มติชน ก้าวสู่ปีที่ 41 หลายฝ่ายร่วมอวยพรคึกคัก

เมื่อวันที่ 9 มกราคม เวลา 07.00น. ที่อาคารสำนักงาน บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) มีการจัดงานวันเกิดครบ 40 ปี ก้าวสู่ปีที่ 41 ของหนังสือพิมพ์มติชน โดยมีตัวเเทนจากภาครัฐและเอกชนร่วมแสดงความยินดีตั้งแต่ช่วงเช้า อาทิ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรม โยธาธิการและผังเมือง, พล.ต.ท.ชินทัต มีศุข รองผู้ว่าฯกทม., จักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม., ผู้แทนนายวันชัย ถนอมศักดิ์, นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช. ) โดยมีนายฐากูร บุนปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) และนายสมหมาย ปาริจฉัตต์ รองประธานกรรมการ บมจ. มติชน, นายวรศักดิ์ ประยูรศุข บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์มติชนให้การต้อนรับ

ต่อมาเวลา 08.30 น. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพร้อมกระเช้าจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาร่วมแสดงความยินดีและกล่าวคำอวยพรแก่มติชน

“ผมในนามของรัฐบาลและท่านนายกฯ มาแสดงความยินดีกับมติชนในการครบรอบ 41 ปี เรามีความขอบคุณทางสำนักพิมพ์มติชนซึ่งเป็นสำนักพิพม์ที่มีคุณภาพสูงและเสนอข่าวที่มีคุณภาพทั้งสู่สังคมเชิงความคิด เป็นผู้นำเชิงความคิดของประเทศไทยอย่างเหนียวแน่นตลอดเวลาที่ผ่านมา

รัฐบาลส่งความปรารถนาดีมาให้ และหวังว่าจะเป็นปีที่เข้มแข็งของมติชน ยืนหยัดอยู่คู่ประเทศไทยต่อไป”

นายฐากูร บุนปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) พูดคุยกับนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่นำกระเช้าจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาร่วมแสดงความยินดี

พล.ต.ท.ชินทัต มีศุข รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบกระเช้าดอกไม้ให้แก่ นายวรศักดิ์ ประยูรศุข บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์มติชน

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมแสดงความยินดีและกล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันเกิดของมติชน ที่กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 41 โดยนายวีระศักดิ์ กล่าวว่า มติชนนั้นได้มอบความคิดความอ่านกับผู้ที่ติดตามข่าวสารบ้านเมืองมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องบทความ บทวิเคราะห์ต่างๆ ที่มีมุมมองหลากหลาย เกิดเป็นสิ่งที่เราเรียกว่าวัฒนธรรมพลเมืองตื่นรู้ ซึ่งเป็นบทบาทที่สำคัญมากที่มอบให้กับสังคมไทยมาเป็นระยะเวลายาวนาน โอกาสนี้ผมขอแสดงความยินดีต่อการผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย ซึ่งมติชนกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 41 และกำลังจะก้าวต่อไปเรื่อยๆ ร่วมกับภาคประชาชน ผมขอขอบคุณมติชนจากใจจริงที่เป็นเครื่องมือให้ประชาชนตื่นรู้ตลอดมา

เมื่อเวลา 08.30 น. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี โดยกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับสำนักพิมพ์มติชนและบริษัทภายในเครือมติชน ทั้งในฉบับตีพิมพ์ ออนไลน์ และทีวี มติชนเป็นสื่ออีกฉบับหนึ่งที่ทำหน้าที่เป็นปากเสียงแทนประชาชนอย่างตรงไปตรงมา และให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ข่าวสารได้อย่างถูกต้องและกว้างขวาง

“ในฐานะที่เป็นประชาชนและ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ขอเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนให้สื่อได้ทำหน้าที่ต่อไปเพื่อค้ำจุนประเทศไทยและระบอบประชาธิปไตย ขอให้มติชนและบริษัทในเครือมีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพของสื่อมวลชน”

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ รวมสบทบทุนมูลนิธิดร.โกวิท วรพิพัฒน์ เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท

ต่อมาเมื่อเวลา 09.05 น. น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานกรรมการมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายฐากูร บุนปาน กรรมการผู้จัดการบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน)