ดาวกับดวงประจำวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 : โดย พิมพ์พรร

 

ดาวกับดวงประจำวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านพบเจอเหตุการณ์เฉพาะหน้า แม้มิใช่จากบุคคลก็จากธรรมชาติ อาจเกิดอุบัติเหตุจนต้องปิดที่ทำงาน หรือระบบคอมพิวเตอร์ล่มจนท่านทำงานไม่ได้ โชคลาภที่จะเกิดขึ้นแก่ท่านไม่เกี่ยวแก่ฐานะปัจจุบัน แม้จะมั่งมีอยู่แล้วก็ร่ำรวยขึ้นอีกได้ แบบคนมั่งมีแต่งงานกันเอง ระวังจะเป็นโรคผิวหนังน่ารำคาญ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านไม่ควรทดลองวิทยาศาสตร์แบบใดๆ ในบ้านท่าน โดยเฉพาะเกี่ยวแก่เชื้อโรคและวัตถุระเบิด คนที่เคยอกหักหรือผ่านความรักมาแล้ว จะติดต่อกับท่านด้วยไมตรีจิตมิตรภาพ มีสิ่งล่อใจใหม่ๆ ในทางการงาน ถึงอย่างไรก็ไม่ควรลาออกจากงานที่กำลังทำอยู่ แม้จะมีงานใหม่ที่ดูเหมือนจะดีขึ้นก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านควรวางตัวเป็นกลางให้ดีที่สุด เพราะผู้ที่โกรธกันพยายามผูกมิตรกับท่านทั้งสองฝ่าย บริเวณหมู่บ้านท่านจะมีการก่อสร้างอาคารใหม่ๆ เกิดขึ้น ซึ่งอาจเป็นแหล่งอบายมุขขนาดย่อม หรือเป็นแหล่งบันเทิง ซึ่งจะทำให้บรรยากาศเปลี่ยนแปลงเป็นอันมาก จะมีโอกาสช่วยเจรจาแก่ผู้ตกทุกข์ได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านยังไม่มีโชคดีทางการเงินไปสักพัก ถ้าท่านเป็นผู้ที่หวังความมั่นคงของชีวิตในอนาคต ควรใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สุด งดซื้ออะไรที่ไม่จำเป็น ท่านจะมั่งมีขึ้นได้ด้วยความอุตสาหะเท่านั้น ความยุ่งยากของท่านถ้าจะมีบ้างในระยะนี้ มักเกิดจากการเจรจาที่ผิดพลาดเสียหาย ซึ่งอาจเป็นฝีมือเพื่อนของท่านก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านไม่ควรทิ้งบ้านไปเที่ยวไหนไกลๆ เพราะระยะนี้อาจเกิดขโมยขโจรเข้ามาก่อนกวนลักสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ การเดินทางแม้ระยะใกล้ๆ ก็เต็มไปด้วยปัญหาอุปสรรค ระวังจะเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะการเดินทางที่ต้องอาศัยลมต่างๆ โรคภัยไข้เจ็บยังคงคุกคามจนเป็นอุปสรรคในการศึกษาหรือการทำงาน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านที่ยังต้องอาศัยบริการต่างๆ เป็นประจำ อาจพบเหตุติดขัดไม่เป็นไปตามที่คาดหมาย บางท่านที่ทานอาหารเช้าเย็นที่ร้านประจำข้างบ้านในบัญชีเงินเชื่อ แล้วเขาเกิดปิดร้านกะทันหัน ท่านก็คงจะลำบากไม่น้อย การวางแผนงานล่วงหน้าระยะยาวโดยเล็งผลเลิศจะเกิดผิดพลาดขึ้นได้ มีรายจ่ายไม่คาดฝัน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านไม่ควรใกล้ชิดสนิทสนมกับเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่พี่น้องญาติสนิท รวมทั้งควรระวังว่าจะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเพศตรงข้ามที่ไม่ปกติธรรมดา หรือต้องแอบซ่อน ถ้าอย่างไรควรคบเป็นเพื่อนก่อนดีกว่า จะได้ลาภเป็นของเก่าเก็บ หรือพระเครื่องของขลัง แต่ไม่ควรได้จากการพนัน หรือการเสี่ยงโชคใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้บริวารเป็นคนสุขุมรอบคอบและมีสติปัญญาสูง ได้บริวารที่มีความชำนาญในการทำงาน แม้บริวารที่เป็นคนสูงอายุก็จะมีประสิทธิภาพ คนโสดจะพบความรักที่มาจากทางไกล หรือหลงไหลกับสิ่งของที่แปลกประหลาดไม่เหมือนคนอื่นในวัยเดียวกัน ช่วงนี้ยิ่งพูดยิ่งมีรายได้เล็กๆ น้อยๆ เป็นค่าขนม

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีฐานะการเงินดีขึ้น มีรายได้สูงขึ้นตามอัตภาพ ได้ทำงานที่ต้องต่อสู้ฝ่าฟันเอาชนะคู่ต่อสู้อย่างน่าเหนื่อยหน่าย หรือต้องเคร่งเครียดคิดมากเสมอ ได้บริวารที่มีความขยันอดทนร่วมต่อสู้กับท่านได้เป็นอย่างดี ความเป็นอยู่ส่วนตัวลำบาก อาจมีการย้ายบ้านย้ายที่อยู่ แต่ไม่สบายใจในที่อยู่ใหม่เท่าที่ควร

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ เพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวมที่จะเกิดขึ้น รายได้ไม่ค่อยมีเพิ่มเติม และญาติมิตรบริวารก็เอาแต่ขัดแย้งขัดขากันอยู่นั่นเอง จะให้บำเหน็จรางวัลแก่บริวารของท่านพอสมควร รวมทั้งบริวารผู้สูงอายุในบ้านด้วย ไม่ควรพูดวิจารณ์ใครๆ เพราะเขาอาจเข้าใจเจตนาท่านผิดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะได้ทรัพย์เป็นเงินก้อนใหญ่ บริวารไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม พวกเขาจะชี้แนะแนวทางในการทำงานที่ดีให้ท่านได้ การค้าขายได้กำไรดี มีรายรับเข้ามา เพราะการเจรจาและการขายเก่งของท่าน ถ้าเจ็บป่วยจะได้รับการรักษาพยาบาลที่ไม่ดีนัก แต่ส่วนมากท่านจะไม่เป็นอะไรมาก เพราะได้รับการดูแลอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีลาภปาก เช่น ได้รับเชิญไปกินเลี้ยงอาหารอันโอชารส หรือมีผู้นำอาหารอร่อยชั้นดีมาให้ท่านถึงบ้าน เป็นที่ปลาบปลื้มยินดีของท่านพอสมควร ใครก็ตามที่นินทาว่าร้ายท่านลับหลัง จะเลิกราไปเองโดยไม่มีเหตุผล ไม่ควรพูดจายืดยาวกับเพื่อนร่วมงาน หรือในที่ประชุม เพราะคนจะตีความหมายไปผิดๆ