ส.ว.วันชัย สะดุดใจชื่อ “รวมไทยสร้างชาติ” ผวนแล้วเป็น “รวมทาสสร้างชัย” ถามจะไหวหรือ ?

ส.ว.วันชัย สะดุดใจชื่อ “รวมไทยสร้างชาติ” ผวนแล้วเป็น “รวมทาสสร้างชัย” ถามกลับจะไหวหรือ ความหมายอัปมงคล ทำไมจะต้อง รวมทาสไปสู้รบ

วันที่ 22 ม.ค. 66 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)โพสต์ข้อความเรื่อง “รวมไทยสร้างชาติ” ว่า ปกติการตั้งชื่อคนหรือชื่อพรรคการเมืองเขามักจะตั้งชื่อที่มีความหมายเป็นมงคล ทั้งตามหลักเลขศาสตร์ โหราศาสตร์ รวมตามคำและอักษรแล้วจะต้องเป็นศรีเป็นเดช มีพลังแห่งความสำเร็จเจริญรุ่งเรือง นอกจากชื่อเป็นมงคลแล้ว ทั้งคำโดยตรงและคำผวนของชื่อจะต้องไม่เป็นอัปมงคล

นายวันชัย ระบุว่า ช่วงวันหยุดตรุษจีนเบาๆสบายๆ ผมก็ลองเอาชื่อพรรคการเมืองมาบวกเลขผวนคำดูว่าพรรคไหนเป็นอย่างไร ไปสะดุดใจตรงที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นึกไม่ถึง..แปลกมาก เอาชื่อพรรคมาผวนคำแล้วพิลึกพิลั่นกว่าพรรคอื่นๆ เช่น พรรคเพื่อไทยผวนคำเป็นไพเทื่อ ภูมิใจไทย ผวนเป็น ไพใจทูม ส่วนประชาธิปัตย์ ก้าวไกล ไทยสร้างไทย ผวนไม่ได้ พลังประชารัฐผวนเป็นพะรัดประชารัง ชาติไทยพัฒนา เป็นชาดทาพัดทะไน ไม่มีความหมายอะไร

แต่พรรคที่แปลกมหัศจรรย์พันลึกคือรวมไทยสร้างชาติ ผวนแล้วเป็น รวมทาสสร้างชัย หมายความว่าอะไร ชื่อตรงและคำผวนเป็นมงคลหรือไม่ จะรวมทาสไปสู้รบปรบมือหรือกระไร มันทำไมเป็นเช่นนี้ ดูหน้าดูหลัง ตรวจดวงชะตากันมาหรือยัง เห็นคนเอามาพูดกันเยอะว่ารวมทาสไปสร้างชัย รวมไทยไปสร้างชาติ มันจะไหวหรือ ทำไมมันมาบรรจงลงตัวที่ชื่อนี้

นายวันชัย ระบุต่อว่า ถ้าเปลี่ยนชื่อพรรคได้จะเปลี่ยนเป็นชื่อพรรคอะไรดีนะ ก็ขอแนะนำว่าเป็น พักวัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน จะสงบร่มเย็นเป็นสุข โชคดีตลอดกาลนาน