‘อนุทิน’ ลั่น ภูมิใจไทย ลุยเต็มสูบสนามเลือกตั้ง ตั้งเป้าพาพรรคเป็นต้นขั้วการเมือง

“อนุทิน” ลั่น พรรคภูมิใจไทย ลุยเต็มสูบสนามเลือกตั้ง วางเป้าพาพรรคภท.เป็นต้นขั้วการเมือง เชื่อมั่น มีของดี ทำได้ ไม่ขายฝัน หารือกันได้ทำงานร่วมกัน เงื่อนไขรับไม่ได้ พร้อมเป็นฝ่ายค้าน

 

วันที่ 22 ก.ย. 65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตพรรคภูมิใจไทย ภายหลังกระแสข่าวลือเรื่องความขัดแย้งกับพรรคร่วมรัฐบาล ปมร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ. … ว่า เมื่อสภาบอกให้กลับไปแก้ก็ต้องแก้ แม้จะมีเรื่องให้สงสัย แต่ก็เล่นตามกติกา

สำหรับพรรคภูมิใจไทย ขณะนี้มีความพร้อมเลือกตั้งอยู่แล้ว เพราะไม่ได้เป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้ง การเตรียมพร้อมจึงสำคัญมาก เป้าหมายของพรรคภูมิใจไทยรอบนี้ คือ ทำให้ดีกว่าเดิม เรามองไปถึงการเป็นพรรคหลักของขั้วการเมือง

โดยใช้นโยบายนำ เราเชื่อมั่นว่า เรามีของดี ทำได้ ไม่ขายฝัน ที่สำคัญ คือ ความเอาจริง ความตั้งใจ ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำได้ลุล่วงในหลายนโยบาย จะเสร็จช้าหรือเร็วเท่านั้น แต่เราจะไม่ยอมปล่อยมือ

“เราอยากเป็นต้นขั้วการเมือง อันนี้คือเป้าหมาย แต่ต้องดูว่าถึงเวลาเราจะได้รับความไว้วางใจขนาดไหน การเป็นต้นขั้วการเมือง เป็นพรรคหลักของขั้วการเมือง ถ้าเป็นรัฐบาลจะสามารถผลักดันนโยบายได้มากขึ้น แรงผลักดันมันสูงกว่า หรือถ้าเป็นฝ่ายค้าน การตรวจสอบก็มีความเข้มข้นขึ้น การทำงานเพื่อประชาชนจะมาผ่อนเครื่องกันไม่ได้ เหมือนกับเวลาลงพื้นที่หาเสียง เราก็ลุยเต็มสูบ” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า หลังการเลือกตั้งวางแผนไว้หรือไม่ ว่าจะจับมือกับใคร นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องรอดูผลการเลือกตั้ง แต่จะจับมือกับใคร ก็ต้องเอานโยบายไปคุย ซึ่งทุกพรรคก็มีนโยบาย มีเงื่อนไขของเขา ถ้าหารือกันได้ก็ทำงานร่วมกัน

แต่ถ้าอีกฝ่ายมีเงื่อนไขที่เรารับไม่ได้จริงๆ ถึงฝ่ายนั้นจะเป็นรัฐบาล เราก็พร้อมจะเป็นฝ่ายค้าน เพราะเอาเข้าจริง ไม่มีใครบอกได้ว่าการเมืองไทยนับจากนี้จะเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่ทำได้เลย คือ การทำงาน และลงพื้นที่ ตอนนี้ต้องชนะใจประชาชนก่อน อย่างอื่นค่อยว่ากัน