ดาวกับดวงประจำวันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2560 โดย:พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น
ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีลาภลอย ส่วนลาภที่ท่านได้ตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้และยังคงได้อยู่ต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่เปลี่ยนแปลง เหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วจะเกิดขึ้นซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ท่านที่เดือดร้อนเรื่องเงินและกำลังหาทางออกอยู่ จะพบช่องทางให้พ้นเคราะห์ไปได้ ส่วนท่านที่เดินนายหน้าหรือแลกเปลี่ยนซื้อขายที่ดินจะได้รับความสำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะมีบทบาทมากอยู่ในวงสังคม โดยเฉพาะจะดีเด่นในด้านเกียรติยศชื่อเสียง ได้ความร่วมมือจากผู้ที่มีความคิดจิตใจตรงกัน ศัตรูไม่ค่อยเข้มแข็งหรือทำงานไม่เป็น อาจจะหมายถึงผู้มีความโลภหรือไม่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการทำงานของพวกเขาก็ได้ มีโอกาสได้ลาภหรือของขวัญจากผู้ใหญ่ที่ไม่ค่อยพูด

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านอาจจะมีเรื่องแตกหักกับญาติมิตร โดยไม่มีเหตุผลอันควร เดินทางไม่สะดวก ถ้าท่านเป็นผู้ใหญ่ เดินทางไปไหนควรบอกให้คนขับรู้ล่วงหน้า ด้วยดวงชะตาของท่านในวันนี้เกลือเป็นหนอน ท่านไม่ต้องระแวงใคร แต่อย่าไว้ใจคนให้มากนัก มีลาภเล็กๆ น้อยๆ แต่กลับมีรายจ่ายก้อนใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากการชิงไหวชิงพริบกันอุตลุด อาจหมายถึงการประมูลสิ่งของหายาก แต่เป็นสิ่งที่ได้มาแล้วนำความร้อนใจมาสู่ท่านในภายหลัง การเงินยังมีปัญหาหนักอกอยู่มาก เงินลงทุนมักจะสูญหายหรือได้กลับคืนมายาก ความเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันอาจเกิดกับท่านได้จึงไม่ควรประมาท และใช้จ่ายเพลิดเพลินจนเกินไป

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีรายจ่ายมาก ส่วนใหญ่เป็นการบูรณะสิ่งของที่ชำรุดทรุดโทรมลง ซึ่งอาจจะหมายถึงเรื่องที่อยู่อาศัย เครื่องมือเครื่องใช้ในการทำงาน หรือฟื้นฟูจิตใจของบริวารที่เสื่อมโทรมลงด้วยเหตุผลต่างๆ จะซื้อเครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับใหม่ จะระงับใจในเรื่องอาหารและขนมไม่ค่อยได้ จะรู้สึกผิดสำแดงในอาหารที่รับประทาน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้จะได้รับมอบหมายภารกิจใหม่ๆ ที่หนักแต่มีความสำคัญซึ่งท่านก็ตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก หรือสองจิตสองใจที่จะต้องตกลงให้เด็ดขาดของท่านกับผู้ร่วมงาน คงจะปลีกตัวไปหาความสุขอย่างเคยได้ยาก จะจ่ายเงินให้แก่ผู้อยู่ในความทุกข์ด้วยความเมตตา ซึ่งพวกเขาก็ยินดีโดยไม่รู้อะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะพบเห็นเรื่องราวที่ไม่น่าเชื่อ เหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดจะมาเกิดแก่ท่าน มีการบาดหมางขัดเคืองกับญาติสนิท แต่อาจหมายถึงเขาเจ็บไข้ได้ทุกข์หรือมีเรื่องเดือดร้อนอื่นๆ ก็ได้ จะหาเรื่องอะไรกับใครก็ไม่เป็นไร เพราะมีเค้าว่าท่านจะเกิดปากเสียงกับใครคนใดคนหนึ่งหรือหลายคน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ภารกิจประจำวันของท่านจะล้นมือ กิจการงานบางอย่างต้องนำกลับมาทำที่บ้าน ไม่ค่อยมีผู้ช่วยเหลือด้วยอารมณ์ดีมีสง่าและเต็มไปด้วยเสน่ห์ ครึ้มอกครึ้มใจอยู่เงียบๆ ฝันถึงอารมณ์แห่งความสุขที่น่าพิศวง จะมีรายจ่ายมาก และท่านจะจ่ายด้วยความเต็มใจ มีความกังวลในเรื่องการทำงานหรือการว่างงาน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้อาจจะคาดคะเนเหตุการณ์ผิดพลาดคลาดเคลื่อนไปบางเรื่องการตัดสินปัญหาเฉพาะหน้าในระยะนี้ไม่เป็นผลดีนัก ยิ่งเป็นการกะเก็งกำไรประเภทซื้อถูกขายแพงด้วยยิ่งผิดพลาดได้ง่าย ธุรกิจและการประสานงานยังไม่ราบรื่นนัก ท่านยังต้องแสดงความทรหดในงานและควบคุมอารมณ์ให้หนักขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะสดชื่นกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น ใช้ชีวิตประจำวันด้วยวิสัยทัศน์ที่กระจ่างแจ้ง ถ้าชอบอยู่เงียบๆ ก็มีคนเกรงใจไม่ทำให้รำคาญ แต่ถ้าตกใจกลัวจะมีพวกพ้องเข้าประจัญบานกับศัตรูอย่างทรหด ท่านจะกระตือรือร้นในการดำเนินชีวิตทุกทาง ยอมรับทุกสิ่งทุกอย่างที่มาถึง โดยคิดว่าเป็นภารกิจที่จะต้องทำให้เสร็จเท่านั้นมิใช่เพื่ออื่นใด

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีศัตรูต่อต้านและก่อวินาศกรรมแก่ชีวิตและงานของท่านเรื่อยเปื่อย เพื่อผลาญงบให้หมดไปตามระเบียบ อาจมีอาการท้องเสียรุนแรง ถ้าดูแลอาหารให้ถูกอนามัยก็ไม่เป็นไร พอจะมีโชคทางการเงินบ้าง แต่ก็เป็นเพียงลาภผ่านมือเล็กๆ น้อยๆ เรื่องภายในครอบครัวของท่านยังคุกรุ่นอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะคิดอยู่เสมอว่าผู้ใหญ่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการกระทำของท่าน ซึ่งท่านรู้สึกว้าเหว่อย่างมาก คนที่เคยดีกับท่านแล้วเปลี่ยนไป ก็ควรได้รับความเห็นใจจากท่าน รวมความแล้วตอนนี้ยังไม่มีใครหรืออะไรที่จะเป็นหรือตายกับท่าน เงินสดที่อยู่ในมือจะรู้สึกร้อน หรือไม่ก็พอใจที่จะใช้สิ้นเปลืองไปเอง