รวมพลังเหล่าไรเดอร์ร่วมจุดประกายความหลงใหล “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” ตอกย้ำศักยภาพแบรนด์จักรยานยนต์พรีเมียมระดับโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 120 ปี

120 ปี ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

การเดินทางบนโลกสองล้อของ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ ที่ได้เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2445 (ค.ศ.1902) จนถึงปัจจุบันนับเป็นระยะเวลา 120 ปี ที่ไทรอัมพ์ได้รังสรรค์รถจักรยานยนต์มากมายหลายรุ่นออกมาให้ผู้คนทั่วโลกได้ชื่นชม หลายรุ่นมาพร้อมกับเรื่องราวที่ได้กลายมาเป็นหนึ่งในเรื่องราวประวัติศาสตร์สำคัญต่อแวดวงโลกรถจักรยานยนต์ จนทำให้ไทรอัมพ์ได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ขับขี่ไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย

เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 120 ปี ช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของไทรอัมพ์ทั่วโลกในปี 2565 นี้ ไทรอัมพ์ ไทยแลนด์ จึงได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเรื่องราวความสำเร็จ พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนรักรถจักรยานยนต์ ด้วยการเนรมิตงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เป็นการรวมตัวเหล่าเซเลบริตี้ และคนดังจากหลากหลายวงการจำนวน 12 ท่าน ประกอบด้วย คุณก้อง-สหรัถ สังคปรีชา คุณปราปต์-ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง คุณณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ดีเจเจ็ม-ณัฏฐ์ปวินท์ กุลกัลยาดี คุณเฟย-ภัทร เอกแสงกุล คุณแสน บุญเชยศักดิ์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร FastBikes Thailand เดอะเบลล์-เอกชัย เซี่ยงหว่อง แชมป์ประเทศไทย Superbike 1000 CC SB 1 ปี 2012 คุณเบนซ์-ศรัณย์ เกียรติเทพขจร เจ้าของช่องยูทูป Dbigbike คุณบอส-ณัฐภัทร ชินะจิตพันธุ์ เจ้าของช่องยูทูป นัดตะพัด

คุณกุ๊ก-นันทกาญจน์ มังกรวงค์ อินฟลูเอ็นเซอร์จากช่องยูทูป ตะลอน Ride คุณปังปอนด์-วราลักษณ์ ผากอง บล็อกเกอร์สาวสวยที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ ตลอดจนคุณหมูหยอง-วรวิทย์ เรืองจันทานุกูล จากสำนักแต่ง ZEUS รวมถึงดีเจที่มีความหลงใหลในแบรนด์ไทรอัมพ์อีกคนอย่าง ดีเจปอ-วรฐก์ ปิฏกานนท์ ที่มารับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการในครั้งนี้

ซึ่งทั้งหมดได้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวของคนรักรถจักรยานยนต์ รวมถึงบอกเล่าประสบการณ์ และความประทับใจในการขับขี่ไทรอัมพ์ ภายใต้แกนหลัก 4 เรื่อง ได้แก่ ความหลงใหลในการขับขี่ (Passion) สมรรถนะของการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ (Performance) วิวัฒนาการของนวัตกรรมที่โดดเด่นจากรุ่นสู่รุ่น (Innovation) และความเป็นเลิศที่ผสานอย่างลงตัวในด้านความสวยงาม การออกแบบ ความแม่นยำ และการใช้งานที่เป็นเอกลักษณ์ (Excellence) โดยงานดังกล่าวได้จัดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น และเป็นกันเองแบบสุด ๆ

เริ่มต้นที่ศิลปิน-นักแสดงหนุ่มขวัญใจมหาชนอย่าง ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา ที่ได้มาเผยถึงความประทับใจที่มีต่อแบรนด์ไทรอัมพ์ว่า รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ เป็นรถที่มอบความรู้สึกในการขับขี่ได้ดีมาก และเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีประสิทธิภาพที่มาพร้อมคุณภาพจริง ๆ โดยเฉพาะการควบคุมรถที่มอบความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่ไม่ว่าจะเดินทางใกล้-ไกล จึงทำให้สามารถตอบสนองความสนุกของผู้ขับขี่ได้อย่างตรงจุด

ด้านอินฟลูเอ็นเซอร์หนุ่มสายเที่ยวแบบลุย ๆ จากช่องยูทูปนัดตะพัด คุณบอส ณัฐภัทร ชินะจิตพันธุ์ ได้มาร่วมเผยถึงความหลงใหลในการขับขี่ (Passion) ที่มีต่อแบรนด์ว่า “ผมเองเป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว และมีโอกาสได้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ไปออกทริปท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ของไทรอัมพ์ ยอมรับว่าเป็นรถที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ของผู้ขับขี่ ด้วยรูปลักษณ์พรีเมียมแต่มีความคลาสสิกเฉพาะตัว จึงมอบความรู้สึกที่ดีให้กับผู้ขับขี่ ด้านการเดินทางก็ตอบโจทย์ได้ดีมาก ๆ มอบความสะดวกสบายในการขับขี่ ในขณะที่พลังของเครื่องยนต์ก็ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน”

ส่วนนักแสดงวัยรุ่นมากฝีมืออย่างหนุ่ม เฟย-ภัทร เอกแสงกุล ก็ได้มาร่วมเผยความประทับใจที่มีต่อแบรนด์

ไทรอัมพ์ด้วยเช่นกันว่า เนื่องด้วยตนเองเป็นคนที่สนใจเรื่องแฟชั่นและชื่นชอบของเท่ๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์เป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดีด้วยความคลาสสิกและมีสไตล์เฉพาะตัวของรถเอง และพอยิ่งมีโอกาสได้ลองขับขี่ยิ่งทำให้รู้สึกว่ารถไทรอัมพ์ตอบสนองความต้องการได้หมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาพลักษณ์ในการขับขี่ ตลอดจนสมรรถนะของตัวรถ

