46 ปี 6 ตุลา : รำลึก 6 ตุลา 19 กับคอนเสิร์ตจากศิลปินรุ่นใหม่ ร่วมบรรเลงเพลงแห่งการรับรู้และส่งความหวัง

6 ตุลาหวังว่าเสียงลมจะพาล่องไป กิจกรรมร่วมรำลึกเหตุการณ์สังหารหมู่วันที่ 6 ตุลาคม 2519 ที่ชวนมาร่วมรำลึก รับรู้ และส่งต่อความหวัง ผ่านบทเพลงจากศิลปินรุ่นใหม่ ให้เดือนตุลาคมเป็นเดือนแห่งการจดจำ

ต่อเนื่องจากโครงการ ‘5 ตุลาฯ ตะวันจะมาเมื่อฟ้าสางซึ่งเกิดขึ้นในปี .. 2564 ในโอกาสรำลึกเหตุการณ์  45 ปี 6 ตุลาฯ ที่ศิลปินไทยในนามกลุ่ม Unmute People ได้มาร่วมส่งต่ออุดมการณ์ประชาธิปไตยผ่านเสียงเพลงในแบบของตนเอง  จากเรื่องราวในช่วงปี 2516-2519 ช่วงเวลาแห่งความหวังอันเรืองรองของขบวนการนักศึกษา และประชาชนไทย 

สู่ปีนี้ กลุ่ม October to Remember กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เชื่อว่าเดือนตุลาคือเดือนของความหวังของประชาชน จะพากลับไปหวนรำลึกเหตุการณ์ผ่านความรู้สึกที่บันดาลใจจากเสียงเพลง เพื่อให้เดือนตุลาคมกลายเป็นเดือนแห่งการจดจำ ในงาน ‘6 ตุลาหวังว่าเสียงลมจะพาล่องไป’  ที่ได้เชิญชวนศิลปินบางส่วนจากกิจกรรมปีที่แล้วมาร่วมส่งต่อความหวังไปด้วยกันอีกครั้ง  ในโอกาสครบรอบ 46 ปี 6 ตุลาฯ ผ่านบทเพลงและเรื่องเล่าจากสารคดี เพื่อร่วมรำลึก รับรู้ และส่งต่อความหวัง ผ่านเสียงเพลงในมุมมองของศิลปินรุ่นใหม่ และฝากสายลมเป็นสื่อส่งสารไปถึงวีรชนคนเดือนตุลาฯ ให้รู้ว่าเรายังไม่ลืม

กิจกรรมในปีนี้จัดวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เวลา 14.30-21.00 น. ภายในงานจะมีการบรรเลงเพลงจากศิลปินประชาธิปไตยหลากหลายวง อย่าง POLYCAT, Cocktail, ไททศมิตร, H 3 F, Beagle Hug, Dead Flower, Greasy Cafe, T_047, และ Safeplanet สลับกับการฉายสารคดี ก่อนฟ้าสาง เพื่อรำลึก และรับรู้เรื่องราวการต่อสู้ที่ต้องจดจำของคนเดือนตุลาฯ

และร่วมพูดคุยกับคนเดือนตุลาฯ ในกิจกรรมล้อมวงล้อมวงเล่าเคล้าประวัติศาสตร์ ที่จะนำพาคนเดือนตุลามาพูดคุยกับคนรุ่นใหม่ที่สนใจประเด็นประวัติศาสตร์ การเมือง สังคม เล่าเรื่องราวนอกตำราเรียน และเปิดโอกาสให้ได้ถก ถาม แปลกเปลี่ยน กันอย่างใกล้ชิด ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ 

เวลา 16.30 น.-18.00 น.

ติดตามรายละเอียดงานกิจกรรมภายในงาน ‘6 ตุลา หวังว่าเสียงลมจะพาล่องไป’ และร่วมกันจดจำเพื่อสร้างความหวังผ่านบทเพลงไปด้วยกัน ได้ที่ เพจ October to Remember

ฟังเพลย์ลิสต์เพลงจากกิจกรรม ‘5 ตุลาฯ ตะวันจะมาเมื่อฟ้าสาง’ ก่อนได้ทาง https://www.youtube.com/5ตุลาฯตะวันจะมาเมื่อฟ้าสาง

#6ตุลาหวังว่าเสียงลมจะพาล่องไป