“ประวิตร” หลุดปาก “ประยุทธ์” ขอนั่งนายกฯต่ออีก 2 ปี อุ๋บไต๋ ปัดตอบ ‘เสรีพิศุทธ์’ ปมแจกกล้วยพรรคเล็ก

“ประวิตร” หลุดปาก “ประยุทธ์” ขอนั่งนายกฯต่ออีก 2 ปี อุ๋บไต๋ ปัดตอบ ‘เสรีพิศุทธ์’ ยื่นฟ้องกกต. เหตุแจกเงินในมูลนิธิป่ารอยต่อ

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าพรรค พปชร.จะชู พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ใช่ ต้องอยู่ที่ท่านนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) นายกรัฐมนตรียังไม่พ้น 8 ปี ก็อยู่ต่อไป เมื่อครบแล้วก็ว่ากันไปว่าจะเอาใคร ไม่ใช่ผม

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะไปพร้อมได้อย่างไร ยังไม่ได้คิดอะไร ยังไม่คิดเลย นายกรัฐมนตรีจะอยู่ต่ออีกให้ครบ 8 ปี คืออยู่ต่ออีก 2 ปี

เมื่อถามย้ำว่า หากเป็นสมัยหน้าจะพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ว่าไป

เมื่อถามว่า หากมีการเลือกตั้งสมัยหน้า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าดำรงครบ 8 ปี จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร.ต่ออีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เสนอๆ ทำไม เสนอไม่ได้หรือ

เมื่อถามว่า จะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค พปชร.เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วยหรือไม่ พล.อ ประวิตรกล่าวว่า ก็แล้วแต่ เดี๋ยวทางสมาชิกพรรคประชุมกันว่าอย่างไรก็ว่าตามนั้น ไม่ใช่การตัดสินของผมคนเดียว เพราะพรรคก็คือพรรค ไม่ใช่ผม ผมไม่ได้ตั้งพรรคนี้ขึ้นมา ทุกคนร่วมกันตั้งพรรค พปชร.ร่วมกันมา

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สรท.) ไปยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องของการแจกเงินแจกทองให้พรรคเล็ก ในมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มีๆ