เดินตามดาว : ศรินทิรา

เดินตามดาว

ศรินทิรา

ประจำวันที่ 19-25 สิงหาคม 2565

 

เดินตามดาว

 

• ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรเจรจาเรื่องเงินกับใครๆ เพราะท่านจะไม่ค่อยยอมผ่อนปรน พูดกันได้ไม่กี่คำก็แตกหักมองหน้ากันไม่ติดอีกเลย งานที่ท่านทำได้ใกล้สำเร็จอยู่แล้วจะไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร บางท่านอาจต้องพักงานหนึ่งและไปเริ่มงานอีกชิ้นหนึ่งชั่วคราว จะเกี่ยวข้องกับงานนำเข้าส่งออกหรือร่วมงานกับบริษัทข้ามชาติต่างๆ ไม่ควรเดินเที่ยวในห้างสรรพสินค้าหรือท่องเว็บไซต์ขายสินค้ามากนัก เพราะพักนี้ท่านจิตใจอ่อนแอมักจับจ่ายใช้สอยได้โดยง่าย และมักใช้จ่ายตามอำเภอใจโดยไม่คิดถึงเงินในบัญชีใดๆ ทั้งสิ้น อาจต้องเดินทางไกลห่างถิ่นกำเนิดเป็นระยะเวลาหนึ่ง หรือหากอยู่กับบ้านก็ไม่ค่อยมีความสุขนัก

• ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีจิตใจเข้มแข็งกล้าหาญ ถ้าโกรธจะแสดงออกรุนแรงซึ่งอาจขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชาของตนเอง มีโอกาสจะได้เงินสดก้อนหนึ่งโดยไม่ต้องผ่านระเบียบพิธีการต่างๆ มากนัก แต่ทันทีที่ท่านได้เงินก็จะมีรายจ่ายเกินบัญชีตามมาติดๆ อย่างไรก็ตาม ท่านยังคงร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ได้ เพราะผู้ที่ผ่านโลกมามากย่อมเข้าใจว่า “คนเกิดมาแล้วก็ต้องหกล้มเป็นธรรมดา” ท่านอาจต้องยอมพลาดพลั้งให้ผู้อื่นบ้างในระยะนี้ เพราะหลักเหลี่ยมของท่านมักจะสู้พวกสี่ลิ้นแปดแฉกไม่ได้ ไม่ควรเดินทางในเวลากลางค่ำกลางคืนหรือลงทุนในกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง คนรักจะอาใจใส่ท่านอย่างมาก

• ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีวิสัยทัศน์ในการเลือกคบเพื่อนฝูง จะได้เพื่อนใหม่เป็นผู้นำระดับสูงในสังคมใดสังคมหนึ่งหรือเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จะใช้ความสามารถพิเศษบางอย่างช่วยวางแผนอนาคตให้แก่ญาติมิตรได้เป็นอย่างดี รวมทั้งท่านจะใช้ทัศนวิสัยพิเศษนี้เป็นประโยชน์ในการทำงานแก่ตนเองและพวกพ้องอีกด้วย จะเป็นผู้เก็งกำไรแบบเสี่ยงโชคหรือขายหุ้นเล่นการพนันให้ผู้อื่นได้ดี แต่เจ้าเรือนลาภผลของชาวราศีมิถุนโคจรอยู่ในภพวินาศ จึงยังไม่ใช่โอกาสดีของท่านที่จะถูกหวยรวยหุ้นแต่อย่างใด แม้ท่านวิตกกังวลเรื่องความเดือดร้อนของญาติพี่น้อง แต่เอาเข้าจริงแล้วพวกเขาเหล่านั้นก็เอาตัวรอดได้เป็นอย่างดี

• ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานหรือมีกิจกรรมใกล้ชิดกับผู้ใหญ่และจะได้รับความปรานีจากนายจ้างระดับสูง จะมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นและสะเทือนใจง่ายกว่าปกติ ดูหนังดูละครรันทดหน่อยก็น้ำตาไหลเอาได้ง่ายๆ จะมีความสุขกับการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม หากคาดหวังกับการสอบต่างๆ ท่านจะสมหวัง ระยะนี้ท่านจะมีเสน่ห์เป็นที่รักและเอ็นดูของผู้คน จะหามิตรภาพใหม่ๆ ได้จากการแสดงปาฐกถาโต้วาที พูดคุยในที่สาธารณะ หรือการเข้าสมาคมต่างๆ จะรู้สึกถึงความเสน่ห์หาทั้งปวง มีเพศตรงข้ามมาสนใจท่านมากกว่าหนึ่งคน แต่อาจเป็นผู้ที่ภายนอกดูดี แต่เมื่อรู้จักลึกๆ แล้วอาจไม่ใช่อย่างที่ท่านคาดหวัง

• ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะคิดว่าหุ้นส่วนผู้ร่วมงานระดับเดียวกับท่านอาจมองท่านอย่างไม่เข้าใจ มักเห็นพฤติกรรมของท่านขัดกับความคิดประเพณีของเขา ก็เป็นธรรมดาอยู่เองที่คงจะเห็นท่านเป็นฝ่ายตรงข้ามกับเบขา อย่างไรก็ตาม อะไรๆ จะกระจ่างแจ้งมากขึ้นในสายตาของท่าน รวมทั้งทัศนวิสัยของท่านค่อนข้างแม่นยำ กะเกณฑ์อะไรไม่ค่อยพลาด จะเข้มงวดกวดขันในการทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัวของตนเอง แต่ระวังการทำอะไรเด็ดขาดหรือตัดสินใจเร็วมากเกินไปจะผิดพลาดบ่อยๆ อาจเข้าใจบริวารผิดและวิพากษ์วิจารณ์เขาอย่างรุนแรงจนพวกเขาพากันตบเท้าลาออก ทั้งความรักและเพศตรงข้ามยังไม่ถูกใจนัก

• ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความสุขและเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ถึงแม้สง่าราศีและอำนาจบารมีของท่านจะลดน้อยลงไปบ้างก็ตาม งานอดิเรกที่เกี่ยวกับความสวยๆ งามๆ หรืองานประจำที่เกี่ยวกับเครื่องอุปโภคบริโภคจะเจริญรุ่งเรืองและทำเงินให้ท่านมากขึ้น ผิดกับงานประเภทบันเทิงเริงรมย์หรือการแสดงละเม็งละครต่างๆ จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก ส่วนงานด้านวิชาการยังคึกคักเข้มแข็งดีและผู้ใหญ่ทางการงานก็ยังเป็นกำลังสำคัญให้ท่านอีกด้วย ระยะนี้ถ้ามีผู้ที่เข้าใจท่านผิดหรือบุคคลที่ทำตนเป็นศัตรูกับท่าน ท่านควรปล่อยไปก่อนเพราะเขาไม่มีฤทธิ์เดชจะทำอะไรท่านได้ ความรักและคนรักของท่านกำลังโชคดี

• ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจต่อโทรศัพท์ผิดคนผิดบ้าน เมื่อพูดกับผู้ที่รับสายไม่รู้เรื่องท่านก็ก่นด่าว่าเขา ไม่ควรนินทาว่าร้ายใครใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าหนีร้อนไปพึ่งเย็นอยู่ด้วย ก็ไม่ควรทำตัวให้ยุ่งยากแก่ใครอีก ควรเจียมตัวไว้ก่อน แม้แต่กับคนที่ท่านเคยมั่นใจว่าเขาเคยดีกับท่านแต่ท่านก็อาจไปพูดจาผิดหูจนเขาไม่แยแสท่านอีกเลยก็เป็นได้ ชะตาของท่านมักเผชิญหน้ากับผู้ใหญ่โดยไม่จำเป็น ถ้าหลีกเลี่ยงการตอบโต้กับผู้ใหญ่หรือผู้ทรงคุณวุฒิได้ก็จะเป็นการดี จะกังวลกับเรื่องความผิดพลาดหรือสิ่งที่ท่านสูญเสียไป ควรระวังเรื่องอารมณ์เพราะอาจทะเลาะวิวาทกับญาติมิตร หุ้นส่วน และคนรักได้ ระยะนี้เกิดอะไรควรสงบปากเอาไว้ก่อน

• ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะโชคดีในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับงานราชการหรือผู้ใหญ่ทางราชการต่างๆ มีความสามารถในการวางแผนงานในอนาคตที่แม่นยำจนอาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งที่ท่านพึงพอใจอย่างมาก รวมทั้งจะสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวกับกิจการขององค์กรได้อย่างถูกต้อง มีความกล้าหาญทันจังหวะทันคนและมีลางสังหรณ์ในการติดต่อสื่อสารที่ดีก็จะช่วยให้ท่านเฮงได้ ถ้าถูกใส่ร้ายจะยิ่งดีเพราะจะมีโชคตามมาติดๆ อาจเก็บเงินสดได้จำนวนหนึ่งโดยบังเอิญหรือโชคดีกับการลงทุนระยะสั้นๆ อย่างไรก็ตาม หากมีลาภมากไม่ควรป่าวประกาศให้ใครรู้ เพราะมีผู้หวังผลจากความไม่ทันคนของท่านอยู่

• ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่อดออมและอดทนจะพลาดท่าเสียเงินให้แก่ผู้ทุจริตไม่จริงใจ ควรระวังเรื่องหนี้สินหรือศัตรูเก่าเอาไว้ให้ดี จะมีไหวพริบปฏิภาณฉับไวในการทำงาน อาจมีการติดต่อประสานงานที่กว้างขวางมากขึ้น อีกทั้งการพูดจาของท่านจะเป็นเงินเป็นทองให้แก่องค์กรได้เป็นอย่างดี หากญาติผู้ใหญ่ในบ้านของท่านเจ็บป่วย ระยะนี้จะอาการดีขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ดี ตัวท่านเองควรระวังเรื่องสุขภาพอนามัยของตนให้ดี เพราะอาจโรคเก่ากำเริบหรือเจ็บป่วยด้วยโรคภูมิแพ้เล็กๆ น้อยๆ แต่น่ารำคาญมาก จะมีรายได้จากการค้าขายของเก่า พระเครื่อง ของแปลกๆ สินค้าเทคโนโลยีสูง หรือเงินตราต่างประเทศ

• ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านสบายใจได้มากขึ้น ความขัดแย้งในครอบครัวถึงยังมีอยู่บ้างก็ไม่ยุ่งเหยิงวุ่นวายเหมือนที่ผ่านมา หากท่านยังมีหนี้สินก็ไม่ยุ่งยากลำบากอะไรนัก อย่างไรก็ดี ความช่วยเหลือจุนเจือจากหุ้นส่วนคู่สัญญาหรือเพศตรงข้ามยังเป็นไปได้น้อย เพราะพวกเขาก็ไม่มีกำลังพอจะช่วยท่านได้มากนัก ท่านจะคิดถึงเรื่องเก่าๆ หรือสนใจของเก่าของโบราณหรือของขลังประเภทต่างๆ มากเป็นพิเศษ อาจมีผู้นำพระเครื่องหรือเครื่องรางมาให้ก็ได้ เรื่องธุรกิจติดต่อหรือการขายสินค้าแบบค้าปลีกยังมีโอกาสสำเร็จน้อย ไม่ควรหวังผลเลิศในการเจรจาธุรกิจหรือการให้สัมภาษณ์ใดๆ รวมทั้งควรระวังขัดแย้งกับเพื่อนฝูงไว้ด้วย

• ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีพันธกรณีที่ต้องจัดการตามลำพัง อาจเป็นการชำระสะสางหนี้สินเก่าๆ ให้กระจ่างแจ้งยิ่งขึ้น แม้มิใช่หน้าที่โดยตรงก็ถือว่าเป็นกิจกรรมจำเป็น ถ้านำเงินไปลงทุนแล้วจะเกิดผลดีและถอนทุนได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เดินทางไม่ราบรื่น แต่อยู่บ้านก็ถูกรบกวน เพื่อนบ้านเมาเหล้าส่งเสียงร้องรำทำเพลงกันอื้ออึง จัดงานเลี้ยงที่บ้านอย่างมโหฬารจะขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน สัปดาห์นี้ท่านคงต้องเตรียมรับมือกับเรื่องไม่ค่อยดีกับท่านหลายเรื่อง แต่ไม่เกี่ยวกับเงินทองลาภผลของท่านแต่อย่างใด ยกเว้นระยะนี้ไม่ควรซื้อขายที่ดินหรือเกี่ยวข้องกับผลิตผลทางการเกษตรใดๆ บริวารจะหายหน้าโดยไม่บอกกล่าว

• ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโชคดีในเรื่องหนึ่งเป็นเวลานานต่อเนื่องกัน ถ้าเป็นเรื่องการศึกษาหรืองานที่เกี่ยวข้องกับวิชาการความรู้เฉพาะทางจะช่วยให้ตั้งตัวได้กลายเป็นผู้มั่งคั่งโดยเร็ว จะขมีขมันในการทำงานในรูปแบบของตนเอง ถ้าเป็นนักลงทุนจะค่อยๆ ลงทุนอย่างรอบคอบ ไม่กล้าได้กล้าเสียจนเกินไปเพราะท่านก็มีรายจ่ายจำเป็นอื่นๆ ที่ต้องคำนึงถึงด้วยเช่นกัน จะดีในเรื่องลาภผลที่มิใช่ตำแหน่งหน้าที่ทางการงาน ทัศนวิสัยไม่กระจ่างแจ้ง มักมองเหตุการณ์ล่วงหน้าต่างๆ ผิดพลาด หรือมีความคิดเห็นขัดแย้งกับบุตรบริวารเล็กน้อย ควรดูแลเพื่อนฝูงไม่ให้ทะเลาะกันเพราะเรื่องเล็กจะบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ง่าย