Siveยัดไส้ : สินสอดแพง

แวดวงบันเทิงช่วงนี้หันซ้ายหันขวาก็เจอแต่เรื่องของสินสอดราคาแพง

เริ่มมาตั้งแต่คู่ของสาว “เมย์” พิชญ์นาฎ สาขากร กับแฟนหนุ่มนักบอลรุ่นน้อง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือ “เมสซี่เจ” ที่พอเลิกกันปุ๊บก็มีข่าวเรื่องสินสอดราคาแสนแพงผุดขึ้นมาทันที

ว่ากันว่าฝ่ายสาว “เมย์” เรียกสินสอดเป็นจำนวนเงินสูงถึง 30 ล้านบาท จนเป็นเหตุนำมาซึ่งรักล่ม

ถึงแม้ว่า “เมย์” จะออกมาเคลียร์ชัดว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด แต่ความสงสัยเมื่อเกิดขึ้นแล้ว จะล้างให้หมดไปนั้นแสนยาก เรื่องนี้จึงกลายเป็นสิ่งให้คนเคลือบแคลงกันต่อไป

ให้หลังจากเคสของ “เมย์-เจ” ก็มีประเด็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ทำนองนี้เกิดขึ้นมาอีก กับคู่รักนักแสดงสาว “ขวัญ” อุษามณี ไวทยานนท์ กับหนุ่ม “กอล์ฟ” พิชญะ นิธิไพศาลกุล ที่อุตส่าห์หวนคืนกลับมารักกันรอบสอง หลังเลิกกันไป 10 ปี

แต่สุดท้ายความรักก็เดินมาถึงทางตัน “ขวัญ” โพสต์ผ่านไอจีว่าจบกันไปแล้วกับหนุ่ม “กอล์ฟ” เป็นคู่รักคู่ร้างช็อกวงการบันเทิงอีกคู่

ด้าน “กอล์ฟ” ที่ตอนแรกเหมือนไม่ยอมเปิดปากพูดถึงรักร้าง แต่ในที่สุดยอมเผยว่า “คุณแม่แอ๊ว” ปราณี พูลเกิด แม่สาว “ขวัญ” เรียกสินสอดสูงถึง 70-80 ล้านบาท

“กอล์ฟ” บอกว่า พูดเล่นพูดจริงนี่ไม่รู้ รู้แต่ว่าพูดมากกว่าหนึ่งครั้ง เลยทำให้คิดว่าไม่น่าจะใช่การพูดเล่น

ซึ่ง “แม่แอ๊ว” บอกว่าไม่เคยพูด

เรื่องนี้จะอยู่ฝ่ายไหน เลือกเชื่อใคร คงต้องใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการตัดสินใจ

ส่วนรายล่าสุดถึงคิวนางเอกสาวสายบุญ “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ ที่ต้องออกมาตอบคำถามเรื่อง “คุณแม่หน่อย-นวลนง” เรียกสินสอดหวานใจ “พี่หมี” พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ แพงลิบลิ่ว 100 ล้านบาท

จำนวนเงินเพิ่มระดับอัพเลเวลจากสองรายแรกขึ้นมามากโข!!

งานนี้สาว “แพนเค้ก” แจงว่า “แม่หน่อย” ไม่เคยพูดระบุถึงจำนวนเงิน แต่เรื่องราวที่เป็นข่าวออกมานั้น ก็เพราะไปพูดระหว่างออกรายการหนึ่ง แต่แม่ของเธอพูดในมุมของการดูแลมากกว่า คือแม่ทุกคนก็ต้องดูแลลูกตัวเองมาอย่างดี ลูกทุกคนเป็นนางฟ้าของแม่

ซึ่งพอฟังแล้วคนอาจเอาไปตีความในมุมต่างๆ ออกไป เลยมีฟีดแบ็กกลับมาต่อว่า “แม่หน่อย” ของเธอเยอะมาก สาวสวยยังบอกอีกว่าอาจเป็นไปได้ที่ช่วงนี้มีเรื่องของสินสอดคนบันเทิงเป็นข่าว คนก็เลยโยงกันไป ไม่ได้ซีเรียส เข้าใจทุกคน

สำหรับคู่ของ “แพนเค้ก-พี่หมี” สถานการณ์รักจะแตกต่างจากสองคู่แรก เพราะดูว่าจะหวานชื่นไปด้วยกันได้ลงตัวอย่างดี คบหากันมาแบบเรียบๆ เรื่อยๆ มีซีนหวานออกมาให้เหล่ากองเชียร์ได้กิ๊วก๊าวชุ่มชื่นหัวใจอยู่เป็นระยะ

ส่วนเวลาที่คบหาตอนนี้ก็ปาเข้าไป 7 ปี ซึ่งเป็นจำนวนหนึ่งในตัวเลขอาถรรพ์คู่รักที่มักจะไปกันไม่รอด ซึ่งสาว “แพนเค้ก” บอกเลยว่า

“ไม่กลัวแต่ก็ไม่ลบหลู่ค่ะ แพนว่ามันอยู่ในเลขที่เป็นระยะเวลาพอสมควรแล้วที่เราจะรู้จักกัน หรือกลับมาเป็นตัวเอง เราต้องจับแขนกันแล้วบอกว่าเราต้องไม่ทะเลาะกัน เราต้องเข้าใจกัน จริงๆ เรื่องทะเลาะ น้อยใจกันมันก็มีเป็นปกติ แต่เราพยายามคุยกันให้รู้เรื่อง ไม่ค้างคา สำหรับเรื่องอาถรรพ์เลข 7 เราต้องผ่านมันไปให้ได้ค่ะ มันก็เป็นแค่ตัวเลข” สาวสวยบอกอย่างอารมณ์ดี

ส่วนเรื่องแต่งปีนี้สาว “แพนเค้ก” ฟันธงเลยว่าไม่ทันแน่นอน คงอีกสักสองปี รอให้ลงตัวทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียนจบในระดับปริญญาเอกก่อน

ไม่เกี่ยวกับให้เวลา “พี่หมี” เก็บเงิน 100 ล้าน เนอะ!?!