บิ๊กตู่ บ่นเหนื่อย แต่พร้อมทำเพื่อชาติ แนะฟังเพลงพี่เบิร์ด “จับมือกันไว้”

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เยี่ยมชมบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยนายกฯรับฟังรายงานแนวทางการพัฒนาสมุทรสาครให้เป็นศูนย์กลางอาหารทะเล (Hub of Seafood) และการดำเนินกิจการของบริษัท พร้อมเยี่ยมชมกระบวนการผลิตอุตสาหกรรมอาหารทะเล

จากนั้นนายกฯพบปะพนักงานและแรงงาน เกือบ 200 คน พร้อมกล่าวว่า พวกเราถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ไม่ว่าจะมาจากที่ไหน ทั้งคนไทยหรือคนต่างด้าว ทั้งหมดคือการสร้างงานในประเทศของเรา และมีผลผลิตไปต่างประเทศ ซึ่งรายได้จะกลับมาสู่รัฐบาลในเรื่องภาษี และรัฐบาลก็นำมาดูแลเรื่องของการศึกษา การสาธารณสุข นำมาดูแลแรงงานได้มากขึ้น จึงขอฝากไม่ว่าจะมาจากไหนก็ตาม รักกันไว้เถิด

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องเงินเดือน ถ้าทุกคนขอขึ้นมากๆก็ไม่ไหวเหมือนกัน พร้อมกันนี้นายกฯยังได้สอบถามถึงอัตราเงินเดือนของแรงงานเมียนมา ระหว่างมาทำงานที่ไทยกับการทำงานที่เมียนมาว่าได้จำนวนเท่าไหร่ ซึ่งแรงงานระบุว่า ทำงานที่ไทยได้ 311 บาท ขณะที่เมียนมาคิดเป็นเงินไทยจะได้ 200 กว่าบาท พร้อมกันนี้ นายกฯยังถามด้วยว่า ได้มาขึ้นทะเบียนหรือยัง ถ้ายังให้ไปขึ้น มันไม่ยาก ขึ้นแล้วมีสิทธิประโยชน์มากมาย

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลมีปัญหาเยอะ พยายามเข้ามาแก้ปัญหา แต่ก็มีติดขัด ก็ขอให้เป็นกำลังใจกับรัฐบาลต่อไป ซึ่งรัฐบาลก็จะทำต่อให้ได้ วันข้างหน้าก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในการเลือกตั้ง ฝากทุกคนไปเลือกตั้งด้วยนะ อยากไปนอนหลับทับสิทธิ์ อย่าไปคิดว่าเราไม่เกี่ยวแล้วไม่ไป เดี๋ยวก็ได้เดิมๆมาอีก ฉะนั้นคนที่ไม่เคยไปเลือกตั้งก็ให้ไปเลือกทุกคนเข้าใจไหมใครที่ไปเลือกตั้งก็ขอให้เจริญ เพราะนี้คือประเทศของเรา ไม่ใช่ไปเลือกใครไม่รู้มาก็เหมือนเดิม ก็ไม่ดีขึ้น

“ผมยอมรับเหนื่อยในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน เหนื่อยในการทำความเข้าใจ แต่เห็นหน้าพวกเราก็หายเหนื่อย การแก้ปัญหาให้คน 70 ล้านมันไม่ง่ายนักหรอก เพราะนายกฯต้องรับผิดชอบคน 70 ล้านคน ไม่ใช่แค่พวกเราแค่นี้ แต่จะทำอย่างไรให้ทุกจังหวัด ทุกกิจการดีขึ้นกว่าเดิม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นได้มีแรงงานหญิงขอจับกมือนายกฯขณะที่นายกฯยื่นมือไปให้จับพร้อมกับกล่าวว่า ขอให้ไปฟังเพลง”จับมือกันไว้” ของเบิร์ด ธงชัย แม็คอินไตย ผมรักทุกคน “มิงกะลาบา”ซึ่งแปลว่าสวัสดี ขอให้ทุกคนโชคดี