ศิษย์เก่าเตรียมอุดมศึกษา จัดใหญ่คืนสู่เหย้า “ร้อยรวมใจ คืนถิ่น ปิ่นหทัย” 4 ก.พ.นี้ กิจกรรมอัดแน่น

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เป็นโรงเรียนสหศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายแห่งแรกของประเทศไทย  เดิมชื่อว่า “โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” เกิดขึ้นตามแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๔๗๙ โดยนายกรัฐมนตรีพันเอก พระยาพหลพลพยุหเสนา (พจน์ พหลโยธิน) ซึ่งมีคำขวัญว่า  “ ความเป็นเลิศทางวิชาการ และคุณธรรม ” ( ความกตัญญูกตเวที เป็นเครื่องหมายของคนดี )

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้ชื่อว่า “ คัดหัวกะทิ ” มาร่ำเรียนและจบไปมีชื่อเสียงหลายวงการ อาทิ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ , คุณธงชัย ล่ำซำ , ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ , ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ , คุณกานต์ ตระกูลฮุน , ดร.วิฑูร สิมะโชคดี , ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ , ดร.พวงเพชร ชุนละเอียด , คุณเผ่าทอง ทองเจือ , คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน , คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร , คุณธีรภัทร ประยูรสิทธิ , ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ , คุณพลากร หวั่งหลี , คุณเกรียงยศ สุดลาภา , คุณอรรถสิทธิ์ ดำรงรัตน์ , คุณศิธา ทิวารี , คุณขัตติยา อินทรวิชัย , ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธ์ , รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ , คุณเฉลิมชัย มหากิจศิริ , ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ , คุณภิมุข สิมะโรจน์ , คุณสกลธี ภัททิยกุล , คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และศิลปิน อาทิ คุณอัญชลี จงคดีกิจ , คุณประภาส ชลศรานนท์ , คุณญาณี จงวิสุทธิ์ , คุณบุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ , คุณโอม คอกเทล , คุณ (สน) ยุกต์ ส่งไพศาล , แพทย์หญิง ลลนา ก้องธรนินทร์ (หมอเจี๊ยบ) เป็นต้น เรียกว่า “ ต้นกล้าของแผ่นดิน ” นี้เพาะพันธุ์ เติบโต ทั่วแผ่นดิน

หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิดสองปีที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถจัดงานใดๆได้ ดังนั้นในปี ๒๕๖๖ นี้ สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนตอ.) จึงมีความเห็นพ้องกันในการจัดงาน คืนสู่เหย้า “ร้อยรวมใจ คืนถิ่น ปิ่นหทัย” ในวาระครบรอบการก่อตั้งโรงเรียน ๘๕ ปี โดยงานจะมีในวันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ โดยมี คุณเกรียงยศ สุดลาภา เป็นนายกสมาคมฯ และ คุณอรรถสิทธิ์ ดำรงรัตน์ เป็นประธานฝ่ายหารายได้ คุณภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์ ประธานฝ่ายการจัดงาน ภายใต้แนวคิด “สานสัมพันธ์ สานพลัง สานสายใย” (Reconnect – Reenergize – Reunite) เพื่อให้งานคืนสู่เหย้านี้ “เป็นงานของพี่น้องเตรียมอุดม ได้กลับเยือนโรงเรียน อย่างมีความสุข และได้สานสัมพันธ์เพื่อนพี่น้องให้แข็งแกร่ง”

ความพิเศษในปีนี้คือ การยก “ต.อ. มาร์เก็ต” มาจัดให้พี่น้องที่ต้องการขายหรือแนะนำสินค้า มาเปิดบูธ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยไฮไลท์ในงานน่าจะเป็นการที่ อ.เผ่าทอง ทองเจือ จะนำ สินค้า เช่น ผ้าไหม เสื้อผ้า งานศิลปะภายใต้แบรนด์ เผ่าทอง สินค้าหลักพันหลักหมื่นจะนำมาขาย ราคาพี่น้อง หลักร้อย !และยังมีสินค้า ตั้งแต่ รถยนต์ไฟฟ้า ที่กำลังขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จาก GWM จรัญสนิทวงศ์ NETA ลาดปลาดุก – บางบัวทอง โดยจะเปิดให้จองรถไฟฟ้า พร้อมของแถมสุดพิเศษในงานนี้ ไปจนถึง การให้เช่าเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา และ สินค้าอีกมากมายของชาวเตรียมอุดมฯ โดยจะปรับเวลาใหม่! งานจะเริ่มตั้งแต่เวลา ๑๒:๐๐ น. เป็นต้นไป ซึ่งแม้จะไม่ใช่ “ เด็กเตรียม ” แต่สนใจเลือกซื้อ ชมสินค้าราคาสุดน่ารัก ก็สามารถมาเที่ยวได้ โดยจะจัดอยู่ที่บริเวณอาคาร ๘๑ ปี หลังสนามฟุตบอล

โดยระหว่างการ “ช๊อบ” ยังจะได้ “ชมโชว์” จากนักเรียนปัจจุบัน มาทำพิธี “รับพี่กลับบ้าน” ด้วยกิจกรรมสนุกสนาน และเปิดเวทีการแสดง มีตั้งแต่ โฟลก์ซอง 6 วง วงโยธวาทิต 30 ชีวิต และ แบนด์ชิงชนะเลิศ ที่ผสมผสานเครื่องดนตรีไทยกับแบนด์อย่างลงตัว

ส่วนงานในภาคเย็น จะมีการแสดงเรียกความสุขและรอยยิ้มมากมาย นำทัพโดย คุณญาณี จงวิสุทธิ์ , หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ , คุณวราพรรณ ทรัพย์ธนะอุดม และ เป็นครั้งแรก กับการแสดง สานพลัง สานสายใย ของพี่น้องชาวต.อ. คือ คณะคอรัส “ร้อยรวมใจ คืนถิ่น ปิ่นหทัย เดอะคอรัส” ที่รวมกันมาจากหลายรุ่น ตั้งแต่รุ่นอายุ ๘๕ ปี ถึง ๒๐ ปี จำนวน๕๐ท่าน! และยังมี วงดนตรีแพทย์เฉพาะทางที่รวมตัวกันตั้งวงดนตรีที่กำลังฮิตฮอต “Old Doc” รวมทั้ง มินิคอนเสิร์ตกับศิลปิน ชมพู-ปิง ฟรุตตี้

ขอแนะนำให้มาเที่ยว “ช้อปของดีราคาพี่น้อง – กินอาหารอร่อย – ร่วมกิจกรรม รับพี่กลับบ้าน” ตั้งแต่เวลาบ่าย และอยู่ยาวๆกันไปจนถึงงานภาคค่ำ

ทั้งนี้ รายได้ที่เกิดขึ้นจะนำไปทำกิจกรรมเพื่อ ครู นักเรียนปัจจุบัน และโรงเรียน เท่ากับมาเที่ยวคืนถิ่น พบเพื่อนฝูงและยังเป็นการแสดงความกตัญญูต่อสถาบันที่รักอีกด้วย

ราคาบัตรใบละ ๕๘๕ บาท แต่ถ้าซื้อเป็นกลุ่ม โต๊ะละ ๕,๕๕๐ บาท (๑๐ ที่) ได้ที่ลิงค์นี้

https://forms.gle/QdeEpz9Aeu9DczcXA