“เศรษฐา”ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ลั่น พอหรือยัง8ปี ประเทศไม่มีที่ยืนบนเวทีโลก

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 มีนาคม ที่วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แกนนำพรรค พท. รวมถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ร่วมเวที โดยมีประชาชนรอรับฟังคำปราศรัยจนเต็มหน้าลานวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า ขอบคุณน.ส.แพทองธาร ที่ให้โอกาสตนมาพบประชาชน รู้สึกเป็นเกียรติ อบอุ่น และซึ่งใจเป็นอย่างมาก ตนมีหัวใจประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่เอาเผด็จการ ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ตนในฐานะนักธุรกิจที่สะสมประสบการณ์มา 30 ปี ต้องก้าวออกจากวงการธุรกิจเพื่อทำประโยชน์ให้บ้านเมือง 8 ปี ที่ผ่านมาเป็นระยะเวลาที่ยาวมาก เราสูญเสียโอกาสไปมาก รายได้ลด รายจ่ายเพิ่ม ปัญหายาเสพติดมาก มองไม่เห็นอนาคตลูกหลาน คนแก่คนเฒ่า มีเงินเก็บไม่พอเลี้ยงดูตัวเองอย่างมีศักศรีได้ในสังคม ประเทศไทยเคยเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย วันนี้เราถดถอยไปขนาดไหน เราไม่มีเวทียืนบนเวทีโลก ผู้นำไม่เคยไปเปิดตลาดสินค้าใหม่ๆ 8 ปี ที่ผ่านมาเพียงพอหรือไม่ ตนว่าพอแล้ว

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ อีกไม่กี่เดือนเราจะมีวันสำคัญยิ่งคือวันเลือกตั้ง ถ้าเราไม่พอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ใน 8 ปี ถึงเวลาที่จะเข้าคูหากา พท.ทั้ง 2 เบอร์ ไม่มีการปันใจให้คนอื่น เพราะถ้ามีพรรคอื่นมาร่วมรัฐบาลจะไม่สามารถขับเคลื่อนนโยบายที่เราคิดมา และจะไม่สามารถทำได้กับสิ่งที่เราสัญญาไว้ ตนและเพื่อนๆ ไม่อยากกลับมาอีกแล้ว บอกว่าทำไมเราทำไม่ได้ แต่อยากกลับมาบอกนโยบายที่เราจะทำให้ประชาชนมีรายได้สูงขึ้น ที่ผ่านมาทั้งไทยรักไทย พลังประชาชน ใช้นโยบายนำ วันนี้ พท.ใช้นโยบายคิดใหญ่ทำเป็น เคยทำ และจะทำให้ประชาชนไปสู่จุดมุ่งหมายแลนด์สไลด์ ตนอยากเป็นประเทศชาติมีอนาคตที่สดใส จึงขอแลนด์สไลด์