สกู๊ปพิเศษ/หลวงพ่อน้ำฝน ร่วมกับ ร้านก๋วยเตี๋ยวปลานายเงี๊ยบ มอบทุนการศึกษา จักรยานและอุปกรณ์กีฬาของแม่ เพื่อเด็กในถิ่นทุรกันดาร กาญจนบุรี

สกู๊ปพิเศษ

หลวงพ่อน้ำฝน ร่วมกับ ร้านก๋วยเตี๋ยวปลานายเงี๊ยบ มอบทุนการศึกษา จักรยานและอุปกรณ์กีฬาของแม่ เพื่อเด็กในถิ่นทุรกันดาร กาญจนบุรี

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.61 เวลา 09.00 น. พระเดชพระคุณพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพ่อน้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมด้วยคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม ได้ร่วมกับ นายสมชาติ สาลีพัฒนา ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ได้เดินทางไปที่ วัดดงพง ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี โดยได้นำจักรยานและอุปกรณ์กีฬา มอบให้เก็บเด็กนักเรียนที่ยากจน

สืบเนื่องจากที่ พระเดชพระคุณ พระอาจารย์มหาณรงค์ อตตฺทโม เจ้าอาวาส วัดดงพง ได้ทำเรื่องขอความอนุเคราะห์จักรยานเพื่อมอบให้แก่เด็กนักเรียนยากจน และได้นำเรียนพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพ่อน้ำฝน มีความประสงค์ขอความอนุเคราะห์ ขอจักรยานให้เด็กนักเรียนที่ยากจน เพื่อจะใช้เดินทางมาโรงเรียนได้สะดวก เนื่องด้วยเด็กที่อยู่ในเขตตำบลวังกระแจะหรือบริเวณใกล้เคียงนั้น เป็นเด็กที่ยากจนมีทั้งเด็กมอญ-กระเหรี่ยงและคนไทยที่อยู่บริเวณนี้ เวลามาโรงเรียนนั้นเด็กเดินทางลำบาก เพราะบ้านอยู่ไกลจากโรงเรียน เพราะเป็นถิ่นทุรกันดารอยู่ในป่าเขา การเดินทางมาเรียนของเด็กจึงลำบากมาก

พระเดชพระคุณ พระอาจารย์มหาณรงค์ อตตฺทโม เจ้าอาวาสวัดดงพง เปิดเผยว่า วันนี้อาตมาได้นำเด็กนักเรียนที่เดินทางไปเรียนในโรงเรียนบริเวณใกล้เคียงวัดที่อาตมาอยู่นี้มีสองโรงเรียน ได้แก่โรงเรียนหาดงิ้วและโรงเรียนบ้านแก่งระเบิด มารับมอบจักรยาน ทุนการศึกษา และอุปกรณ์กีฬา ที่ได้ความอนุเคราะห์จาก หลวงพ่อน้ำฝนและคุณโยมสมชาติ สาลีพัฒนา ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ สำหรับเด็กนักเรียนที่เข้ารับมอบมีดังนี้ โรงเรียนบ้านหาดงิ้ว เด็กชายกมล เสื่อมสุข เด็กหญิงชลลดา ถำวาปี เด็กชายทัตเทพ ลิ้นละมัย เด็กชายบุญมี ทับทิมทอง เด็กหญิงปริญญา ปรึกษา เด็กชายธนสิทธิ์ มุ่งยอดกลาง เด็กชายติวัณณ์ บูวอ เด็กหญิงเพชรา ติจา เด็กหญิงจันจิรา เด็กหญิงดวงใจ เด็กชายตวงศักดิ์ ติจา เด็กหญิงทัศนีย์วรรณ ศรีบัวทอง เด็กชายธนวัฒน์ ดวงสว่าง เด็กชายธนเกียริ เด็กชายนนทกร ขำหงิม เด็กหญิงนาราชา ทองภักดี เด็กหญิงพนิดา สุดใจ เด็กชายพรนิพนธ์ แย้มน้อย เด็กหญิงสุนิกา ศรีมหาพรหม เด็กหญิงแจ่มจันทร์ รามัน และสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านแก่งระเบิด เด็กหญิงวราภรณ์ นิ่มนวล เด็กหญิงสุธิดา บุญเชิด เด็กหญิงเกษร เด็กหญิงเมรวี เด็กชายโก เด็กหญิงโกสุม เด็กชายชูชาติ เด็กหญิงดาว เด็กหญิงน้องเล็ก 1เด็กหญิงสาแก้ว เด็กชายอามาน เด็กชายอุดม เด็กหญิงโกลัญญา นันนทา เด็กชายกชกร ขำช่วง 1เด็กชายกันทรากร สรีบุญเพ็ง เด็กชายธนพล ขมรวงษ์ เด็กชายภคภักดิ์ เด็กชายมงคล เด็กหญิงรพีพร ทองโคกกรวด

พระเดชพระคุณพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพ่อน้ำฝน เผยว่า จักรยานที่นำมาแจกในครั้งนี้ สืบเนื่องจากโยมแม่อาตมาเสียชีวิต มีคนนำพวงรีดมาร่วมแสดงความไว้อาลัยจำนวนมาก อาตมาจึงเกิดไอเดียว่า ถ้าจะนำพวงรีดมาอาลัย ขอเป็นจักรยานได้มั้ย ได้ในถิ่นทุรกันดารที่ยากจนจริงๆ จะได้นำไปใช้ประโยชน์ ไปช่วยกันเติมเต็มต่อยอดให้เยาวชนของชาติได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นมา อาตมาจึงดำริโครงการนี้ขึ้น และจัดทำอย่างเป็นรูปธรรม โดยใช้ชื่อโครงการว่า จักรยานและอุปกรณ์กีฬาของแม่ เพื่อเด็กในถิ่นทุรกันดารไปมาแล้วที่แล้ว ส่วนใหญ่เน้นที่ยากจนจริงๆ มีการสำรวจไปดูถึงที่บ้าน โรงเรียน ครู ผู้ปกครอง เจ้าอาวาส สุดท้ายจัดทำรายชื่อ พอได้มาแล้ว อาตมาก็จะลงไปแจก พร้อมกับโยมสมชาติ สาลี

พัฒนา ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ที่มีจิตเมตตาเป็นกุศลอยากเห็นเยาวชนไทยได้ไปเรียนอย่างมีความสุข มุ่งมั่นด้วยความขยัน ซื่อสัตย์ อดทน และรู้บุญคุณคนอย่างถ่องแท้

นายสมชาติ สาลีพัฒนา ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ กล่าวว่า ร่วมงานสาธารณะสงเคราะห์กับหลวงพ่อน้ำฝนมาหลายครั้งแล้ว ไปแต่ละที่ล้วนทุรกันดาร ช่วยโรงเรียนพยาบาล วัด บ้าน โรงเรียน โดยเน้นเข้าไปถึงพื้นที่ ได้เห็นและสัมผัสถึงความลำบากยากแค้นของชาวบ้านและเด็กๆที่ขาดที่พึ่ง ทุกวันนี้ก็ได้พระสงฆ์ เฉกเช่นหลวงพ่อน้ำฝน ที่ทำจริงจัง การได้มาร่วมด้วยช่วยกันในแต่ละครั้ง ล้วนมีเป้าหมายที่ชัดเจน คือการปูพื้นฐานจากเยาวชนของชาติ ถ้าเด็กไม่ได้เรียน แล้วอนาคตของชาติจะเป็นเยี่ยงไร การเดินทางของเด็กๆลำบากมาก พ่อแม่ผู้ปกครองก็ยากจน พวกเราต้องเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือ อนาคตของชาติย่อมจักดีกว่าวันนี้อย่างแน่นอน

…………………………………..