ถนัดศรีชวนชิม/”กนกรัตน์รีสอร์ท” สมุทรสงคราม อาหารเช้าจัดเต็ม “วันอาทิตย์”

ถนัดศรีชวนชิม

“กนกรัตน์รีสอร์ท” สมุทรสงคราม อาหารเช้าจัดเต็ม “วันอาทิตย์”

สัปดาห์นี้ขอทบทวนอาหารอร่อย ที่พักสบาย ที่ “กนกรัตน์รีสอร์ท” จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเคยชวนชิมไว้เมื่อปี พ.ศ.2554

“กนกรัตน์รีสอร์ท” เป็นกิจการของ คุณสัมพันธ์ พงษ์พรรณนากูล สร้างรีสอร์ตสไตล์บาหลีประยุกต์ ตั้งอยู่ริมคลอง มีต้นไม้นานาชนิดปลูกไว้ในบริเวณรีสอร์ต ทำให้บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย

ผมรู้จักคุณสัมพันธ์ ในงานเทศกาลปลาทูแม่กลองเมื่อหลายปีก่อน ได้พบปะพูดคุยกันถูกคอ คุณสัมพันธ์ชวนให้ไปเที่ยวไปพักที่รีสอร์ต เมื่อได้ไปแล้วก็ติดใจในบรรยากาศและรสชาติอาหาร หลังจากนั้นหากมีภารกิจเดินทางไปแถบอัมพวา แม่กลอง ผมก็ไปพักที่กนกรัตน์รีสอร์ทแทบทุกครั้ง

จากที่เริ่มเปิดกิจการอย่างเป็นทางการเมื่อปี พ.ศ.2550 มาถึงตอนนี้มีห้องพักทั้งหมด 50 ห้อง พักได้ห้องละ 2-3 คน มีห้องสัมมนาขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ตั้งแต่ 25 ถึง 400 คน พร้อมให้บริการสำหรับหมู่คณะที่ต้องการไปจัดงานอบรม สัมมนา สังสรรค์เนื่องในโอกาสต่างๆ

ของอร่อยที่กนกรัตน์รีสอร์ท มีบริการสำหรับแขกที่ไปพัก หรือไปใช้ห้องสัมมนาเท่านั้น ไม่ได้เปิดเป็นร้านอาหารสำหรับลูกค้าทั่วไป ของอร่อยที่เคยชวนชิมไว้ ได้แก่ สะเดาน้ำปลาหวาน ยำส้มโอ ปลาทูต้มมะดัน แกงเลียง ยำหอยดอง น้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด แกงส้ม แกงเขียวหวาน กล้วยบวชชี

จุดเด่นของที่นี่ คืออาหารเช้าแบบจัดเต็มในเช้าวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันที่แขกส่วนใหญ่ได้ใช้บริการ เนื่องจากมาเข้าพักในวันเสาร์ ตื่นมาเช้าวันอาทิตย์ ก่อนกินอาหารเช้า แขกของรีสอร์ตจะได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวบ้าน โดยมีกิจกรรมใส่บาตร ซึ่งพระท่านมาบิณฑบาตโดยเรือพาย

อาหารเช้าที่บอกว่าจัดเต็ม เพราะมีมากมายหลายอย่างราวกับอาหารบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน มีทั้งขนมจีนซาวน้ำ ข้าวคลุกกะปิ ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู น้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด พร้อมผักลวกผักสดนานาชนิด ผัดเผ็ด ผัดผัก แกงจืด ไข่พะโล้ ไข่ดาว ข้าวต้ม ก๋วยเตี๋ยว กาแฟโบราณ ปาท่องโก๋ ขนมปังปิ้ง ของหวานมีขนมตาล ข้าวเหนียวสังขยา เฉาก๊วย

อาหารเช้าแบบจัดเต็มนี้ จะมีในเช้าวันอาทิตย์ และช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ ส่วนวันอื่นๆ รายการอาหารจะไม่มากเท่านี้ แต่รับรองว่ามีมากพอให้กินได้อิ่มอร่อยอย่างแน่นอน

กิจกรรมใส่บาตร มีทุกเช้าวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ กิจกรรมพิเศษอีกอย่างหนึ่งในเช้าวันอาทิตย์คือการทำผ้ามัดย้อม ซึ่งทางรีสอร์ตจะมีคูปองให้แขกที่เข้าพักได้ทำผ้ามัดย้อมฟรี ห้องละหนึ่งผืน

ถ้าจะไปเป็นหมู่คณะ จัดสัมมนา สามารถเลือกรายการอาหารสำหรับจัดเลี้ยงได้นอกเหนือจากรายการอาหารที่เคยชวนชิมไว้แล้ว ยังมีของอร่อยอีกหลายอย่าง เช่น เนื้อปลากะพงผัดฉ่า แกงป่าไก่ ยำใบชะครามใส่กุ้งและหมึก แกงปูใบชะคราม กุ้งทอดซอสมะขามเปียก หมูย่าง

กนกรัตน์รีสอร์ท อยู่ในซอยบ้านปรก 41 ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาประมาณ 4 กิโลเมตร สนใจติดต่อสอบถาม สำรองห้องพักได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-1434-8243

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.kanokratresort.com