ดาวกับดวงประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2560

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อ
ลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีความรู้สึกดุเดือดไปนิดหน่อย ในทางส่วนตัวท่านมักจะชอบทดลองวิชาการใหม่ๆ หรือเพื่อดูให้แน่ใจว่ายังใช้ได้หรือไม่ ใครอยู่ในขอบเขตวิชาการของท่านก็มักจะต้องเหน็ดเหนื่อยไปตามๆ กัน ปัญหาที่จะเกิดแก่ท่านในวันนี้คือหนี้สินของผู้อื่นก่อขึ้นให้ท่านรับผิดชอบแทน หรือคนอาศัยในบ้านท่านไปดักจี้ปล้นผู้อื่นแล้วหนี้เข้ามาในบ้านท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีชีวิตโลดโผนขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็อยู่ในขอบเขตความชอบธรรมและความสันทัดจัดเจนของท่าน ถ้าท่านนำความคิดและพลังที่เกิดขึ้นในระยะนี้ใช้กับการทำงาน ก็จะเป็นความดีความชอบของท่านต่อไป ท่านมีค่าใช้จ่ายสูง กำไรในการค้าหรือรายได้จากงานพิเศษจะขาดหายไปชั่วคราว แต่ไม่เป็นไร ถ้าไม่ดุด่าว่าผู้อื่น ผู้หาเงินให้ท่านใช้จ่ายเริ่มทวงบุญคุณกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะคล่องตัวในการเคลื่อนไหว ติดต่อประสานงานมีมนุษยสัมพันธ์ดีมาก มีความเป็นอยู่สมถะ เป็นที่นับถือของญาติมิตร ใครพบท่านแล้วจะรู้สึกชื่นชมโสมนัสกลับไป มีจิตใจเข้มแข็งมั่นคง ไม่ค่อยมีสตางค์ใช้หรือมีรายได้ก็ไม่ค่อยได้ใช้เพราะต้องเก็บไว้ใช้จ่ายในเรื่องอื่นๆ ห้ามขึ้นที่สูงโดยไม่จำเป็นหรือไม่ใช่หน้าที่ จะโชคดีในเรื่องรัก หรือได้ลาภเล็กน้อยพอเป็นกำลังใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านไม่ค่อยมีเรื่องยุ่งเหมือนคนอื่น แม้สถานการณ์รอบตัวไม่ค่อยเป็นปกติ อาจมีภัยทางน้ำเรือล่มหรือเกิดมีผู้วิเศษแบบผีบุญ ท่านอย่าเชื่อเขาก็แล้วกัน ชีวิตประจำวันมักพบอุปสรรคมากมายหรือมีคนคอยขัดคอขัดใจ จะได้รับประโยชน์บนอุปสรรคที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยแล้วต้องถือว่าการเงินเริ่มไม่ค่อยดี อาจเรียกว่าเงินฝืดก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากผู้ใหญ่ในสังคมเดียวกัน อาจได้ไปต่างประเทศตามความมุ่งหมายที่ท่านตั้งไว้ เช่น ไปเรียนต่อ ไปทำงาน หรือแสวงหาประสบการณ์ชีวิตประจำวัน ไม่มีอุปสรรค ทำดีได้ดีทันที ชนะการให้ร้ายป้ายสีทุกอย่าง เหมือนดวงจันทร์ที่ถูกเมฆบัง เมื่อเมฆกระจาย แสงจันทร์ก็สาดส่องท้องฟ้าเหมือนเดิม ไม่ควรเจรจาให้ยืมหรือทวงหนี้ใคร

