โบท็อกซ์ทางเลือกใหม่ของการรักษาไมเกรนโดย BTX Migraine Center

สำหรับคนที่เป็นไมเกรน หรือมีอาการปวดหัวบ่อยๆ ปัจจุบันมีวิธีการรักษารูปแบบใหม่คือ การรักษาด้วยโบท็อกรักษาไมเกรน หรือ โบทูลินัม ท็อกซิน typeA (Botulinum Toxin typeA)  เป็นวิธีการรักษาที่ สามารถบรรเทาอาการปวดหัวไมเกรนได้ โดยได้รับการรับรองจาก USFDA ปี 2010 สำหรับใครที่สนใจ สามารถที่จะเข้ามารับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ที่ BTX Migraine Center โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาทและสมองทำการรักษา

อาการปวดหัวมีหลายรูปแบบ เช่น ปวดหัว แบบปกติ คือมีอาการปวดหัวทั้ง 2 ข้าง เมื่อทานยาแก้ปวดก็ดีขึ้น  แต่หากปวดหัวข้างใดข้างเช่น ปวดหัวข้างซ้าย หรือบางคน ปวดหัวด้านขวา มีอาการปวดตุ๊บๆ  มีอาการร่วมเช่น  แพ้แสง แพ้เสียง หรือในบางราย มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน อาการเหล่านี้อาจวินิจฉัยได้ว่า เป็นการปวดหัว ไมเกรน ซึ่ง การรักษาอาการปวดหัวไมเกรนทั่วไป มักจะรักษาโดยการกิน ยาไมเกรน หรือการรักษาทางเลือกอื่นๆเช่น ฝังเข็ม นวดกดจุด ตลอดการรักษาโดยวิธีธรรมชาติ เพื่อบรรเทาอาการปวด แต่หากกินยาไม่หาย หรือเพิ่มจำนวนยามากขึ้น ปวดศรีษะมากขึ้น และรุนแรงขึ้น อาจต้องได้รับตรวจวินิจฉัย เพื่อรักษาโดยวิธีทางเลือก คือการฉีดโบท็อกซ์รักษาไมเกรน

การรักษาโรค ไมเกรน ด้วยการฉีดโบท็อกซ์ คือ รักษาแบบทางเลือก เหมาะสำหรับคนที่ปวดไมเกรนเรื้อรัง คือปวดศรีษะนาน 4-72 ชั่วโมง ติดต่อกัน และปวดมากกว่า 15 วัน ในหนึ่งเดือน หรือบางรายมีอาการปวดติดต่อกัน3เดือน โดย มีอาการ ปวดศรีษะมากขึ้นหรือรุนแรงขึ้น ทานยาไม่ดีขึ้น ก็สามารถรักษาด้วยBOTOXรักษาไมเกรนได้  ซึ่งการรักษาโรค ไมเกรน ด้วยการฉีดโบท็อกซ์ ช่วยให้ลดการกินยารักษาไมเกรน ลดความถี่ของอาการปวดหัวไมเกรนลง  เนื่องจากโบท็อกซ์มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งปลายประสาท ที่เป็นตัวกลางของการส่งสัญญาณความเจ็บปวดต่างๆ ไปยังสมอง สำหรับบริเวณที่ฉีด จะมีการฉีดบริเวณใบหน้าระหว่างคิ้ว ท้ายทอย บ่า หน้าผาก และต้นคอ ประมาณ31จุด การรักษา  หลังจากที่ฉีดโบท็อกซ์ ตัวยาออกฤทธิ์นั้นโดยใช้เวลา 7-14 วัน หลังจากที่ยาหมดฤทธิ์ก็สามารถที่จะกลับมาฉีดซ้ำได้อีก

ไมเกรน หรือการปวดศรีษะแบบเรื้อรัง ซึ่งโรคไมเกรน เกิดจากปัจจัยกระตุ้น  เช่นความเครียด การอดนอน หรือการใช้ชีวิตประจำวันในรูปแบบเดิม ซึ่งก็อาจเกิดภาวะของโรคออฟฟิตซินโดรมร่วมด้วย  การรักษาไมเกรน และ ออฟฟิตซินโดรม สามารถรักษาหลายวิธี และสำหรับคนที่กิน ยาไมเกรน แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น ปวดเรื้อรังเป็นระยะเวลานาน  การรักษาแบบการฉีดโบท็อกซ์เป็นตัวเลือกใหม่ของการรักษาโรคไมเกรน  ซึ่งการฉีดโบท็อกซ์รักษาอาการปวดหัวไมเกรนไม่อันตรายหากโดยต้องรับการรักษาจากแพทย์เฉพาะทางด้านระบบประสาทและสมอง

สำหรับคนที่มีอาการปวดหัวรุนแรง ปวดหัวเรื้อรัง หรือต้องการวินิจฉัน สามารถรับการตรวจรักษาโดยแพทย์เฉพาะทางได้ที่ BTX Migraine Center ลาดพร้าว ซอย 1 ศูนย์บริการรักษาไมเกรน

 

ช่องทางการติดต่อ

เบอร์โทร 090-970-0447
Line: @ayaclinic
Facebook : https://www.facebook.com/btxmigraine/
Website : http://www.migrainethailand.com/