‘อิ๊ง’ สวน ‘ส.ว.วัยชัย’ผลงาน‘พ่อ-อา’ชัดเจน นโยบาย20ปียังใช้ได้อยู่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 มีนาคม ที่วัดท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีตส.ส.พิจิตร พรรค พท. พร้อมด้วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง นายภูดิท อินสุวรรณ์ นายปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร และนายวิชัย ด่านรุ่งโรจน์ เข้าสักการะหลวงพ่อเพชรเอาฤกษ์เอาชัย

ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ จ.พิจิตร ที่เวทีปราศรัยวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งสวมเสื้อแดงรอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ โดยน.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้จะแนะนำนายเศรษฐาให้ประชาชนได้เห็น เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาปราศรัยร่วมกันกับทีมพรรค พท. โดยวันนี้นายเศรษฐามาในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และอยู่ในทีมเศรษฐกิจด้วย

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพื้นที่จ.พิจิตร เป็นของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทั้ง 3 เขต เราจะทำให้แลนด์สไลด์ได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรามั่นใจอย่างมากด้วยนโยบายของเรา และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่ทำงานกันอย่างหนัก ฉะนั้น เรามั่นใจและต้องได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชนด้วย ขอทั้ง 3 เขตเลย

เมื่อถามถึงกรณี นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ออกมากล่าวเตือนนายเศรษฐา ระวังจะเป็นเหมือนอดีตนายกรัฐมรตรีพรรค พท. น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “สิ่งที่อิ๊งเห็นคือคุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร) คุณอา (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองมากมาย การที่เราขึ้นเวทีและพูดถึงนโยบายเมื่อ 20 ปีที่แล้วยังใช้ได้อยู่ เพียงแต่เพิ่มเรื่องเทคโนโลยีเข้ามา นั่นคือบทพิสูจน์ว่าประชาชนได้รับประโยชน์อะไรบ้างจาก คุณพ่อ คุณอา ที่เป็นนักธุรกิจมาก่อน เป็นมุมมองของคนก็ต้องรับฟัง”