มาดามหลูหลี / Fight for My Way : สู้เพื่อฝัน

มาดามหลูหลี[email protected]

จะมีใครสักกี่คนที่ได้เดินตามความฝัน…

คนส่วนใหญ่ก็แค่ดำเนินชีวิตไปเรื่อยๆ เลือกเรียน เลือกทำงาน ตามที่สอบเข้าได้ ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ ขอให้ได้เรียน ได้ทำงานเลี้ยงชีพไปก่อน ดีกว่าเคว้งคว้าง

เช่นเดียวกับโกดงมัน (ปาร์ซอจุน), ชเวเอรา (คิมจีวอน) และเบกซอฮี (ซงฮายูน นางเอกจาก Sweden Laundry) หนุ่มสาว 3 คนที่เป็นเพื่อนกันในวัยเด็กตั้งแต่อยู่บ้านนอก มุ่งสู่กรุงโซลเพื่อตามหาความฝัน

โกดงมัน นักเทควันโดผู้มีพรสวรรค์ ได้ลงแข่งชกมวยระดับมืออาชีพ กับคิมทักซู (คิมกอนอู) แชมป์เก่า และได้จ้างให้โกดงมันล้มมวย เพราะเขาต้องใช้เงินรักษาน้องสาวขาพิการ

เหตุการณ์ครั้งนั้น กลายเป็นปมในใจของโกดงมันมาตลอด เขาอยากกลับไปชกมวยอีก เพื่อทวงคืนชัยชนะซึ่งควรเป็นของเขา และการชกมวยเป็นสิ่งที่เขารัก

แต่ความเป็นจริงที่เขาทำได้ คือการทำงานเป็นคนกำจัดแมลง ที่ถูกเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่โขกสับใช้งานสารพัดเรื่อง และเป็นงานที่เขาไม่ชอบเลย

 

หากชเวเอรา เพื่อนบ้านตั้งแต่วัยเด็ก เรียนอนุบาลมาด้วยกัน รู้จักโกดงมันดีกว่าใครๆ และไม่อยากให้เขากลับไปชกมวย เพราะกลัวว่าเขาจะบาดเจ็บหรือพิการ

ทั้งคู่สนิทกันมาก รู้จักกันและกันดีเกินกว่าที่จะรู้ว่าทั้งคู่แอบรักกันอย่างไม่รู้ตัว

ชเวเอราอยากทำงานเป็นผู้ประกาศทางทีวี ไปสอบหลายครั้งยังไม่ผ่าน เธอจึงต้องทำงานเป็นพนักงานต้อนรับในห้างสรรพสินค้า

ถ้าวันไหนที่เธอได้ออกอากาศแทนพนักงานประกาศออกเสียงตามสายในห้างซึ่งป่วย เธอจะดีใจมาก

 

เบกซอฮีทำงานเป็นพนักงานขายของทางโทรศัพท์ (Call Center) ที่ขายของผ่านช่องทางทีวี ซึ่งพนักงานต้องขายของให้ได้จำนวนสูงสุดในขณะที่มีการออกอากาศ ต้องทำสถิติยอดขายเพิ่มตลอด ซึ่งเบกซอฮีทำได้ดี

เบกซอฮีมีความฝันอยากทำธุรกิจเล็กๆ ของตัวเอง เธอขยันและซื่อสัตย์ เธอรักชอบกับคิมจูมัน (อาห์แจฮง) เพื่อนของโกดงมัน และซอฮียังส่งเสียคิมจูมันจนเรียนจบ จนได้ทำงานเป็นระดับหัวหน้างานการตลาดที่บริษัทเดียวกัน แต่ต้องปิดบังความสัมพันธ์ ไม่ให้เพื่อนร่วมงานรู้

หนุ่มสาวทั้งสี่คน พักอยู่ในอพาร์ตเมนต์ราคาถูก โดยแบ่งห้องเช่ากัน คอยช่วยเหลือดูแลกัน เป็นกำลังใจให้กัน ต่างทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพ และต่างคนต่างพบเจอปัญหาอุปสรรคที่แตกต่างกัน

