ชัชชาติ ไม่ขอประเมินตัวเองรับตำแหน่ง 1 เดือน ขอ ปชช.เป็นคนให้คะแนน

ชัชชาติ ไม่ขอประเมินตัวเองรับตำแหน่ง 1 เดือน ขอ ปชช.เป็นคนให้คะแนน

 

วันที่ 26 มิถุนายน ที่สวนพุทธรักษ์ เขตหนองแขม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ตอบคำถามผู้สื่อข่าวประเด็นการทำงานในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 1 เดือนที่ผ่านมา ว่า ตนและรองผู้ว่าฯ กทม.ทุกคนทำงานเต็มที่ ไม่มีเวลาพัก แต่หากประเมินการทำงานด้วยตนเอง จะไม่เหมาะสม ดังนั้นขอให้ประชาชนเป็นคนให้คะแนน และโดยฐานะที่ตนรับใช้ประชาชนก็พร้อมรับฟังคำติและปรับปรุงทุกอย่าง

“นโยบายเรา 217 ข้อ ก็จะงอกมาเรื่อยๆ แต่เรื่องลดราคาตลาดเป็นนโยบายที่จะช่วยค่าครองชีพของประชาชน ส่วนเรื่องขยะเป็นเรื่องใหญ่ที่เรายังไม่ได้แตะจริงจัง เป็นเรื่องไม่ง่ายดังนั้นต้องรีบคิด รีบวางแผน และเรื่อง BTS ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อนก็ใกล้จะสรุปแล้ว ส่วนเรื่องน้ำท่วมเราก้าวหน้าไปเยอะ และเรื่องฝุ่นเป็นอีกเรื่องที่ต้องผลักดัน” นายชัชชาติกล่าว

ถามถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ส่งผลให้เกิดแนวคิดว่าทุกจังหวัดควรมีเลือกตั้งผู้ว่าฯ นายชัชชาติกล่าวว่า ตนคิดว่าแล้วแต่มุมมอง หลายจังหวัดที่เห็น กทม.กับพัทยาเลือกตั้งก็อยากเลือกบ้าง ฉะนั้นต้องพิจารณากันในภาพใหญ่ ที่สำคัญคือทำให้คนตื่นตัวมากขึ้น แต่ด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีการโยกย้ายอาจจะไม่ผูกพันธ์กับพื้นที่ ประชาชนก็อาจได้คนที่ผูกพันธ์กับพื้นที่ อย่างการเลือกตั้งท้องถิ่นหลายที่ก็มีผู้บริหารอยู่หลายปีเช่น อำเภอพนัสนิคม ที่อยู่นานเหมือนพลิกฝ่ามือดูพื้นที่ได้เลย ก็เห็นปัญหาในพื้นที่ก็จะเกิดการดำเนินงานต่อเนื่อง

“แม้จะเป็นผู้ว่าฯ จากการแต่งตั้ง แต่ทำงานหนัก ก็ชนะใจคนได้ ดังนั้นขึ้นอยู่กับวิธีการทำงานด้วย เพราะบางทีบางส่วนอาจจะไม่ได้เกี่ยวกับเลือกตั้งก็ได้ แม้จะเป็นการแต่งตั้งแต่ลงพื้นที่ทุกวัน ตอบสนองประชาชนได้ ก็จะเป็นเหมือนหลายจังหวัดที่มีผู้ว่าฯ ที่ประชาชนรัก” นายชัชชาติกล่าว