สำเริงคดี : รักรอน…วัยโรย

ครั้งหนึ่ง ฮอลลีวู้ดเคยชื่นชมกันขรมถมเถว่าเขาและเธอช่างเป็นคู่ครองที่แข็งแกร่งโดยสามารถใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันมายาวนานกว่า 30 ปี แต่ตอนนี้หมู่มิตรชิดใกล้ชักหวั่นๆ กันว่า เคิร์ต รัสเซล 66 กับ โกลดี ฮอว์น 71 ขวบอาจจะถึงคราวแยกทางร้างรา

“พวกเขายังรักกันอยู่น่ะ เพียงแต่ต่างฝ่ายต่างต้องการพื้นที่สำหรับตัวเอง” แหล่งข่าวบอกกับนิตยสาร National Enqnirer

“พวกเขาก็คิดกันอยู่เรื่องแยกร้าง แต่ตอนนี้กำลังใช้เวลาต่างคนต่างอยู่ก่อน เพื่อดูว่ามันจะเป็นยังไง” (อ้าว…ตกลงว่ายังรัก รึ อยากร้างกันแน่ละเนี่ย?)

แหล่งข่าวเล่าต่อว่า ทั้งคู่พำนักอยู่คนละปีกของแมนชั่นที่เพิ่งสร้างเสร็จหมาดใหม่ในเบรนต์วูด แคลิฟอร์เนีย โดยเลือกที่จะอยู่ห่างกันให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

“แต่ละคนมีห้องนอน ห้องน้ำ และส่วนพักผ่อนของตัวเอง แต่ยังคงใช้ครัวร่วมกัน เวลามีใครมาเยี่ยม แขกเหล่านั้นจะไม่รู้เลยว่าสองคนนี้เป็นแค่รูมเมต พวกเขายังคงทะเลาะกันตลอดเวลา แต่อย่างน้อยก็สามารถแยกย้ายล่าถอยกลับไปอยู่ในส่วนของตัวเองได้”

โกลดีกับเคิร์ต ปิ๊งรักกันระหว่างถ่ายหนังเรื่อง SWING SHIFT เมื่อปี 1983 สัมพันธ์รักของพวกเขามักปั่นป่วนเพราะความหึงสาของเคิร์ตซึ่งคิดว่าโกลดียังคงปันใจส่วนหนึ่งไว้ให้อดีตคนรัก บรูโน วินต์เซลล์ ซึ่งเคยเดตกับเธออยู่ 2 ปี ช่วง 1973-1974 ทั้งที่เขาคนนั้นตายจากไปด้วยโรคมะเร็งในปี 2002 แล้ว

มันเป็นเพียงเพราะโกลดีเสียใจไม่หายว่าเธอไม่ได้บอกลาบรูโนเท่านั้น แต่โรแมนซ์ระหว่างเธอกับเขามันจบไปแล้ว

ขณะที่ฝ่ายเคิร์ตมีข่าวเม้าธ์บ่อยๆ ว่าเขาแอบไปมีกิ๊ก เวลาถูกโกลดีต่อว่า เขาก็ยกเรื่องบรูโนมาทำเคือง ซึ่งทำให้โกลดีฉุนขาด

ทั้งสองเคยทะเลาะกันยกใหญ่เมื่อสองสามปีก่อน จนเคิร์ตหอบข้าวหอบของออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่น

แต่ในที่สุดพวกเขาก็เคลียร์ใจกันได้ แล้วจึงย้ายเข้ามาอยู่บ้านใหม่ที่เบรนต์วูดเมื่อต้นปีนี้

“พวกเขาคิดว่าบ้านในฝันหลังนี้จะช่วยให้เริ่มต้นชีวิตคู่ได้ใหม่ แต่ปรากฏว่ามันไม่ยักกะช่วยลดการทะเบาะเบาะแว้งลงเลย พวกเขาปรารถนาจะครองคู่กันอย่างราบรื่นโดยเฉพาะในบั้นปลายของชีวิตแบบนี้ แต่ความสัมพันธ์ยังคงขรุขระพะบู๊กันอยู่ดี เพื่อนฝูงเลยกลัวกันว่าเมื่อไหร่ที่ทั้งคู่หมดความอดทน ชีวิตคู่ของพวกเขาคงจะจบลงด้วยการหย่ามูลค่า 160 ล้านดอลลาร์ก็เป็นได้

…รึบางทีนี่อาจเป็นธรรมดาของคู่ผัวเมียชราโรยละมั้ง