รู้ชีวิต…ด้วยดวงดาว/เรื่องลึกในโหราศาสตร์ไทยชุด ‘คลังโหร’ วิธีพยากรณ์เร็ว

รู้ชีวิต…ด้วยดวงดาว
“ศ. ดุสิต”
อ่านอนาคตของคุณไม่ยากหรอก…แค่รู้จักดาว 10 ดวงเท่านั้น!

เรื่องลึกในโหราศาสตร์ไทยชุด ‘คลังโหร’

วิธีพยากรณ์เร็ว

การพยากรณ์เร็วอย่างที่เราต้องการกันนี้ ไม่มีอยู่ในตำราฉบับใดทั้งสิ้น
คงเป็นเพราะเกจิอาจารย์ทั้งหลายท่านไม่ต้องการให้มีการพยากรณ์แบบ “เร็วๆ” เกิดขึ้น เนื่องจากการพยากรณ์เร็วๆ นั้นเป็นเรื่อง “หยาบ” มีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดได้สูง ท่านจึงไม่สนับสนุน
แต่ในสังคมปัจจุบันนี้เป็นสังคมแบบรีบเร่ง ในบางครั้งเราก็ต้องเผชิญกับการที่ต้องพยากรณ์อย่างเร็ว อันเนื่องจากมีเวลาน้อย เช่น อีกห้านาทีจะต้องขึ้นเครื่องบินแล้ว มีผู้ส่งดวงมาขอให้ตรวจภาวะชาตาในขณะนั้น คุณก็ต้องใช้เวลาที่มีเพียงไม่ถึงห้านาทีนั้นแหละพยากรณ์ให้เขา
ตรงนี้แหละครับที่จะต้องพยากรณ์เร็วแล้ว
เราจะทำยังไง?

การพยากรณ์แบบเร็วนี้ ผมบอกแล้วว่าไม่มีในตำราไม่ว่าฉบับไหน แต่เราสามารถทำได้จาก”ประสบการณ์” ของเรานี่แหละ โดยมีวิธีทำดังนี้
– ต้องการให้พยากรณ์เรื่องอะไร?
– ตรวจดูว่าดาว “เจ้าการ” ในเรื่องนั้นสถิตอยู่ที่ไหนในดวงชาตา ส่งคุณ-โทษให้ดวงชาตาในแบบใด
– ตรวจดูว่าดาวเจ้าการ “ตัวจร” กำลังโคจรอยู่ที่ราศีใดภพใดของดวงชาตา และ…
– ดาวเจ้าการตัวเดิมกับตัวจรกำลังมีเชิงมุมเป็นอย่างไรต่อกัน (ให้คุณหรือโทษ)
เพียงแค่นี้แหละครับ เราก็ให้คำพยากรณ์อย่างหยาบๆ แก่เขาได้แล้ว คำว่า “หยาบ” แปลว่า “ไม่ละเอียด” คือมีคำตอบแบบ “Yes or No” เท่านั้นเอง
ครั้งหนึ่ง ผมไปส่งญาติขึ้นรถไฟไปเชียงใหม่ที่สถานีหัวลำโพง อีกห้านาทีรถจะออกแล้วก็มีเพื่อนคนหนึ่งรี่เข้ามาหาพร้อมกับส่งดวงมาให้อย่างรีบร้อน
“เฮ้ย-เจอพอดีเลย ช่วยดูให้หน่อยวะ จะไปเก็บเงินลูกค้าที่ลำปางว่ะ รายนี้เก็บยากชิบเป๋งเลย ดูซิว่าไปงวดนี้จะเก็บได้ไหม?”
มีเวลาไม่ถึงห้านาที ผมอยากจะด่าเพื่อนที่เอาเรื่องที่รีบร้อนแบบนี้มายัดใส่มือผม แต่ผมก็ไม่กล้าด่า
ได้แต่มองดูดวงของเพื่อนในมือซึ่งมีรูปดังนี้

