‘ธรรมนัส’ ลั่นพร้อมรับคำสั่ง ประวิตร กลับพปชร. ยกเป็นว่าที่นายกฯคนที่ 30

พะเยา – “ธรรมนัส” ลั่น “ผมเอาว่าที่นายกฯคนที่ 30 มาเยือน” หลังบิ๊กป้อมลงพื้นที่พะเยา ตรวจราชการ เจ้าตัวรุดขึ้นเวทีไหว้บิ๊กป้อม พร้อมส.ส.เศรษฐกิจไทย ด้านวิรัชประกาศรับกลับพปชร.

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00 น. ที่บริเวณลานหน้าพ่อขุนงำเมือง อ.เมือง จ.พะเยา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ของ จ.พะเยา โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายอำเภอทั้ง 9 อำเภอและประชาชน กว่า 5,000 คน ให้การต้อนรับ

ร.อ.ธรรมนัส ได้กล่าวปราศรัยบางช่วงบางตอนว่า วันนี้ตนได้นำว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 มาเยือนจังหวัดพะเยาแล้ว ซึ่งถ้าคนพะเยามารอต้อนรับแบบนี้ ตนเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นเอง ทั้งนี้ในเรื่องของการเมืองนั้นถึงตอนนี้ผู้ใหญ่การเมืองหลายคนบอกว่า ยังมีเวลาในการตัดสินใจ และตนในฐานะที่เป็นแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ก็ยังคงรักพรรคเดิมอยู่ ซึ่งถ้าหากพล.อ.ประวิตร ได้มีการพูดคุยกับตนแบบส่วนตัวเมื่อไหร่ ตนก็พร้อมจะทำตามอีกครั้ง ส่วนตนจะลงสมัครรับเลือกตั้งเองหรือไม่ ก็ต้องฟังเสียงชาวบ้านที่รักตน โดยเฉพาะจังหวัดพะเยาแห่งนี้เสียก่อน รวมทั้งเรื่องที่จะเข้าสู่พรรคพลังประชารัฐอีกครั้งหรือไม่นั้น คงจะได้ความชัดเจน ก่อนวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 65 อย่างแน่นอน

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้มีการแนะนำนักการเมืองหลายคนในโซนภาคเหนือเกือบทั้งหมดก่อนที่จะเดินทางไปทักทายเจ้าหน้าที่ ชรบ.หมู่บ้านกว่า 200 คน บริเวณข้างกว้านพะเยา และเดินเข้าพักในห้องรับรองของร้านอาหารแสงจันทร์เพื่อรองพล.อ.ประวิตรมาถึง หลังจากนั้นทางพล.อ.ประวิตรก็ได้เดินทางมาถึงและเข้าพักนั่งห้องรับรองซึ่งได้มีการพูดคุยอย่างชื่นมื่นในเรื่องของการแนะนำสมาชิกที่มาต้อนรับพล.อ.ประวิตรด้วย

ต่อมา พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าเพื่อเข้าสู่ลานงาน โดยมีการทักทายกับเจ้าหน้าที่ชรบ.หมู่บ้านและประชาชนในพื้นที่ จ.พะเยาทั้ง 9 อำเภอที่มาเฝ้ารอต้อนรับด้วย ทั้งนี้ทางว่าที่ ร.ต.ณรงค์ได้กล่าวรายงานโดย พล.อ.ประวิตรได้กล่าวบนเวที ว่า ในสิ่งที่ทางผู้ว่าฯพะเยาเสนอมานั้น ตนจะประสานให้ได้ตามที่ขอไม่ว่าจะเรื่องงบประมาณ 75 ล้านบาทที่จะให้กับโครงการต่างๆ ที่เสนอมา รวมทั้งจะให้เร่งดำเนินการการสร้างอ่างเก็บน้ำปี้ให้เสร็จภายในปี 68 ด้วย

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้มอบโฉนดที่ดิน คทช.จำนวน 1 แปลงให้กับผู้ว่าฯพะเยา และได้มอบ โฉนดที่ดิน สปก.4-01 ให้กับนายอำเภอทั้ง 9 อำเภอเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการพื้นที่ที่ดินทำกินเพื่อการเกษตรด้วย

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังได้เดินขึ้นไปบนเวที พร้อมคุกเข่ามอบพวงมาลัย ให้ พล.อ.ประวิตรท่ามกลางประชาชนที่ปรบมือให้กำลังใจ โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ประกาศต้อนรับกลับบ้าน เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ ให้ได้ ส.ส.พะเยา ยกจังหวัดด้วย