กาละแมร์ พัชรศรี : ที่ที่อยากอยู่นานๆ

เคยไหมคะเวลาที่คุณเดินทาง แล้วคุณมีความรู้สึกว่า คุณอยากอยู่ที่นี่ไปนานๆ ยังไม่อยากกลับ ยังไม่อยากเปลี่ยนที่ เมื่อเจอที่ที่ใช่ คนที่ใช่ เราก็จะไม่อยากไปไหนอีก!

การเดินทางไปบาหลีล่าสุด ทำให้ฉันได้เจอกับสถานที่นั้นและที่สำคัญฉันเกือบจะไม่ได้พบมันเสียแล้ว

ฉันเดินทางกับกฤต skyreport น้องคนสนิทที่ทำงานช่อง 3 ด้วยกัน มันเป็นคนจัดการเรื่องที่พัก ใน 2 คืนแรกเราพักอีกหาดเพื่อไปเรียนเซิร์ฟ อีก 2 คืนมันเลือกอีกที่เพราะเห็นว่าเป็นหาดสำหรับเล่นเซิร์ฟโดยเฉพาะ

จากโรงแรมแรกไปโรงแรมที่สองใช้เวลาเดินทางนานร่วมชั่วโมง ฉันหันไปมองหน้ามันแล้วบอกว่า “ไหนว่าใกล้ (วะ) จะออกไปไหนได้เนี่ย” แถมตอนแรกยังบอกให้มันเปลี่ยนโรงแรมเมื่อได้เห็นโรงแรมเก๋ๆ ในเมืองอีกหลาย ที่ที่ผ่าน แต่มันบอกว่าจ่ายเงินไปแล้ว

มาถึงโรงแรม เช็กอินเสร็จสรรพ กฤตหันมาบอกว่า “ยังไม่ได้ให้ตังค์ว่ะเจ๊!”

………… ฉันเติมคำในช่องว่างเลยว่า “อ้าวอิเปรต!!”

แต่เอาเถิดโรงแรมนี้คนจองกันเต็มตลอดมันคงต้องมีอะไรดีสิวะ

พนักงานพาเราไปที่ห้อง ห้องนอนเราติดกันมีประตูไว้เปิดปิดหากันได้ ราคาต่อคืนประมาณ 4 พันบาท ถือว่าราคาดี ห้องนอนใช้ได้แต่ยังไม่ได้มีอะไรน่าประทับใจ รู้แต่ว่าที่นี่มีแต่ห้องที่อยู่ชั้นหนึ่งเรียงกันไป และเงียบดี มีต้นไม้ระหว่างทางเดินปกคลุมเยอะแยะ

พอจัดแจงกระเป๋าเสร็จ เราก็เดินสำรวจสถานที่ทันที เราต้องเดินไปอีกฝั่งหลังเคาน์เตอร์รีเซฟชั่น มันมีประตูเปิดออกไปสู่อีกโลกหนึ่ง!

ฉันเห็นต้นไม้หลากหลายพันธุ์ พืชผักสวนครัวปลูกเป็นแปลงๆ มีป้ายบอกทางไป “Health Hub” เราเลี้ยวซ้ายไปทันที พื้นที่บริเวณนี้สำหรับแขกที่เข้าพักเท่านั้น คนนอกเข้าไม่ได้

ฉันเห็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่อยู่ท่ามกลางต้นกล้วย มีเก้าอี้ เตียงนอนรอบสระ อีกฝั่งร้านอาหารแบบเปิดโล่งที่มีเมนูเพื่อสุขภาพแบบอัดแน่น ทั้งน้ำปั่นสมูธตี้แบบต่างๆ อาหารเช้า กลางวัน

ตรงพื้นที่นี้ไม่ให้สูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์

ในเช้าวันต่อมา ฉันนั่งกินอาหารเช้าด้วยวิวสระว่ายน้ำใต้ร่มไม้ ฉันมีความสุขเหลือเกิน ของที่กินก็ดี อากาศก็ดี บรรยากาศก็ดี มีความสุขแบบเบิกบานที่สุด

มันยังไม่หมดแค่นั้น ถัดไปมีห้องฟิตเนสที่บรรจุเครื่องเล่นแบบได้มาตรฐาน มีตารางออกกำลังกายโดยเทรนเนอร์ เดินไปอีกทางเจอประตูไม้ที่เปิดไปเจอห้องเรียนโยคะแบบเปิดโล่งรอบทิศทางและรายล้อมไปด้วยต้นไม้ มีตารางฝึกทั้งรอบเช้าและบ่าย

การฝึกโยคะตอนเช้าท่ามกลางธรรมชาติคือการให้รางวัลกับร่างกายและจิตใจเราอย่างดีเยี่ยม รู้เลยว่าสารเอ็นดอร์ฟินหลั่งท่วมร่าง

