ไทยสร้างไทย อุดรธานี รุดให้กำลังใจ 3นักเรียนที่ถูกไฟช๊อต แนะเพิ่มหลักสูตรกู้ชีพฉุกเฉิน

ไทยสร้างไทย อุดรธานี รุดให้กำลังใจ 3นักเรียนที่ถูกไฟช๊อต ระบุ หน่วยงานเกี่ยวข้องต้องไม่ปัดความรับผิดชอบ แนะสถานศึกษา เพิ่มเติมหลักสูตร ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุยามฉุกเฉิน กรณีไฟช๊อต น้ำท่วม หรือ อุบัติเหตุทางถนน

 

วันที่ 18 กันยายน 2565 นายโชคเสมอ คำมุงคุณ คณะกรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย และว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดอุดรธานี เขต 4 นำทีมไทยสร้างไทยจังหวัดอุดรธานี เข้าเยี่ยมให้กำลังใจเด็กนักเรียนที่โดนไฟช๊อต 3 คน คือน้องโซดา ชยุต อายุ 12 เด็กนักเรียนชั้น ม.1โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ที่โดนไฟฟ้าช็อตนอนแช่น้ำอยู่ในคลิป น้องเรจิดาภา อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ และน้องบาส อรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ผู้ที่เข้าช่วยเหลือและโดนไฟช็อตที่หลังโรงเรียนราชินูทิศ

นายโชคเสมอ กล่าวว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้มอบหมายให้ตน และทีมไทยสร้างไทยจังหวัดอุดรธานี เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกับน้องๆที่โดนไฟฟ้าช๊อต โดยคุณหญิงสุดารัตน์ได้ชมชื่นความกล้าหาญของน้องบาส อรรถชัย และมอบกำลังใจให้กับน้องๆทุกคน ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่ทุกคนปลอดภัย

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกฟผ. และองค์กรปกครองท้องถิ่นไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ซึ่งควรต้องมีมาตรการป้องกันแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต แต่ขอชื่นชมทางโรงเรียน โดยเฉพาะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ดังนั้นจึงเห็นว่าหากรัฐกำหนดให้มีหลักสูตรเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุยามฉุกเฉิน เช่นกรณีไฟช๊อต น้ำท่วม หรือ อุบัติเหตุทางถนน เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวันของเด็กและเยาวชน”นายโชคเสมอกล่าว