แต่ละคนมีความทรงจำในวัยเด็กร่วมกัน ซึ่งละครมักเล่าย้อนไปเพื่อปูพื้นให้เห็นเบื้องหลังชีวิตของตัวละคร

 

ฮวังจางโฮ (คิมซงโอ) โค้ชของโกดงมัน ได้ชักชวนให้โกดงมันกลับมาเป็นนักมวยอีกครั้ง เพื่อทำความฝันให้เป็นจริง

เมื่อคิมทักซูรู้ข่าว การกลับคืนเวทีอีกครั้งของโกดงมัน เขารู้สึกหวาดหวั่น แม้จะสบประมาทอยู่ในที เขาจึงใช้กลโกงสารพัดวิธีเพื่อเล่นงานโกดงมัน

แม้ค่ายมวยของฮวังจางโฮ จะเหลือแค่โกดงมันเพียงคนเดียว เพราะนักมวยคนอื่นถูกคิมทักซูซื้อตัวด้วยค่าตอบแทนสูง เนื่องจากแต่ละคนมีค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลครอบครัว บางคนจึงยอมทิ้งศักดิ์ศรี หากความสัมพันธ์ยังคงเดิม

ละครมีมุมตลกของโค้ชฮวังจางโฮ ที่มีรถมินิบัสขายอาหาร หลังจากการฝึกซ้อม เพื่อหารายได้พิเศษมาเป็นค่าเช่า ซึ่งมีเหล่าอาจุมม่าเป็นลูกค้า

เกาหลีและญี่ปุ่น ละครมักเสนอเรื่องราวอาชีพของตัวละคร เพราะเขาเห็นความสำคัญของวิชาชีพ ไม่ว่าจะทำงานเป็นอาชีพอะไร ทุกอาชีพมีเกียรติทั้งนั้น คนที่ทำงานคือคนมีเกียรติ เพราะเขาหาเลี้ยงชีพด้วยตัวเอง

โกดงมันได้กลับไปชกมวยอีกครั้ง เขามีท่าไม้ตายคือท่าเตะที่หนักหน่วง การได้ชกมวยทำให้ความฝันของเขาเป็นจริง แต่ชเวเอราไม่อยากให้โกดงมันเป็นนักมวย เพราะมีแต่จะเจ็บตัวถ้าพลาดพลั้งหรือเจอคู่ต่อสู้ที่เก่งกาจกว่า ละครทำเรื่องหักมุมให้คนดูตกใจอยู่หลายตอน

ส่วนชเวเอรากลับไปสอบเป็นผู้ประกาศอีกครั้ง เพื่อสานต่อความฝันเช่นกัน

 

Fight for My Way มีดารามากฝีมือร่วมแสดงหลายท่าน ดารารุ่นพี่อย่างจิฮีคยองแสดงเป็นเจ้าของตึกได้แซบมาก เพิ่มสีสันให้ละคร และคิมซองโฮที่มักรับบทนักเลงหรือตัวร้าย เรื่องนี้เป็นโค้ชที่น่ารักมาก

อาห์แจฮง พระรองหุ่นตุ้ยๆ ผู้กำกับฯ สามารถปั้นได้ดังใจทุกบทบาท และซงฮายูนนางเอกอีกคนที่ดูน่าถนุถนอม กับน้ำเสียงใสๆ เหมือนเด็กน้อย

สำหรับพระเอกปาร์กซอจุนเรื่องนี้เด่นมาก มีบทเกือบทุกตอน โดยเฉพาะบทเดี๋ยวจูบ เดี๋ยวจูบกับนางเอกคนสวยคิมจีวอน ที่ได้เป็นนางเอกเรื่องแรก หลังจากแสดงเรื่อง Descendant of the Sun ร่วมกับซงฮเยคโย

ละครเรตติ้งดี เพราะได้พระเอกหล่อปาร์กซอจุน พระเอกหุ่นดีมีซิกซ์แพ็ก เหมาะจะเป็นนักมวย ทั้งสูง ยาว เข่าดี

ชวนดูและร่วมฝันไปกับพวกหนุ่มสาว (=^^=)