“ประยุทธ์” ปรับลุกส์ เลี่ยงตอบการเมือง ยัน ยังไม่ปรับครม.

“ประยุทธ์” ปรับลุกส์ เลี่ยงตอบคำถามการเมือง คอนเฟิร์มบรรยากาศประชุมครม.ดีเหมือนเดิม ยัน ยังไม่ปรับครม. ไล่สื่อยังไม่ต้องมาถาม

 

วันที่ 5 ต.ค. 2565 เมื่อเวลา 12.12 น. ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งการลาป่วยของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ แล้ว เบื้องต้นได้พูดคุยกันบ้าง

เมื่อถามว่าวันนี้บรรยากาศการประชุมครม.เป็นอย่างไร หลังนายกฯ กลับมาทำหน้าที่ประธานการประชุมอีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ยังเหมือนเดิม ดีเหมือนเดิมนะ

เมื่อถามถึงการปรับครม. ที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะคุยกับนายกฯ เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีในโควตาของพรรค พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยังไม่มีอะไรทั้งนั้น ยังไม่ทำอะไร ยังไม่ต้องมาถาม ยังไม่มีอะไรเลย”

เมื่อถามย้ำว่า นายจุรินทร์ได้แจ้งหรือไม่ว่ารัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “เดี๋ยวค่อยคุยกัน” ก่อนจะเดินขึ้นไปที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า ภายหลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปรับท่าที โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์พยายามเลี่ยงการตอบคำถาม โดยเฉพาะเรื่องทางการเมือง