ประยุทธ์ อ่วม เจอ 3 นิ้วชูใส่ตลอดทางเยือนเชียงใหม่ เช้ายันบ่าย

‘บิ๊กตู่’ อ่วม เจอ 3 นิ้วตลอดทาง เด็ก มช. ทำกิจกรรมต้อนรับ ติดแฮทแท็ก #เชื่องจริงๆเลยนะ หลังผู้บริหารสั่งนำรถบัสมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาบังขบวนนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากจังหวัดเชียงใหม่ ว่า นอกจาก นางวันดี รัตน์ด้วง ชาวพิจิตร แม่บ้านหอพักที่เชียงใหม่ ที่ยื่นสรวยดอกไม้แห้งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระหว่างการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมชู 3 นิ้วให้ในระยะประชั้นชิดแล้ว

เมื่อเวลา 10.10 น.ช่วงก่อนที่ขบวนรถยนของพล.อ.ประยุทธ์ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยเขียงใหม่ได้มีตัวแทนจากชมรมประชาธิปไตย สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกมาทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยการชู 3 นิ้ว และชูป้ายกิจกรรมให้พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบประสานกับทางมหาวิทยาลัย เข้าไปขัดขวาง รวมทั้งนำรถบัสของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรถตู้สีขาวมาปิดบังการแสดงออกของนักศึกษาบริเวณหน้ามหาวิทยาลัย

ต่อมา เวลา 13.50 น.หลังเสร็จสิ้นภาจกิจที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ในขณะที่ขบวนรถของพล.อ.ประยุทธ์ผ่านที่บริเวณประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยเขียงใหม่ ตัวแทนจากชมรมประชาธิปไตย สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้พยายามแสดงที่จะไปยืนแสดงกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยการชู 3 นิ้ว และชูป้ายให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ อีกครั้ง แต่เจ้าหน้าได้เข้าไปสกัดอีกครั้ง จนขบวนรถของพล.อ.ประยุทธ์ สามารถผ่านมายังศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ เชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ตามกำหนดเวลาเพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์และแนวทางการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งพบปะประชาชน

เวลาประมาณ 14.00 น. บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบ 100 นาย ปิดล้อมป้ายผ้า เจ้าหน้าที่มีการนำผ้าขาวมาชูปิดบังข้อความ มีการนำรถตู้ตำรวจ และรถบัสมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มาจอดขวางเป็นแนวยาวบริเวณที่ประชาชนและนักศึกษาจำนวนหนึ่งแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถือป้ายผ้า อยู่หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งขบวนรถของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางผ่านมา ขณะตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเพจชมรมประชาธิปไตย สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปิดกั้นการแสดงออกของนักศึกษา แฮทแท็ก #มหาลัยปิดกั้นเสรีภาพการแสดงออก พร้อมระบุข้อความว่า เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 นักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกมาทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แสดงความยินดีต้อนรับท่านนายกประยุทธ์ จันทร์โอชา “รถบัสมหาวิทยาลัยเชียงใหม่” ได้มาปิดบังการแสดงออกของนักศึกษาบริเวณหน้ามอ

พร้อมติดแฮทแท็กข้อความ #เพื่อไม่ให้ขัดหูขัดตาท่านนายกประยุทธ์ #มหาลัยคงเกรงว่าจะเสียหายต่อภาพพจน์มหาวิทยาลัยอันดับ3

 

#เชื่องจริงๆเลยนะ
#มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
#มหาวิทยาลัยที่ดือ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ได้มีประชาชนผู้เห็นต่างจะมายืนดักขบวนนายกรัฐมนตรี ​เพื่อรอชูสามนิ้วใส่นายกฯ​ ซึ่งได้ถูกเจ้าที่สกัด และพยายามกันออกไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ ใช้มือปิดปากป้าสูงวัย​ในพื้นที่ และพยายามนำตัวออกจากพื้นที่แต่ป้าคนดังกล่าวไม่ยอม​ จึงทำให้เจ้าหน้าที่​ ต้องลากป้ารายดังกล่าวไปหลบหลังรถตู้​ เพื่อนำตัวออกนอกพื้นที่​

ขณะที่ หญิงอีกราย ยังอยู่ในวงล้อมของเจ้าหน้าที่ และกลุ่มผู้สนับสนุนที่พยายามห้ามไม่ให้เคลื่อนไหว​ โดยหญิงสาวรายดังกล่าวได้ชู 3 นิ้ว และมีคนบอกว่า ขอให้หญิงอะไรดังกล่าวออกนอกพื้นที่อย่าทำให้เสียชื่อคนบ้านโป่ง  อย่างไรก็ตาม ระหว่างการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ได้ใช้ร่มเพื่อกางปิดรวมไปถึงใช้กันตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพได้ รวมไปถึงได้เข้ามาสอบถามสื่อมวลชนว่าถ่ายทำไม และพยายามขอดูบัตรสื่อมวลชนและกันไม่ให้ถ่าย​