เดินต่อไปท่ามกลางต้นไม้ จะมีร้านค้าขายของ ข้าวของที่วางขายดึงดูดให้เราต้องเปิดประตูเข้าไป เขาเลือกเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ชุดว่ายน้ำ ออกกำลังกาย แว่น ของใช้ต่างๆ ได้เก๋ไก๋มาก น้อยคนที่จะรอดออกมาแล้วไม่เสียเงิน

ที่ตรงนี้ไว้จองเวลาที่สปาได้ด้วย มีหรือที่คนอย่างฉันจะพลาด ฉันเลือกนวดแบบบาหลี คนนวดดีงามมาก นวดดี ละเอียด ใส่ใจ สครับที่ขัดตัวฉันเลือกช็อกโกแลตอัลมอนด์ โอ้ยยยย หอมละมุนจนอยากกินตัวเอง

และที่ฟินที่สุดคือการแช่น้ำอุ่นหลังจากทำเสร็จ แล้วพนักงานก็เอาน้ำขิงมะนาวใส่น้ำแข็งมาให้ดื่มระหว่างแช่ โอ้ยยยยยยยย หัวใจพองฟูมาก!!

อ้อ! ข้างสปามีร้านทำผม ทำเล็บ จะตัดผมก็ได้ ก่อนกลับฉันทำทรีตเมนต์ผม เขานวดหัว นวดคอ ไหล่ ได้แน่นอนมาก ผมนุ่มหอม หัวเบาออกมา

ราคาก็ไม่แพงค่ะ

มันยังไม่จบหรอกคะสำหรับที่นี่มันจะเอาเราให้ตาย เดินต่อไปเราจะพบสะพานที่ทอดตัวยาวออกไป มันจะพาเราไปสู่ทะเลเบื้องหน้าค่ะ!

บรรยากาศผิดกับที่เดินมาลิบลับ เพราะนี่คือ pool party on the beach!!

สระว่ายน้ำติดทะเล มีปิงปองให้ตี มีร้านอาหารที่คอยเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มทุกชนิดรวมทั้งแอลกอฮอล์ ไอศกรีม ขนมกินให้เต็มที่พร้อมเสียงเพลงสุดตื้ด มองไปที่ทะเลเห็นคนโต้คลื่นกันโครมๆ คลื่นสูงและสม่ำเสมอถูกใจคนเล่นเซิร์ฟดีนัก

แต่หาดนี้เหมาะกับคนที่เซิร์ฟเก่งแล้ว ใครไม่เอากระดานมาก็มีให้เช่า

สำหรับฉันแล้วหาดทรายสีดำละเอียดของที่นี่ประทับใจฉันมาก เพราะเมื่อแดดร่มลมตกฉันก็ถอดรองเท้าแล้ววิ่งบนหาดทรายสีดำ มันนุ่ม ไม่ระคายและมีความหนาแน่นของทรายที่กำลังพอดี ไม่ยวบและแข็งจนสะท้านเวลาวิ่ง สีของทรายดำยังส่งประกายระยิบระยับเวลาต้องแสงที่มากระทบ

ฉันวิ่งไปกลับหลายรอบยังไม่รู้สึกเหนื่อย อาจเป็นเพราะเสียงคลื่นที่ส่งเสียงมาเป็นเพื่อนอยู่เสมอ สายลมที่พัดมากระทบหน้าอย่างแผ่วเบา กลิ่นของทะเลที่สดชื่นยามสูดดม แสงสุดท้ายของวันที่กระทบลงบนหน้าฉัน…

ธรรมชาติมอบพลังกับฉันอย่างแรงกล้า และฉันสัมผัสมันได้ด้วยทุกอณูของร่างกายและความรู้สึก ฉันเผลอยิ้มเบาๆ ออกมาตอนวิ่ง อิ่มเอิบใจที่สุดค่ะ

และเมื่อกลับมาที่ห้องพักด้วยสายตาที่ละเอียดมาขึ้น ฉันจึงเห็นว่าหน้าห้องทุกห้องมีที่ไว้ตากเสื้อผ้าเปียกและวางกระดานเล่นเซิร์ฟไว้ เขาคิดมาแล้วจริงๆ

ในที่พัก คนที่เดินสวนกับเราไปมาล้วนแต่งกายด้วยชุดกีฬาแบบต่างๆ ผิวสีแทน แว่นกันแดด รอยยิ้ม รูปร่างที่แข็งแรง พลังงานที่สัมผัสได้

คุณจะไม่ให้ฉันตกหลุมรักที่นี่ได้อย่างไร

และด้านหน้าโรงแรมมีร้านขายของชำเล็กๆ แต่วิวนั้นกว้างใหญ่ เพราะมันคือนาข้าวสีเขียวที่ให้เรานั่งจิบแตงโมปั่นดูพื้นที่สีเขียวตัดกับท้องฟ้าและมีสายลมพัดผ่านเป็นเพื่อนอยู่เสมอ

และที่สำคัญพนักงานน่ารักเหลือเกิน ยิ้มแย้ม สุภาพ ช่างจดจำรายละเอียดและยินดีในการบริการ

ที่นี่ชื่อ Komune resort and beach club ไว้เราจะเจอกันใหม่แน่นอน!