ผมดูอย่างเร็วๆ โดยตั้งดาวเจ้าการที่ดาวกดุมพะของเขา เพราะเขาบอกว่าจะไปเก็บเงิน นั่นก็คือจะได้เงินหรือไม่ได้นั่นเอง
ดาวกดุมพะคือดาวอาทิตย์ ขณะนั้นจรอยู่ที่ราศีธนูกุมกับดาวศุกร์ซึ่งเป็นดาวลาภะ ราศีธนูเป็นภพอริของชาตา และเป็นมรณะกับอาทิตย์ตัวเดิม ดูดาวพฤหัสฯ ซึ่งเป็นเจ้าเรือนอริก็ไปสถิตที่ราศีพฤษภภพลาภะ แลกเรือนกับดาวศุกร์เท่ากับ อริ-ลาภะ แถมดาวพุธเจ้าเรือนวินาสน์ยังลอยเล็งลัคน์อยู่กับราหูดาวมรณะอีกด้วย ผมก็บอกเพื่อนไปว่า
“ไม่ได้หรอกว่ะ ไปก็เสียค่ารถเปล่า กลับไปนอนบ้านดีกว่า ถึงไปก็เจอแต่คำโกหกลมๆ แล้งๆ ให้โมโหด้วย”
“ว้า…” เจ้าเพื่อนอุทานอย่างผิดหวัง “ไม่ไปไม่ได้หรอกว่ะ ซื้อตั๋วเอาไว้แล้ว ถึงยังไงก็ลองไปดูวะ”
แล้วเพื่อนก็จากไป ผมก็กลับบ้าน อีกอาทิตย์ต่อมาเจ้าเพื่อนก็โทรศัพท์มาบอกข่าว
“ตำราลื้อยังใช้ได้เว้ย ไปลำปางวันนั้นเจอลูกค้าตัวแสบเจ๋งเป้งเลย มันนัดว่าเมื่อวานนี้จะโอนเงินมาให้ รอจนถึงวันนี้แล้วก็ยังไม่เห็นเงาเลย ตอแหลฉิบหาย…”
ผมฟังแล้วก็พอใจ ไม่ใช่พอใจที่เพื่อนไม่ได้เงิน แต่พอใจไอ้ดาวคู่ตอแหล (๔/๘) ที่เล็งลัคน์เพื่อนของผมนั้นยังมีอิทธิพลตามตำราอยู่ สามารถนำมาใช้ได้อย่างถูกต้องกับเหตุการณ์ทีเดียว
ดูเร็วแบบนี้ยังมีวิธีอื่นอีก ความจริงแล้วมีหลายวิธีอยู่ครับ แต่ผมคงแจงให้หมดไม่ไหวหรอก คุณดูให้ได้ตามหลักที่ผมบอกไว้ในตอนต้นก็แล้วกัน สามารถนำไปใช้ได้ตามกรณีที่เราต้องการนั่นแหละ
สรุปในวิธีที่หนึ่งนี้ เราใช้ดาวเจ้าการเป็นตัวพยากรณ์หลัก แล้วดูเชิงมุมของดาวจรกับดาวเดิมและลัคนา
ผมจะบอกอีกวิธีให้ฟัง วิธีที่สองนี้ดูยังงี้

วิธีที่สอง ใช้ลัคนาเพศ

สมมติว่าคุณกำลังจะออกจากบ้านไปทำงาน แต่ยังไม่ทันจะไปถึงรถที่จอดอยู่ในโรงรถ ก็มีเพื่อนหญิงคนหนึ่งก้าวปราดๆ เข้าประตูรั้วบ้านมาหาอย่างรีบร้อน
“ขอโทษเถอะ อย่าหาว่าฉันไม่มีมารยาทเลยนะ ฉันมีเรื่องด่วนต้องให้คุณช่วยดูดวงให้ฉันหน่อย คือวันนี้ตอนสิบโมงนี่แหละ บอร์ดใหญ่เขาจะประชุมกันแต่งตั้งประธานฝ่ายการตลาด มีฉันกับอีตาสุทธิชัยเป็นแคนดิเดตกัน คุณช่วยดูที ฉันจะได้ไหม?”
โอ้โฮ-เอาคำถามที่สำคัญยังงี้มาให้ตอบในเวลารีบด่วนแบบนี้คุณจะทำยังไงล่ะ จะไม่ดูให้ก็ไม่ได้เพราะเป็นเพื่อนฝูงกัน คุณก็ต้องใช้วิธี “ดูเร็ว” นี่แหละช่วยเธอ
คุณเอาดวงของเธอมาดู ดวงเธอเป็นยังงี้

 

