เลือกผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นให้เหมาะกับผิว?

เพราะอายุที่เพิ่มขึ้นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผิวสุขภาพอ่อนแอและนำมาซึ่งปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย ตีนกา รอยเหี่ยวย่น รวมไปถึงรอยดำ รอยแดง และรอยแผลเป็นจากปัญหาสิวและอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งไม่เพียงแต่จะต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเท่านั้น แต่การใช้ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการฟื้นบำรุงผิวให้กลับมามีสุขภาพดีขึ้นจากภายใน

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นมีวางขายในท้องตลาดเป็นจำนวนมาก จนทำให้ใครหลายคนสับสนและไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ใดให้ตอบโจทย์ความต้องการ ซึ่งหากใครกำลังเจอเข้ากับปัญหานี้อยู่ล่ะก็ มาทำความรู้จัก 3 ปัจจัยที่ต้องพิจารณาให้ดีก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวกัน

เช็กสภาพผิวตัวเองก่อน

ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นแต่ละประเภทออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาผิวที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมีเนื้อสัมผัส รวมถึงประสิทธิภาพที่ออกฤทธิ์ได้ดีแตกต่างกันไปตามสภาพผิวของผู้ใช้ด้วย ดังนั้น เพื่อดึงประสิทธิภาพของตัวผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้ออกมาได้มากที่สุด ขอแนะนำให้พิจารณาถึงสภาพผิวที่เหมาะสมก่อนทุกครั้ง ซึ่งการเช็กในส่วนนี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวหน้าเราเท่านั้น แต่ยังช่วยลดโอกาสการระคายเคือง รวมถึงปัญหาผิวอื่น ๆ ที่ตามมาอีกด้วย ดังนั้น ก่อนเลือกผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นทุกครั้ง อย่าลืมเช็กสภาพผิวของตัวเองให้ละเอียดด้วย

ดูส่วนผสมให้เรียบร้อย

ไม่เพียงแต่จะเช็กถึงสภาพผิวเท่านั้น แต่ทุกคนยังควรเลือกส่วนผสมที่เหมาะสมกับสภาพผิวเพื่อประสิทธิภาพในการฟื้นบำรุงที่ดีที่สุดด้วย เช่น หากใครเป็นคนผิวมัน แพ้ง่าย และเป็นสิวบ่อย ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นที่มีส่วนผสมของน้ำมัน แอลกอฮอล์ รวมไปถึงน้ำหอม เนื่องจากอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ หรือหากใครเป็นคนผิวแห้งขาดน้ำก็อาจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเก็บล็อกความชุ่มชื้นหลังใช้ เพื่อเป็นการฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาแข็งแรง ทั้งยังช่วยลดรอยเหี่ยวย่น และเป็นการเติมน้ำให้ผิวปรับสภาพเพื่อลดรอยต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

อย่าลืมดูความน่าเชื่อถือของผู้จำหน่าย

หลังตรวจเช็กความเหมาะสมกับผิว รวมไปถึงเลือกส่วนผสมที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวแล้ว สิ่งสุดท้ายที่ต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นทุกครั้ง คือ ความน่าเชื่อถือของผู้ขาย ซึ่งการคัดกรองในส่วนนี้จะช่วยทำให้เราได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้ที่ปลอดภัยต่อผิว สุขภาพ รวมไปถึงปลอดภัยต่อชีวิตอีกด้วย เพราะหากเราเลือกใช้ครีมที่ไม่ใช่ของแท้ สิ่งแปลกปลอมและส่วนผสมต่าง ๆ ก็อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้เช่นกัน ดังนั้น อย่าลืมตรวจเช็กความน่าเชื่อถือของผู้ขาย ตลอดจนศึกษาการเช็กผลิตภัณฑ์ของแต่ละแบรนด์ให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกซื้อด้วย

จบลงไปแล้วกับ 3 ปัจจัยที่ต้องเช็กให้ดีก่อนซื้อผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้น หากใครกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ใดที่ตอบโจทย์การใช้งานและช่วยฟื้นบำรุงผิว อย่าลืมเช็กปัจจัยต่าง ๆ ที่นำมาฝากนี้ให้ดีด้วยนะ