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านอารมณ์อ่อนไหวง่ายกว่าปกติ ถ้าพบเรื่องที่ไม่ถูกใจ ท่านจะทำอะไรที่ไหนก็เหมือนอยู่ตามลำพัง ไร้ญาติขาดมิตร สงสัยอะไรก็ถามใครไม่ได้ ไม่มีใครรู้ แม้รู้เขาก็ไม่บอก จะทะเลาะกับผู้มีอิทธิพลในสังคมหรือละแวกบ้าน อาจมีเหตุให้ต้องชิงรักหักสวาท มีโชคพิเศษจากการเสี่ยงหรือเล่นหุ้นเล่นหวย ได้ของมีค่าหายาก ศัตรูทำอะไรไม่ได้มากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านอาจจะหมดความสนใจในสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมิตรและศัตรู วิถีชีวิตของท่านแยกจากสังคมหนึ่งไปสู่สังคมอื่น เหมือนแม่น้ำแยกสายตามธรรมชาติ ช่วยให้ท่านมีโลกส่วนตัวที่กว้างขวางแต่สงบกว่าเก่า มีเกณฑ์จะได้ลาภลอยค่อนข้างมากหรือดีกว่าธรรมดา ถ้ามีลาภท่านจะมีโอกาสช่วยคนที่จนอยู่แล้วให้ร่ำรวยขึ้น ท่านที่ยังไม่มีบ้านก็จะได้บ้านน่าอยู่ อาจซื้อด้วยเงินสดหรือเงินผ่อนตามอัตภาพ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไปทำอะไรผิดพลาดไว้ที่ไหนหรือกับใครก็ตาม ความเสียหายจะมาถึงท่านตามที่อยู่อาศัย เหตุการณ์ต่างๆ มักจะเกิดขึ้นในขณะที่ท่านไม่พร้อมหรืออยู่คนเดียว ขาดคนปรึกษาหารือ ถ้าไม่จัดการเรื่องเงินทองหรือหนี้สินให้กระจ่างแจ้งอาจเกิดคดีความขึ้นได้ งานหนักๆ รวมทั้งการเสี่ยงโชคไม่ถูกโฉลกกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ดาวเสาร์เจ้าเรือนกดุมภะอยู่ในเรือนวินาศ ปัญหาที่ต้องใช้ไหวพริบจะตกลงกันได้อย่างยากเย็นทุกเรื่อง ธุรกิจและการประสานประโยชน์ต่างๆ ยังไม่ราบรื่นนัก ท่านจะรู้สึกว่ากาลเวลาผ่านไปอย่างล่าช้า ไหวพริบที่เคยแจ่มใสมาก่อนอาจผิดพลาดคลาดเคลื่อน มีเกณฑ์ถูกฟ้องหรือถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎจราจร

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะได้รับเงินสดหรือผลประโยชน์เป็นสิ่งของมีค่าอย่างหนึ่งตอบแทนความดีที่ได้สะสมไว้ เหมือนปลูกพืชผลไว้แล้วออกดอกขายได้เต็มที่สบายใจได้กำไรเพลิน ทำงานด้วยความสุขและนึกสนุกที่ได้ทำงาน ญาติพี่น้องก็พอจะช่วยเหลือเจือจานได้บ้าง โดยเฉพาะจะช่วยเหลือให้ท่านมีความรอบคอบมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านได้ลาภเล็กน้อยพอปลื้มใจ เรื่องการเงินรายได้ก็ไม่เป็นปัญหา แต่ทำงานมากเกินกำลังก็อาจจะป่วยได้ ถึงอย่างไรการทำหน้าที่ของท่านก็เป็นผลดีมาก ได้รับการสรรเสริญสดุดีแต่จะถูกคนที่มีความรู้ใช้เล่ห์เหลี่ยมพลิกแพลงกับท่านต่างๆ นานา แต่ก็ทำอะไรท่านไม่ได้ เพราะท่านรู้เท่าทันคนเหล่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะขยายกิจการงาน จะมีการใช้เงินทุนหมุนเวียนมากขึ้น งานของท่านที่ทำสำเร็จแล้วจะมีผู้หยิบยกขึ้นมาสรรเสริญยกย่อง ท่านได้สิ่งใดมาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย มีเงินทองไม่ควรให้ใครรู้แม้แต่คนในบ้านและญาติสนิทที่สุด