สำเริงคดี : เธอไม่เหงา… เขาไม่หงอย

นิโคล คิดแมน กับสามี คีธ เออร์เบิน (AFP PHOTO / MARK RALSTON)

รู้อยู่ว่าปีนี้ทั้งปีตารางการทำงานเต็มเอี้ยด จะแยกคู่ นิโคล คิดแมน กับสามี คีธ เออร์เบิน ให้ไกลห่างกัน มวลแมงเม้าธ์เฝ้าขาเตียงเซเลบ จึงคอยจับจ้องทุกครั้งที่เธอหรือเขาเข้าคลุกวงในใกล้ชิดใครอื่นราวมาดร้ายหมายให้แต่ละฝ่ายไขว้เขวใจไปมีกิ๊กใหม่

แมงกระพือลือร่ำว่าชีวิตคู่กำลังเคียดขึ้งเมื่อเพื่อนใกล้ชิดของทั้งคู่บอกว่าสาเหตุที่เป็นเกลียวกันเพราะกายห่างไกล ใจเคืองขุ่น

นิโคลยัวะที่คีธกลับไปติดต่อกับอดีตเกิร์ลเฟรนด์ของเขา แม้คีธจะย้ำยันว่าไม่มีอะไรเกินกว่าความเป็นเพื่อน นอกจากนี้ คีธยังมีโปรแกรมเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตเพียบกับนักร้องสาว มาเรน มอริส ละอ่อนกว่านิโคลถึง 20 ปี

ขณะที่นิโคลซึ่งเสร็จจากการถ่ายทำ BIG LITTLE LIES ในแอลเอ ก็ต้องเผ่นไปออสเตรเลียเพื่อถ่ายเรื่อง TOP OF THE LAKE จนทั้งคู่ไม่อาจอยู่ร่วมกันเพื่อฉลองวันครบรอบแต่งงาน (25 มิถุนายน) ปีนี้ได้

ในเมื่อคีธมีสาวอื่นเคียงกายยามไกลเธอ ทำไมนิโคลจะมีหนุ่มควงมั่งไม่ได้ ที่แมงเม้าธ์เพียรจับคู่ให้ นอกจากเพื่อนร่วมแสดงแล้ว ที่โดดเด่นก็คือ เพอร์ ซารี นักธุรกิจหนุ่มวัย 40 ซึ่งรู้จักกันมานานก่อนจับมือตั้งบริษัทโปรดักชั่นชื่อ Blossom Film ในปี 2006

“เพอร์เป็นคนอ่อนไหว จิตใจดี และเข้าอกเข้าใจนิค” เพื่อนสนิทของนางเอกเผย

“พวกเขาใช้เวลานอกกองถ่าย ไปดินเนอร์ ไปดูหนัง ไปเดินเท้าทางไกลด้วยกัน นิคชื่นชมและไว้วางใจเขามาก เพอร์ก็รู้สึกเช่นเดียวกัน”

แต่ความผูกพันของทั้งคู่ทำให้คีธไม่พอใจ

เพราะเพอร์จะอยู่เคียงข้างนิโคลเสมอในเวลาที่ตัวเขาไม่ได้อยู่

จู๊ด ลอว์ (AFP PHOTO / TIZIANA FABI)
จู๊ด ลอว์ (AFP PHOTO / TIZIANA FABI)

ล่าสุด หนุ่มใหญ่อีกรายที่ชื่นชอบนิโคลอย่างออกนอกหน้า ก็คือ จูด ลอว์

“จูดคิดอะไรๆ กับนิคมาตั้งแต่เล่นเรื่อง COLD MOUNTAIN ด้วยกันเมื่อปี 2003 แล้ว” เพื่อนสนิทของสองดาราบอก

“เขาบูชาเธอเชียวล่ะ พวกเขาเคมีเข้ากันมากๆ ถ้าคุณได้ดูเลิฟซีนในหนังเรื่องนั้นจะไม่แปลกใจหรอกที่มีข่าวลือว่าพวกเขากิ๊กกัน ว่ากันว่าวันวาเลนไทน์ตอนนั้น จูดส่งกุหลาบช่อโตไปให้นิคด้วย แต่ทั้งตัวแทนและทนายของเธอออกมาปฏิเสธเพราะไม่ต้องการให้นิคพลาดออสการ์ด้วยการทำลายชีวิตแต่งงานของ ซาดี ฟรอสต์ ซึ่งเป็นภรรยาของจูดในขณะนั้น”

เมื่อนิโคลเซ็นสัญญาเล่นหนังเรื่อง GENIUS คู่กับเขาอีกครั้ง จูดตื่นเต้นปรีดามาก เขาประกาศแยกทางกับแฟนสาวที่กำลังตั้งท้องก่อนถ่ายทำหนังใหม่นี้เพียงไม่กี่สัปดาห์

เรื่องนี้ทำให้คีธไม่แฮปปี้ แต่เมื่อนิโคลยืนยันว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ คีธจึงไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากเชื่อใจภรรยา

แต่เขาก็หงุดหงิดใจอยู่ดีเมื่อคิดว่าจูดจะสัมผัสแตะต้องนิโคลได้อย่างเสรีที่กองถ่าย