ในขณะที่ เดอะเบลล์-เอกชัย เซี่ยงหว่อง แชมป์ประเทศไทย Superbike 1000 CC SB 1 ปี 2012 ได้เล่าถึง สมรรถนะของการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ (Performance) ของรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ว่า รถจักรยานยนต์ของไทรอัมพ์ทุกคันล้วนมีจุดเด่นด้านสมรรถนะในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของรถจักรยานยนต์ ซึ่งไทรอัมพ์สามารถผลิตเครื่องยนต์ในแต่ละไลน์รถออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นที่ยอมรับในแวดวง ขณะเดียวกันก็จัดเต็มด้านเทคโนโลยีการขับขี่ที่มีทั้งระบบความปลอดภัยการควบคุมตัวรถที่ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องกังวลแม้ในสถานการณ์เดินทางในเส้นทางที่มีความแตกต่าง

นอกจากนี้ ดีเจเจ็ม-ณัฏฐ์ปวินท์ กุลกัลยาดี ดีเจหนุ่มที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่มาร่วมบอกเล่าถึง วิวัฒนาการของนวัตกรรมที่โดดเด่นจากรุ่นสู่รุ่น (Innovation) ของรถไทรอัมพ์ว่า ผมมีโอกาสได้สัมผัสการขับขี่รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์หลากหลายรุ่น ซึ่งรถทุกคันของไทรอัมพ์ล้วนสอดแทรกนวัตกรรมในด้านต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงการเป็นต้นแบบของวงการรถจักรยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็น สไตล์รถที่มีความโดดเด่น สมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ทุกคนทราบถึงความยอดเยี่ยมของขุมพลัง ด้านเทคโนโลยีการขับขี่ ฟังก์ชันก็ใส่มาให้เต็มที่ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสนุกสนานในการขับขี่ ซึ่งใครที่มีโอกาสได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ล้วนต้องรู้สึกถึงความประทับใจที่มีต่อรถอย่างแน่นอน

 

รวมถึง คุณณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อีกหนึ่งคนดังที่รักการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้เผยถึงความประทับใจที่มีต่อความเป็นเลิศที่ผสานอย่างลงตัวในด้านความสวยงาม การออกแบบ ความแม่นยำ และการใช้งานที่เป็นเอกลักษณ์ (Excellence) ของไทรอัมพ์ว่า “ผมมีความผูกพันกับรถมอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่เด็ก ๆ ตั้งแต่จำความได้ด้วยความชื่นชอบส่วนตัว จนมาถึงคนรอบตัวที่มีความเกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งไทรอัมพ์เป็นแบรนด์ที่ตนเองหลงรักตั้งแต่แรกเห็น ไม่ว่าจะเป็นด้านรูปลักษณ์ที่มีความสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และพอได้ขี่ ยิ่งทำให้รู้สึกประทับใจมาก เพราะไทรอัมพ์สามารถตอบสนองความต้องการในการขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบตามที่ต้องการในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะขับขี่แบบ ชิลล์ ๆ หรือขับขี่ออกทริปท่องเที่ยว หรือแม้แต่หากต้องการรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความคล่องตัวในการขับขี่ ไทรอัมพ์ก็มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างครบถ้วน”

ปิดท้ายกันที่ ปราปต์-ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ที่เราจะมักจะเห็นขี่รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวันอยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะไปทำงานหรือออกทริปต่าง ๆ ก็ได้มาร่วมพูดถึงความเป็นเลิศของรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ว่า อย่างที่ทราบกันดีว่า รถจักรยานยนต์สามารถบ่งบอกถึงคาแรคเตอร์ของคนขับขี่ได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวผมเป็นลูกค้าไทรอัมพ์อยู่แล้ว แน่นอนว่านอกจากแบรนด์ของรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของผู้ขับขี่แล้ว ขอบอกเลยว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ง่าย มอบความสะดวกสบาย รวมถึงไม่ค่อยพบปัญหาในการใช้งาน รวมทั้งยังมีหลากหลายรุ่นให้เลือกขับขี่ได้ตามความต้องการใช้งานอีกด้วย

ทั้งนี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ยังคงเดินหน้าเพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบให้แก่แฟน ๆ

ไทรอัมพ์อย่างไม่หยุดนิ่ง ควบคู่ไปกับการสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจแก่ลูกค้าทั้งปัจจุบัน และในอนาคต ให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด อันเป็นหัวใจสำคัญ ไปพร้อมกับความมุ่งมั่น สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ในรูปแบบเฉพาะของไทรอัมพ์ ที่ผสมผสานระหว่างงานออกแบบที่ลงตัว ความสวยงามคลาสสิกร่วมสมัยเข้ากับความแม่นยำในการควบคุมและสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อสร้างประสบการณ์ในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบตามสโลแกน “ฟอร์ เดอะ ไรด์” (For The Ride) ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์การขับขี่ระดับพรีเมียมที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้อย่างไม่รู้จบ

 

โดยแฟน ๆ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมต่าง ๆ ของไทรอัมพ์ที่จัดขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสมบูรณ์แบบในทุกการขับขี่ผ่าน #ChasingThePerfectRide” ได้ที่เฟซบุ๊ก www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand  และที่เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์:

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว 2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในอังกฤษ อเมริกาเหนือ ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย จีนและไทย ซึ่งทางบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 โดยมอเตอร์ไซค์ของ ไทรอัมพ์ มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 700 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2 แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไชร์ อังกฤษและที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบ CKD (Completely Knocked Down) ในบราซิลและอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 75,000 คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