สมมติว่าดวงจรในวันที่คุณดูดวงให้เธอเป็นดังที่เห็นนี้ ก่อนอื่นคุณก็ถามให้แน่ใจเสียก่อนว่า ปีนี้เธอมีอายุย่างเท่าไหร่
เธอตอบว่า 48 ปี
คุณก็ตั้งลัคนาจรของเธอลงที่ราศีกรกฎ แล้วดูดาว “ศุภะจร” (ศุภะของราศีกรกฎ) ว่าในดวงและดาวจรอยู่ที่ไหน
ปรากฏว่าคือดาวพฤหัสฯ ซึ่งเป็นดาวมรณะของดวงเดิมอยู่ แต่บังเอิญปีนี้ถูกกำหนดให้เป็นดาวศุภะ และทั้งดาวเดิมและดาวจรก็สถิตอยู่ที่ราศีมีน ได้มาตรฐานเกษตรด้วยกันทั้งคู่ จึงเท่ากับดาวศุภะปีนี้สถิตที่ภพศุภะของลัคนาจรพอดี นับว่าเป็นส่วนที่ดีมาก
ดูต่อไปอีกอย่างรวดเร็ว คือตรวจดูว่าดาวจันทร์ในดวงนั้นสถิตอยู่ที่ไหน ปรากฏว่าสถิตอยู่ที่ราศีกุมภ์ เล็งกับลัคนาเดิมอยู่ การดูดาวจันทร์นี้ไม่ได้มุ่งหมายว่าเป็นดาวตนุลัคน์จรนะครับ บังเอิญที่ลัคนาจรปีนี้สถิตราศีกรกฎพอดีจึงทำให้ดาวจันทร์เป็นตนุลัคน์ไป
แต่จุดที่เป็นจุดพยากรณ์นั้นถือว่าดาวจันทร์คือ “ลัคนาเพศ” เมื่อเจ้าชาตาเป็นเพศหญิงจึงใช้ดาวจันทร์เป็นตัวสำคัญ คือดูว่าดาวเจ้าการในตัวเรื่องนั้นมีเชิงมุมที่สัมพันธ์กับดาวลัคนาเพศอย่างไร
ก็ปรากฏว่าดาวศุภะจรนั้นตกอยู่ในเรือนกดุมพะของดาวจันทร์ลัคนาเพศ ดูซ้ำอีกทีที่ดาวจันทร์จรในวันนั้น (ซึ่งเป็นวันแต่งตั้ง) ก็เห็นว่าจันทร์จรนั้นสถิตที่ราศีพฤษภได้มาตรฐานอุจจ์ และทำให้ดาวศุภะนั้นตกอยู่ในเรือนลาภะของจันทร์จรด้วย
เห็นยังงี้แล้ว คุณจะตอบเพื่อนหญิงของคุณว่ายังไงล่ะครับ?
อ๋อ-แน่นอน คุณต้องตอบว่า
“คุณโชคดีมาก วันนี้เป็นวันดีของคุณ คุณมีโอกาสได้รับการแต่งตั้งแน่ เพราะดาวบ่งว่าคุณจะได้รับความก้าวหน้าในวันนี้ ขอแสดงความยินดีด้วยนะ”

นี่เป็นการดูดวงแบบเร็วๆ คือดูเพียงปราดเดียวก็เห็นได้ชัดเลยว่า จะมีคำตอบว่าอย่างไร แต่เป็นคำตอบที่ไม่มีรายละเอียดนะ เพราะคำตอบนั้นมีเพียงได้หรือไม่ได้เท่านั้น และในวิธีนี้เราใช้ “ลัคนาเพศ” เป็นเครื่องมือหลักในการพยากรณ์ครับ
ผมเคยสอนเรื่องการใช้ “ลัคนาเพศ” มาบ้างแล้ว จึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรกับนักศึกษาที่ได้ศึกษากันมาจนถึงระดับนี้แล้ว เพราะการใช้ลัคนาเพศก็คือการนำดาว ๑ กับดาว ๒ มาเป็นลัคนาแทนตัวในขณะนั้นนั่นเอง ชายคือ ๑ หญิงคือ ๒ แต่จะต้องใช้กับทั้งดาวจรและดาวเดิมนะครับ
ซึ่งการอ่านตรงนี้ผู้ใช้ควรต้องมีไหวพริบในการอ่านอยู่สักหน่อยจึงจะได้ผลดี คือรู้ว่าตรงไหนควรใช้ดาวเดิมตรงไหนจึงจะใช้ดาวจร แต่ดาวที่เป็นตัวเรื่องนั้นจะต้องเป็นดาวตัวจรเสมอ
ยังไม่จบนะครับแต่เนื้อที่หมดแล้ว โปรดติดตามอานต่อในตอนหน้า อย่าพลาดเป็นอันขาดนะครับ