เดินตามดาว / ศรินทิรา

เดินตามดาว

ศรินทิรา

ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม-4 สิงหาคม 2565

 

เดินตามดาว

 

• ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะใจร้อนจนรู้สึกว่าการงานล่าช้าเกินไป วงการธุรกิจหรือกิจกรรมทางสังคมยังไปได้ดี การลงทุนค้าขายจะได้กำไรพอสมควรแก่อัตภาพ ยังพอมีความหวังที่จะหาเงินได้จากการหยิบยืมหรือแทรกตัวเข้าไปในวงแชร์ แต่ถ้าเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ก็คงไม่ดีแน่ๆ ท่านที่มีเงินมากๆ ควรสงวนไว้ใช้ในยามคับขันจะดีกว่า ถ้าให้ใครยืมเงินไปมักไม่ได้คืนหรือได้คืนแต่ไม่ครบจำนวน ท่านที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับต่างประเทศหรืออัตราแลกเปลี่ยนจะได้ผลกำไรค่อนข้างดี แต่ถ้าเล่นพนันหรือเสี่ยงโชคจะมีโอกาสเสียหายมากกว่าได้เงินทุนกลับคืนมา สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ส่วนเรื่องรักใคร่ควรสนิทสนมกันฉันท์เพื่อนไปก่อน

• ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเพื่อนใหม่ที่มีอุปนิสัยคล้ายคลึงกันและจะเข้ากันได้อย่างรวดเร็ว ธุรกิจติดต่อต่างๆ ในงานหรือธุรกิจส่วนตัวจะช่วยให้สังคมของท่านกว้างขวางออกไป การเจรจาเรื่องผลประโยชน์ไม่ว่ากับผู้คนระดับไหนท่านก็มักได้เปรียบ จะมีความเข้าแกเข้าใจเพื่อนมนุษย์มากขึ้นมาก หากท่านกำลังประสานงานหรือเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่หาได้ยากมีเกณฑ์จะพบความสำเร็จ เรื่องเงินได้มามากก็ใช้มากเพราะอารมณ์อ่อนไหวง่าย แต่ไม่ถึงกับกระทบเงินออมของท่าน อาจมีกิจการงานพิเศษที่เกี่ยวข้องกับขาวต่างชาติต่างภาษารวมอยู่ด้วย ท่านที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้วสุขภาพจะทรุดโทรมหรือปวดเมื่อยง่ายขึ้น

• ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะยุ่งยากลำบากใจอย่างมากเกี่ยวกับลาภผลประโยชน์ที่มีแต่ความขัดแย้ง อีกทั้งความนึกคิดและความเป็นอยู่ของท่านไม่มีใครเข้าใจถ้าท่านไม่อธิบายความจริงให้เขาฟัง บางคนแม้อธิบายก็ไม่ยอมรับรู้ อีกทั้งยังดื้อดึงเดาส่งไปตามความนึกของเขาเอง สมาชิกในครอบครัวจะห่างเหินออกไปไม่ค่อยสนิทสนมกันเหมือนแต่ก่อน อาจมีปัญหาเรื่องการงานที่เกี่ยวกับการเกษตรหรือที่ดิน แม้การเจรจาในเรื่องต่างๆ จะได้ผล แต่การซื้อขายที่ดินยังไม่ประสบความสำเร็จ หรือขายไปก็ไม่ได้ราคา มีเกณฑ์จะได้พบรักกับงานหรือผู้ร่วมงาน คนโสดบางท่านอาจรักตนเองและอิสระเสรีมากกว่าจะผูกมัดกับใครในระยะนี้

• ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านยังไม่พ้นรัศมีดวงดาวแห่งความขัดแย้งในเรือนการงาน งานที่รับผิดชอบอยู่ก็ยุ่งยากไปพร้อมๆ กับความขัดแย้งไม่น้อย อารมณ์จึงมักปั่นป่วนด้วยโทสะบ่อยๆ และมักจะไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากผู้ร่วมงานมากนัก การคบหาสมาคมกับญาติพี่น้องก็ควรจะระมัดระวังเรื่องเดือดร้อนจะมาถึงท่านไว้ด้วย รวมทั้งอาจมีความขัดแย้งด้านผลประโยชน์กับวงศาคณาญาติ แม้จะมีความยุ่งยากใจเพียงใดท่านก็ยังมีความสามารถในการแสวงหาเงินเข้ากระเป๋าพอควร ชะตาชีวิตด้านการครองเรือนจะไม่ค่อยดีนัก ควรพยายามรอมชอมกันเอาไว้ให้ดีก่อน เพราะคู่ครองคนรักของท่านกำลังเครียดและวิตกกังวล

• ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวเจ้าเรือนการงานโคจรอยู่ในเรือนลาภผล ทำอะไรก็ตามมักจะได้ผลประโยชน์เข้าหาตัวหรืออาจช่วยสนับสนุนให้มีเงินทุนสำรองพอใช้จ่ายอยู่ไม่มากก็น้อย ปัญหาส่วนใหญ่จะมาจากตัวท่านเอง แม้กระทั่งการสั่งงานง่ายๆ ที่ยังสั่งผิดสั่งพลาดจนลูกน้องบริวารงงงวยกันได้ แถมผู้ใหญ่ยังอาจจะเขม่นท่านอีกด้วย การคบหาสมาคมกับมิตรภาพหน้าใหม่จะนำลาภมาให้ เพื่อนใหม่แนะนำอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ท่านควรฟังเขาไว้บ้าง กิจการงานที่เกี่ยวข้องกับความสวยงามหรืองานศิลปะจะป้อนผลประโยชน์ให้ท่านชื่นใจ ธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์และผลผลิตทางการเกษตรยังไม่ให้ผลดีเท่าที่ควร

• ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรพยายามทำตนให้ขยันหมั่นเพียรและอดทนกับการดำเนินชีวิตประจำวันให้มาก ควรใช้ชีวิตด้วยความเข้มแข็งจริงจัง กระปรี้กระเปร่า และทำงานอย่างมีความสุขและสนุกเมื่อได้มีส่วนร่วมกับงาน มิตรสหายหรือผู้มีอุปการะคุณไม่ค่อยสบายใจหรือไปไหนไกลๆ อาจทำให้ท่านว้าเหว่ ไม่ควรแสดงภูมิรู้หรือปรัชญาใดๆ ในงานสมาคมหรือสถานที่ที่มีผู้รับรู้ความเห็นของท่านจำนวนมาก เพราะอาจมีผู้พยายามวิจารณ์ดูหมิ่นให้ท่านชอกช้ำใจ การเรียนการสอบและการสมัครงานจะส่งผลดีแก่ท่านอย่างมาก อะไรที่ยังไม่ได้ก็อย่าไปคาดคั้นหรือตั้งความหวังว่าจะได้ ยิ่งเรื่องลาภแบบฟลุกๆ ยิ่งไม่ควรหวัง

• ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรระมัดระวังอารมณ์ที่เกี่ยวกับหุ้นส่วนคู่สัญญาและคู่ครอง หรือกับเจ้านายผู้บังคับบัญชาสายตรงเอาไว้ให้ดี ชีวิตท่านในช่วงนี้จะทำให้ใครคนหนึ่งในจำนวนที่ใกล้ชิดท่านไม่สบายใจ เรื่องการเงินควรระวังจะเดือดร้อนเพราะผู้ใหญ่ไม่ให้ทรัพย์ตามสัญญา แม้จะเป็นคนที่ท่านรักและนับถือมากก็อยู่ในเกณฑ์ที่จะวางใจไม่ได้ จะผิดพลาดคลาดเคลื่อนในเรื่องเอกสารสัญญาหรือการศึกษาเล่าเรียน รวมทั้งการทำสัญญาตัวแทนก็ควรระวังให้มมาก ควรตรวจเอกสารสัญญาเสียให้รอบคอบก่อนจะลงนามใดๆ จะเป็นเรื่องดียิ่ง ธุรกิจติดต่อกำลังให้ลาภ เป็นช่วงที่ท่านควรรีบกอบโกยโอกาสทางการค้านี้ไว้ให้ดี

• ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเฉื่อยชาอืดอาดในการทำงานค่อนข้างมาก อาจเหนื่อยล้าปวดเมื่อยง่ายหรือสุขภาพไม่ค่อยดี การดำเนินชีวิตประจำวันเหมือนเรือแล่นทวนกระแสน้ำ ท่านอาจจะต้องออกแรงเข็นตัวเองมากหน่อย อย่างไรก็ดี ท่านจะเป็นห่วงความเป็นไปของมิตรสหายบริวารค่อนข้างมากเพราะพวกเขามีผลต่อรายได้และเงินในกระเป๋าของท่าน เป็นช่วงเวลาที่ท่านจะขัดแย้งกับญาติพี่น้อง แต่ก็อาจเป็นเพราะท่านไปทำผิดข้อตกลงหรือไปท้าตีท้าต่อยกับพวกเขาเอง ทางเดินทางมักล่าช่าไม่สะดวกหรือต้องเดินทางกลับไปกลับมาเพราะหลงลืมของสำคัญ ความสุขตาฟื้นมตำแหน่งหน้าที่และการทำงานยังให้ท่านเป็นสุขได้

• ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านใช้ชีวิตเรียบๆ จะมีชีวิตสุขสบายหรือมีการพัฒนาในทางที่ดีขึ้นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือทำอะไรอยู่ก็ตาม ธุรกิจติดต่อจะพลิกฟื้นดีขึ้นเรื่อยๆ แต่พักนี้ท่านอาจถูกดูถูกดูหมิ่นจากคนที่ไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้ากันเลย สง่าราศีหม่นหมองระดับคนดูชาหมาดูถูก การออกคำสั่งไม่ค่อยได้ผล ญาติผู้ใหญ่ใกล้ชิดอาจเจ็บป่วยหรือของมีค่าที่มีความแวววาวอาจเสียหายหรือสูญหาย บริวารจะขยันขันแข็งคึกคัก แต่ก็จะทะเลาะวิวาทกันเองรุนแรงถึงขั้นมองหน้ากันไม่ติดอีกเลย จะเข้มแข็งอดทนในการหาทรัพย์ อันเป็นรายได้สุทธิที่ปลอดโปร่งอย่างยิ่ง ระวังบุตรหลานอายุน้อยๆ จะเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้น้ำร้อนลวกได้

• ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวการงานโคจรอยู่ในเรือนอริ งานประจำที่ทำอยู่จะมีปัญหาอุปสรรคที่ท่านไม่ค่อยพอใจนัก อาจจะมีปัญหาความไม่เข้าใจระหว่างท่านและเพื่อนร่วมงาน สุขภาพร่างกายยังคงเป็นปกติดี หากปวดหัวเป็นไข้ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เรื่องการเงินจะมีรายได้จากต่างประเทศหรือมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ กระแสความผันผวนสถิตอยู่ในเรือนชะตาที่เกี่ยวกับชื่อเสียง คงมีทั้งคนที่จ้องจะใส่ร้ายป้ายสีและคนที่นิยมชมชอบท่านในขณะเดียวกัน บางครั้งอาจมีค่าใช้จ่ายเพื่อประคับประคองเครดิตส่วนตัวขึ้นอีกด้วย วงสังคมและการสมาคมต่างๆ เป็นประโยชน์กับท่านอย่างมาก

• ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะยุ่งยากด้วยเรื่องยานพาหนะหรือการเดินทางจะไปไหนมาไหนไม่ค่อยได้รับความสะดวก ซึ่งหมายรวมถึงการเกิดอุบัติเหตุเพราะความประมาทของผู้อื่นและตัวท่านเองด้วย เกี่ยวกับเรื่องเงินก็จะเพิ่มพูนมากขึ้นเพราะท่านมีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถชัดเจนมากยิ่งขึ้น ชีวิตคงสุขสบายมากขึ้นอย่างแน่นอน หากท่านมีความต้องการที่จะศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมหรือต่อยอดจากเดิม ระยะนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะศึกษาเล่าเรียนหรือสอบแข่งขันวัดความรู้ ไม่ว่าท่านจะพูดธุระปะปังอะไรมักจะเกิดประโยชน์ต่อรายได้ของตนเองเสมอ แต่ท่านมีความอดทนต่องานหนักน้อยไปหน่อย

• ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักจะเกิดปากเสียงโดยไม่จำเป็นกับผู้ที่ไม่คู่ควรกับท่าน การที่พูดน้อยหรือไม่พูดเลยจะเป็นประโยชน์แก่ท่านมากกว่า โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องที่ขัดประโยชน์ของผู้อื่นยิ่งไม่ควรพูด อะไรที่เป็นการแสดงภูมิรู้และคนอื่นไม่เข้าใจ ท่านไม่ควรนำไปพูดหรือทำเป็นอันขาด ระยะนี้ไม่มีสิ่งใดจะนำศัตรูมาให้ท่านได้มากเท่ากับคำพูดของท่านเอง และอาจเป็นเหตุทำให้ท่านพลาดโอกาสอันดีเลิศอีกด้วย มีเกณฑ์ได้เปลี่ยนลูกหนี้หรือเจ้าหนี้ในเชิงเสียเปรียบมากกว่าได้เปรียบ อาจมีผู้จ้องคอยจะใช้เงินในกระเป๋าของท่านอยู่ ท่านที่มีชีวิตคู่อยู่แล้วจะไม่ค่อยมีความสุขเพราะคนรักจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับท่านเสมอ