ALL THE MONEY IN THE WORLD ใครว่าเป็นทายาทมหาเศรษฐีแล้วจะมีความสุข! กับเรื่องจริง-เรื่องอื้อฉาวจนหนังเกือบไม่ทันฉาย!

ALL THE MONEY IN THE WORLD ใครว่ารวยแล้ว “มีความสุข” เสมอไป ! ? กับเรื่องจริง เรื่องอื้อฉาวจนถ่ายใหม่หลายซีนเพราะต้องเปลี่ยนตัวแสดงหลัก!

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของตระกูลมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งในประวัติศาสตร์ กับการ “ลักพาตัว เจ พอล เก็ตตี ที่ 3”ทายาทเศรษฐี ปู่เก็ตตี ผู้มีรายได้มหาศาลจากกิจการน้ำมันวันละหลายร้อยล้าน (ย้ำว่า “วันละ”) ” คดีสุดฉาว และเรื่ีองราวสุดระทึก ปนความดราม่านิดๆ ทำให้ภาพยนตร์น่าติดตามอย่างยิ่ง


เราจะได้ชมฝีมือการแสดง คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ (จาก The Insider และ Remember) มาสวมบทปู่เก็ตตี ซึ่งถูกรับเลือกให้มารับบทแทนที่เควิน สเปซีย์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ถ่ายทำไปแล้ว แต่มีเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศออกมาไม่หยุดจนถูกเอเจนซี่และผู้ที่เกี่ยวข้องแบน ซึ่งการมารับหน้าที่ของ คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ ที่มาถ่ายซ่อมใหม่หมด(ก่อนหนังเริ่มตามกำหนดฉายไม่นาน) กลับถ่ายทอดบทปู่ผู้มีความรวยมากบารมี(แต่ขี้เหนียว) ที่สำคัญมีความทะนง -ซ่อนความห่วงใยหลานได้ดีเยี่ยมจนถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมประจำปีนี้จากบทดังกล่าวเสียด้วย! และเป็นเพียงรางวัลเดียวของเรื่องนี้ที่ได้ชิงออสการ์2018

.
หนังได้บอกเล่าเหตุการณ์ลักพาตัวที่เป็นข่าวอื้อฉาวกับการจับทายาทมหาเศรษฐีไปขัง และพยายามติดต่อครอบครัวเพื่อเรียกเงินค่าไถ่ได้อย่างลุ้นระทึก ปนกับการทิ้งปม “การทำหน้าที่ของตำรวจ”ในเมืองที่ไว้ใจใครไม่ได้ ปัยหาอาชญากรรมปัญหาหญิงประเวณี ฉายภาพสังคมที่ไม่น่าอยู่ และ “การทำหน้าที่ของสื่อ” ต่อข่าวดังกล่าวได้อย่างน่าคิด


ประกอบกับ ‘การฉายภาพความสุข’ กับ การมีทรัพย์สินเงินทองบางทีอาจไม่ใช่สิ่งที่จะไปด้วยกันก็ได้ ใครว่ามีเงินแล้วมีความสุขเสนมอไป อยากให้ดูครอบครัว เก็ตตีไว้เป็นตัวอย่าง ที่มีมากแต่ความสุขไม่ได้มีมากตามปริมาณเงิน แต่มันยิ่งทำให้ความห่างเหิน ความลุ่มหลงในสิ่งอื่น และเกิดทิฏฐิในใจก็เป็นได้!

.

ส่วนการรับบท เกล แม่ของลูกที่ถูกลักพาตัว มิเชล วิลเลี่ยม ก็สามารถถ่ายทอดได้ดี และ นานๆทีเราจะได้พี่มาร์ค วอห์ลเบิร์กวางบู๊วางคิวบู๊มาใส่สูทหล่อๆให้ได้เห็น

.

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีชของผู้กำกับรุ่นปู่ผู้มากฝีมือ อย่าง “ ริดลีย์ สก็อตต์ “ (จาก Prometheus และ The Martian) และใช้ทีมสร้างยอดฝีมือจาก Black Hawk Down, Alien : Covenant และ Gladiator

อีกทั้งรวมสุดยอดทีมนักแสดงระดับฝีมือ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก (จาก The Transformer และ Patriot’s Day) , มิเชล วิลเลี่ยม (จาก Blue Valentine และ Manchester By the Sea) , (คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ จาก The Insider และ Remember)และขอแนะนำ ชาร์ลี พรัมเมอร์ (นักแสดงดาวรุ่งจาก Boardwalk Empire)

.

อย่าลืมติดตาม ALL THE MONEY IN THE WORLD ฆ่า-ไถ่-อำมหิต 22 ก.พ.นี้ทุกโรงภาพยนตร์ เป็นหนึ่งหนังที่อาจจะทำให้คุณรู้ว่า “การเป็นหนึ่งในทายาทมหาเศรษฐี อาจจะไม่ใช่เรื่องโชคดีตลอดไป”

ตัวอย่าง