ รายงาน รัฐบาลอังกฤษ จ่ออนุมัติดีลที่ ท็อดด์ โบห์ลี นักธุรกิจชาวอเมริกันในการเข้ามาเทคโอเวอร์ เชลซี ภายในสัปดาห์นี้ หลังปัญหาต่างๆคลี่คลายแล้ว

 

โดย เชลซี ที่มี โรมัน อับราโมวิช เป็นเจ้าของจำเป็นต้องขายสโมสรหลังมหาเศรษฐีชาวรัสเซียรายนี้ถูกรัฐบาลอังกฤษคว่ำบาตรหลังมองว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียที่ส่งกองทัพเข้ารุกรานยูเครน

ก่อนหน้านี้ “สิงโตน้ำเงินคราม” ได้แถลงการณ์ยืนยันว่า ตกลงเงื่อนไขกับกลุ่มทุนที่นำโดย ท็อดด์ โบห์ลี นักธุรกิจชาวอเมริกันด้วยมูลค่า 2,500 ล้านปอนด์ (ราว 1.05 แสนล้านบาท) บวกกับเงินลงทุนเพิ่มเติม 1,750 ล้านปอนด์ (ราว 7.35 หมื่นล้านบาท)

ถึงกระนั้นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่าดีลเทคโอเวอร์ดังกล่าวเจอปัญหาเนื่องจากเงินจำนวน 1,600 พันล้านปอนด์ (ราว 6.84 หมื่นล้านบาท) ที่ เชลซี เป็นหนี้ อับราโมวิช อยู่นั้น อาจถูกโอนเข้ากระเป๋าส่วนตัวหลังขายสโมสร ทั้งๆที่รัฐบาลอังกฤษประกาศชัดเจนว่า มหาเศรษฐีชาวรัสเซียห้ามรับรายได้จากดีลดังกล่าว ทำให้เกิดความกังวลว่าอาจจะขายสโมสรไม่ทันเดดไลน์ช่วงสิ้นเดือน พ.ค.นี้่

อย่างไรก็ตามล่าสุด “เดอะ ซัน” สื่อผู้ดี ระบุว่า ขณะนี้มีการดำเนินมาตรการเพื่อทำให้การจ่ายเงิน 2,500 ล้านปอนด์ (ราว 1.05 แสนล้านบาท) จาก โบห์ลี เข้าสู่บัญชีของบริษัทที่ควบคุมโดยทางรัฐบาลแล้ว และเมื่อมีการยืนยันแล้วว่าเงินดังกล่าวจะไม่เข้าสู่กระเป๋าของ อบราโมวิช และคาดว่าจะเสร็จสิ้นในสัปดาห์นี้

ด้านพรีเมียร์ลีก ก็พร้อมที่จะประกาศอย่างเป็นทางการว่า โบห์ลี ผ่านการทดสอบเจ้าของทีมแล้วเช่นกัน